Skip to content
ซีรีส์ Our Blooming Youth (2023) วัยเยาว์ที่ผลิบาน

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.9 : ความเชื่อใจ

Our Blooming Youth EP.9 รีแคป : หลังร่างทรงสาปแช่ง ข่าวลือก็แพร่กระจายไปทั่วทั้งเมืองหลวงจนโกลาหล ระหว่างนั้นแจอีก็สืบพบผู้ต้องสงสัยที่คาดไม่ถึง …

แจอีพลาดท่าให้กับชายชุดดำ โชคดีที่การัมกับมยองจินตามมาช่วยเอาไว้ได้ทัน แต่สุดท้ายทั้งสามก็ไล่ตามชายชุดดำไม่ทัน

คำสาปแช่งของร่างทรง และเหตุการณ์ฟ้าผ่าและไฟไหม้ต้นบ๊วย (ที่มีความหมายถึงตระกูลอี ซึ่งเป็นตระกูลของฝ่าบาท) ภายในวังหลวง ได้สร้างความวุ่นวายไปทั่วทั้งวังหลวง อีกทั้งข่าวยังได้แพร่กระจายไปทั่วทั้งเมืองหลวง จนชาวบ้านต่างพากันเชื่อว่าทั้งหมดเกิดจากคำสาปแช่งของภูตผี !

ด้วยความโกรธแค้นที่ฝ่าบาทพูดจาดูถูก เสนาบดีฝ่ายขวา โชวอนโบ จึงถือโอกาสนี้แสดงอำนาจโดยการเรียกให้ขุนนางที่อยู่ภายใต้อาณัติมากดดัน โดยให้ฝ่าบาททำพิธีกัมซอน หรือพิธีจำกัดอาหาร (ซึ่งถือเป็นเรื่องหมิ่นเกียรติของกษัตริย์อย่างมาก) จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากความพิโรธของภูตผี

องค์รัชทายาทเรียกแจอีเข้าพบเพื่อปรึกษาเรื่องไฟไหม้ต้นบ๊วย นางยืนยันว่าต้องเป็นฝีมือของมนุษย์ ไม่ได้เกิดจากภูตผีอย่างแน่นอน จากนั้น แจอีก็ออกไปสืบวัตถุที่ใช้ทำให้ต้นบ๊วยไฟไหม้ สืบไปสืบมาจนไปพบหลักฐานสำคัญที่ชี้ว่า เสนาบดีฝ่ายซ้าย พ่อของฮันซองอน ได้จัดหาวัตถุดิบสามอย่างตรงกับวัตถุที่พบที่ต้นบ๊วย นั่นคือ ขี้ผึ้ง ดินประสิว และกำมะถัน

อย่างไรก็ตาม องค์รัชทายาทได้ไปตรวจที่บ้านเสนาบดีฝ่ายซ้าย และพบว่าวัตถุดิบทั้งสามอย่างถูกเก็บไว้ภายในห้องเก็บของในสภาพดี ทำให้องค์รัชทายาทตัดสินว่าเสนาบดีฝ่ายซ้ายไม่มีความผิด

ในตอนท้าย องค์รัชทายาทบอกกับฮันซองอนว่า พระองค์จำเป็นต้องเชื่อใจเขาถ้ายังต้องการเขาเป็นสหาย

ตอนต่อไป

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea
ดูซีรีส์ Our Blooming Youth EP.9 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่