Skip to content
ซีรีส์ Our Blooming Youth (2023) วัยเยาว์ที่ผลิบาน

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.10 : ความจริงที่ถูกอำพราง

Our Blooming Youth EP.10 รีแคป : แจอีช่วยให้องค์รัชทายาทเปิดใจ และกลับไปเป็นเพื่อนกับฮันซองอนอีกครั้ง ขณะที่การสืบหาความจริงยังดำเนินต่อไป …

หลังเคลียร์ใจกับฮันซองอน พระสหายคนสนิทเรียบร้อย คืนนั้น องค์รัชทายาทก็ร่ำสุรากับแจอีอย่างผ่อนคลาย ตอนหนึ่ง แจอีได้สารภาพเรื่องที่นางเคยบอกว่า ตกหลุมรักฮันซองอนตั้งแต่แรกเห็นนั้น จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องที่นางทำใจให้คิดเช่นนั้น ไม่ใช่ความรู้สึกของนางอย่างแท้จริง เพราะการเห็นเขาเพียงครั้งเดียวตอนเด็ก ไม่มีทางทำให้ตกหลุมรักได้ อีกทั้งยังแนะนำองค์รัชทายาทว่าต้องทำเช่นเดียวกัน เพราะอีกไม่นานองค์รัชทายาทก็ต้องอภิเษกสมรสเช่นกัน

รุ่งขึ้น องค์รัชทายาทจึงเข้าเฝ้าฝ่าบาทเพื่อกล่าวหาว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการวางเพลิงต้นบ๊วยคือ โชวอนโบ หรือเสนาบดีฝ่ายขวา

อย่างไรก็ตาม โชวอนโบได้เข้าเฝ้าฝ่าบาทเช่นกัน และได้กล่าวว่าเป็นการไม่เหมาะสมที่องค์รัชทายาทเข้ามายุ่งเรื่องนี้ ทำให้องค์รัชทายาทโกรธจนเลือดขึ้นหน้า พระองค์จึงขอให้ฝ่าบาทลงโทษโชวอนโบสถานหนัก แต่ดูเหมือนว่าอำนาจและกองกำลังในมือของโชวอนโบ จะแข็งแกร่งเกินกว่าที่ฝ่าบาทจะคัดง้างได้ ฝ่าบาทจึงเข้าข้างโชวอนโบ และขอให้องค์รัชทายาทอย่าเข้ามายุ่งเรื่องการเมือง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

ณ ท้องพระโรง เสนาบดีฝ่ายซ้ายพยายามทูลฝ่าบาท ให้รื้อฟื้นคดีเมื่อสิบปีที่แล้วขึ้นมาไต่สวนใหม่ ซึ่งเป็นคดีที่โชวอนโบไปปราบปรามหัวหน้าโจรที่ซ่องสุมกำลังหวังก่อการกบฏ แต่โชวอนโบโต้กลับไปว่า ผู้ที่สั่งให้ตนไปปราบปรามโจรคือ ฝ่าบาท !

คดีปราบกบฏเมื่อสิบปีก่อน

ต่อมา องค์รัชทายาทกับแจอีได้ดูบันทึกเหตุการณ์การปราบปรามหัวหน้าโจรซงเมื่อสืบปีก่อน ในบันทึกของทางการระบุว่า …

มีกลุ่มโจรซ่องสุมคนหนุ่มหวังก่อการกบฏที่บยอกชอน จังหวัดเปียงอัน ทำให้หมู่บ้านใกล้เคียงตกอยู่ในความวุ่นวาย หัวหน้ากลุ่มโจรคือ “ซง” ช่างตีเหล็กในบยอกชอน เขานำกำลังคนหลายสิบบุกเข้าที่ทำการของทางการ ทำร้ายทหารและเจ้าหน้าที่ พวกมันใช้วิธีปล้นอาวุธของทางการ ปล่อยตัวนักโทษ อีกทั้งพวกมันยังชั่วร้ายถึงขนาดขืนใจสตรีทุกคนที่เจอ ใครที่เป็นปฏิปักษ์กับพวกมันก็ถูกฆ่าตายอย่างไร้ความปรานี

เมื่อเรื่องกบฏซงถึงฝ่าบาท พระองค์จึงรับสั่งให้โชวอนโบ ซึ่งตอนนั้นมีตำแหน่งเป็นเจ้ากรมกลาโหมไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บยอกชอน โดยถ้าเป็นจริง ฝ่าบาทให้อำนาจเด็ดขาดกับโชวอนโบในการปราบปรามกลุ่มโจรเหล่านั้น

หนึ่งเดือนให้หลัง ซงก็ถูกจับได้ และฝ่าบาทมีนับสั่งให้แขวนประจานซง จากนั้นซงก็เสียชีวิตในอีกสิบวันต่อมา … ส่วนโชวอนโบได้รับความดีความชอบมากมาย

ในคืนนั้น องค์ชายมยองอันฝันร้ายถึงภูตผีซง พระมเหสีจึงเข้าไปปลอบ และกล่าวกับองค์ชายว่า “ซงไม่ใช่คนเช่นนั้น เขาไม่มีวันทำร้ายลูกแน่นอน และเขาไม่ใช่หัวหน้ากลุ่มโจรด้วย แม่รู้ดี”

Source : tvN Korea