Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory EP.11 : หลักฐานที่กลบไม่มิด

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.11 : หลักฐานที่กลบไม่มิด

The Glory EP.11 รีแคป : ยอนจินสติแตกเมื่อนึกถึงภาพเหตุการณ์ในวันฆาตกรรมมยองโอ ในขณะที่หลักฐานต่าง ๆ ที่ถูกกลบเอาไว้กลับโผล่ขึ้นมาอย่างน่าตกใจ …

ภายในห้องส่วนตัว ณ ห้องอาหารในโรงแรมหรู โดยองเห็นแผลเป็นตามเนื้อตัวดงอึนก็หมดเรื่องที่จะพูด เพราะสิ่งที่เห็นมันแทนคำตอบได้ทั้งหมด ดงอึนจึงกล่าวถึงสิ่งที่เธอต้องการ “ฉันอยากให้ยอนจินไม่เหลือใครอยู่ข้างกาย โดยเฉพาะคุณที่เป็นสามี เพราะคุณคือความภาคภูมิใจของเธอ ฉันจึงอยากให้คุณกลายเป็นเพียงเศษซากปรักหักพังสำหรับยอนจิน”

แต่โดยองปฏิเสธความต้องการของดงอึน เขาตอบอย่างหนักแน่นว่าจะไม่ทิ้งยอนจิน ทั้ง ๆ ที่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม

ยอนจินเข้าไปฉีดฟิลเลอร์กับยอจอง ก่อนที่ยอนจินจะสลบไปเพราะฤทธิ์ยา ยอจองได้พูดข้างหูของเธอว่า “เธอทำอะไรกับมยองโอ ?” ไม่กี่วินาทีต่อมายอนจินก็สลบไป …

ภาพย้อนกลับไปวันที่มยองโอนัดยอนจินให้ไปพบที่ห้องลองเสื้อในช็อป Siesta (ร้านแบรนด์เนมของแจจุน) โดยมยองโอเอาเรื่องที่ยอนจินเป็นชู้กับแจจุน และเรื่องที่ยอนจินเป็นคนฆ่ายุนโซฮีเมื่อสิบแปดปีก่อนขึ้นมาขู่ ด้วยคำพูดกวนประสาทของมยองโอบวกกับความ ปสด. ของยอนจิน ทำให้ยอนจินเกิดสติแตกบันดาลโทสะ คว้าเอาขวดบรั่นดีที่วางอยู่บนโต๊ะพาดเข้าไปที่บริเวณท้ายทอยมยองโออย่างแรง มยองโอล้มลงไปกองอยู่กับพื้นพร้อมกับเลือดที่ไหลนองที่ทั่ว

ณ นาทีนั้นคนที่ยอนจินนึกถึงคนแรกคือ ยงจุน หัวหน้าตำรวจชั่วคนนั้นที่ช่วยเธอเก็บกวาดหลักฐานมาตั้งแต่เด็ก ยงจุนส่งทีมมาเก็บกวาด แล้วนำศพของมยองโอไปเก็บไว้ที่ ‘สถานที่ทำพิธีศพยองซาน’ เพื่อรอนำศพไปฝังในวันฝนตกเพื่อกลบเกลื่อนหลักฐาน ส่วนยอนจินก็เอาเสื้อผ้าไปเผา แล้วสั่งให้พนักงานที่ร้าน Siesta ลบไฟล์กล้องวงจรปิด

ตัดภาพกลับมาที่เตียงคนไข้ ยอนจินได้สติก็ร้องลั่นโวยวายออกมาไม่หยุดอย่างกับคนสติแตก จากนั้นก็วิ่งออกไปทันที

ต่อมา ยอจองไปซื้ออาคารที่เป็นสถานที่จัดพิธีศพที่ปิดตัวไปแล้ว นายหน้าสงสัยจึงถามเขาว่า ซื้ออาคารเก่าที่ถูกปล่อยร้างมานานไปทำอะไร ? ยอจองจึงตอบไปว่า “เวลาที่เราอยากกินช็อกโกแลต ก็ต้องซื้อกล่องที่มีช็อกโกแลตอยู่ข้างใน” นายหน้าได้ยินคำตอบของยอจองก็ทำหน้างง ๆ

ในคืนเดียวกัน ยอจองกับดงอึนขับรถไปยังอาคารร้างที่เคยเป็นสถานที่จัดพิธีศพ เมื่อทั้งสองไปถึง เจ้าหน้าที่ก็จัดแจงเปิดไฟ แสงไฟส่องสว่างให้เห็นป้ายที่เขียนว่า สถานที่ทำพิธีศพยองซาน !

Source: Netflix
ดู The Glory EP.11 ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่