Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory EP.9 : หยิบยื่นโอกาสครั้งสุดท้าย

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.9 : หยิบยื่นโอกาสครั้งสุดท้าย

The Glory EP.9 : ดงอึนหยิบยื่นโอกาสให้ยอนจินเข้ามอบตัวกับตำรวจ เพื่อยอมรับสิ่งที่ทำในอดีต ในขณะที่เงื่อนงำเบื้องหลังการตายของยุนโซฮีก็คลี่คลาย …

ยอนจินเผชิญหน้ากับโดยอง สามีของเธอในห้องพักของดงอึน ห้องที่มีหลักฐานทุกอย่างติดอยู่ที่ผนัง แต่ยอนจินไม่สะทกสะท้าน กลับต่อว่าสามีที่เปิดกล่องแห่งความลับนี้ออกมา กล่องที่เธอย้ำนักย้ำหนาว่าอย่าเปิด ยอนจินยอมรับกับโดยองหน้าตาเฉยโดยไม่รู้สึกผิดเลยสักนิดว่า รูปภาพและหลักฐานการทำร้ายดงอึนสมัยเรียนมัธยมเป็นเรื่องจริงทั้งหมด ก่อนจะไปกระซิบข้าง ๆ หูของสามี “รู้ไว้ซะด้วยว่า คนที่ผิดหวังที่เรามาเจอกันที่นี่ก็คือฉัน ไม่ใช่พี่” แล้วเดินจากไป

ดงอึนเฝ้าดูเหตุการณ์ทุกอย่างผ่านกล้องวงจรปิดที่ซ่อนเอาไว้ภายในห้อง ทำให้เธอเห็นว่าโดยองให้เกียรติเธอ สิ่งที่เห็นทำให้ดงอึนตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง

รุ่งขึ้น ดงอึนไปดักรอยอนจินที่สถานีโทรทัศน์ ทั้งสองนั่งคุยกันที่คาเฟ่ ดงอึนยื่นข้อเสนอให้กับยอนจิน โดยให้ยอนจินมอบตัวกับตำรวจยอมรับความผิดที่ทำในอดีต แล้วเธอจะหยุดการแก้แค้นเอาไว้เพียงแค่นี้ …

“ถ้าเธอ [ยอนจิน] รับโทษจากฉันมันจะหนักหนากว่านั้นมาก เพราะฉันจะคิดบัญชีย้อนหลังตลอด 18 ปีที่ฉันต้องเหมือนตกนรกทั้งเป็น ไปมอบตัวซะ แล้วฉันจะหยุดการแก้แค้นไว้ตรงนี้” ดงอึนให้เหตุผลที่ให้โอกาสยอนจินเป็นครั้งสุดท้ายก็เพราะเห็นแก่โดยอง แต่ …

แต่ยอนจินกลับหัวเราะเยาะใส่ “ว้าว ใจดีเหลือเกิน นี่ฉันไม่ได้เมายาใช่มั้ยเนี่ย ถ้าฉันมอบตัวชีวิตฉันก็จบเห่น่ะสิ แต่ฉันคิดว่าเธอคงจะเข้าใจอะไรผิดไปนะ ฉันไม่ได้ทำอะไรผิดซักหน่อย ฉันไม่ได้เป็นคนทำให้เธอตลก แต่ชีวิตเธอมันตกนรกมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว”

ดงอึนยิ้มที่มุมปาก แล้วกล่าวว่าโล่งอกที่เห็นยอนจินปากแจ๋วไม่สำนึกผิด เพราะมันจะทำให้การล้างแค้นของเธอ ไม่มีความรู้สึกผิดหลงเหลือเจืออยู่เลยแม้แต่นิดเดียว

ระหว่างนั้น ยอจองก็ไปหาแม่ของเขา เขาสารภาพกับแม่ตรง ๆ ว่า ผู้หญิงที่เขาชอบโดนรังแก และเขาจำเป็นต้องใช้มีดผ่าตัดแทนดาบของเพชฌฆาต แม่ของเขาก็ยิ้มให้ลูกชายแล้วย้ำว่า อย่าให้ใครจับได้ เพราะถ้านั่นเป็นความสุขของลูกแม่ก็ไม่ว่าอะไร

ในขณะที่เบื้องหลังการตายของยุนโซฮี (เด็กหญิงอายุ 18 ที่ถูกระบุว่าจบชีวิตตัวด้วยการกระโดดตึก) ก็เผยโฉมฆาตกรตัวจริงออกมา คนคนนั้นคือ ยอนจิน !

Photos: ภาพจาก Netflix
ดู The Glory EP.9 ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่