Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory EP.12 : เริ่มเปิดเกมเผด็จศึก

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.12 : เริ่มเปิดเกมเผด็จศึก

The Glory EP.12 รีแคป : ดงอึนเปิดเกมอย่างเป็นทางการด้วยแผนการอันแยบยล เริ่มจากปั่นประสาทแจจุน ต่อด้วยมอบสิ่งที่อีซาร่าต้องการ …

ดงอึนส่งไฟล์รูปถ่ายใต้กระโปรงเด็กนักเรียนหญิง ซึ่งมีเยซอลเป็นหนึ่งในนั้นไปให้แจจุน พร้อมระบุว่าครูชูเป็นคนถ่ายรูปเหล่านั้น ด้วยความโกรธ แจจุนจึงรีบไปที่โรงเรียนของเยซอลทันที ไม่ทันที่ครูชูจะได้พูดอะไร แจจุนก็ตะบันหมัดใส่หน้าไม่ยั้งจนครูชูสลบเหมือดไป

แจจุนถูกตำรวจจับในข้อหาทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่แจจุนไม่ใช่ผู้ปกครองของเด็ก ๆ ทนายความจึงต้องขอความช่วยเหลือจากโดยองให้มาช่วยประกันตัวแจจุน และรับเรื่องการถ่ายภาพใต้กระโปรงไปดำเนินคดีต่อในฐานะผู้ปกครอง

เมื่อได้รับการประกันตัว แจจุนเผชิญหน้ากับโดยองที่หน้าสถานีตำรวจ เขาโวยวายใส่โดยองด้วยความไม่พอใจ และแสดงตัวเป็นพ่อแท้ ๆ ของเยซอล ก่อนที่จะปรี่เข้าไปตะบันหมัดใส่หน้าโดยอง แต่ดูเหมือนว่าโดยองจะเป็นมวย โดยองจัดการสั่งสอนแจจุนจนต้องมีคนมาห้าม ก่อนไปโดยองย้ำให้แจจุนสงบปากสงบคำ และอย่าทำตัวสถุลไร้มารยาทแบบนี้อีก

เมื่อกลับมาถึงบ้าน ยอนจินไม่พบลูกสาวจึงเข้าไปโวยวายใส่โดยอง และถามหาว่าเยซอลอยู่ไหน ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษ โดยองจึงพยายามจะที่จะเงียบและเลี่ยงที่จะต่อปากต่อคำด้วย แต่เมื่อโดนยอนจินว้ากใส่เขาก็หมดความอดทน …

“อยากรู้นักใช่มั้ยว่าเกิดอะไรขึ้น ‘ชู้ของเมียโผล่ไปที่โรงเรียนลูก แล้วทำตัวเหมือนเป็นพ่อแท้ ๆ’ อยากรู้ใช่มั้ยว่าฉันรู้ได้ยังไง … ทั้งที่เยซอลต้องทนทุกข์ก็เพราะเธอ แต่เธอกลับสนใจแต่ตัวเอง จำเอาไว้นะ เยซอลคือลูกของฉัน ต่อให้เราต้องเลิกกัน !” โดยองเดินจากไปด้วยอารมณ์เกรี้ยวกราดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทิ้งยอนจินให้จมกับน้ำตาของตัวเอง ก่อนจะทรุดตัวลงไปนั่งก้นจ้ำเบ้าอยู่กับพื้น

ยอนจินได้แต่คิดในใจว่าที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อปกป้องทุกคน แม้มันจะต้องปิดบังความลับเอาไว้ … แต่ทว่า ยอนจินปกป้องทุกอย่างได้จริง ๆ อย่างนั้นเหรอ ?

อย่างน้อยแม่ก็ไม่ควรทำอย่างนั้น

แม่ดงอึนไปเรียกรับเงินใต้โต๊ะจากผู้ปกครองโดยอ้างชื่อดงอึน และกลายเป็นเรื่องใหญ่โตเมื่อเรื่องถึงคณะกรรมการผู้ปกครอง คืนนั้น ดงอึนมาหาแม่ที่บ้านและได้เจอหลักฐานที่แม่เรียกรับเงินจากผู้ปกครอง เงินที่ได้ก็เอาไปซื้อกระเป๋าและเสื้อผ้าราคาแพง

ดงอึนร้องไห้ออกมาไม่หยุดต่อหน้าแม่ แม่ที่ทำลอยหน้าลอยตาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ! “อย่างน้อยแม่ก็ไม่ควรทำแบบนี้ ถึงแม่จะเป็นแม่ที่แย่แค่ไหน แต่แม่ไม่ควรเข้าข้างอีนังผู้หญิงที่ทำลายชีวิตลูกตัวเอง แม่ทำกับหนูแบบนี้ได้ยังไง”

ดงอึนเดินไปคว้ากรรไกรมาตัดกระเป๋าและเสื้อผ้าที่แม่เพิ่งซื้อมา น้ำตาของเธอก็ยังไหลออกมาไม่หยุด แม่เมื่อเห็นดงอึนกำลังทำลายข้าวของ ก็คว้าเอาไม้แขวนเสื้อฟาดเข้าไปที่หน้าดงอึนอย่างแรง จนเกิดเป็นแผลทางยาวประมาณหนึ่งนิ้ว เลือดค่อย ๆ ไหลออกมาที่โหนกแก้มด้านซ้าย ดงอึนหยุดนิ่งมองไปที่แม่ด้วยสายตาที่ปวดร้าว

ถ้าบนโลกนี้จะมีอะไรที่เจ็บปวดที่สุด นั่นคือความเจ็บปวดที่เกิดจากการกระทำของแม่ รอยแผลที่บาดลึกที่สุดก็คือรอยแผลที่เกิดจากทำร้ายของแม่ เพราะมันบาดลึกเข้าไปถึงส่วนลึกที่สุดของหัวใจ !

ดงอึนติดต่อซื้อผงขาว (เฮโรอีน) จากแก๊งค้ายาเพื่อเตรียมเอาไปเป็นของเซอร์ไพรส์อีซาร่า อีซาร่าที่ตอนนี้เสี้ยนยาขั้นสุด อีซาร่าที่ตอนนี้ยอมแลกด้วยทุกอย่างของชีวิตเพื่อได้เสพเพียงเศษยา

รอยยิ้มของผู้ชนะ

ในวันอาทิตย์ ณ โบสถ์ที่พ่ออีซาร่าเป็นบาทหลวง ผู้ศรัทธามาที่โบสถ์เป็นจำนวนมากตามปกติ ระหว่างนั้น ดงอึนได้ส่งข้อความให้อีซาร่าว่ามียาวางเอาไว้ให้อยู่ภายในโบสถ์ อีซาร่าทนไม่ไหวจึงเข้าไปเสพยาจนเพียบ

อีซาร่าในตอนนี้ไม่ต่างไปจากหมาขี้เรื้อนข้างถนน อาการเมายาทำให้เธอแสดงท่าทางช่วยตัวเองด้วยใบหน้าที่มีความสุข ในขณะที่ผู้ศรัทธาต่างพากันถ่ายรูปถ่ายวิดีโออีซาร่า

เวลาเดียวกัน ยอนจินเดินทางมาที่โบสถ์เช่นกัน ดงอึนเผชิญหน้ากับยอนจินด้วย ดงอึนที่ตอนนี้ยิ้มออกมาด้วยรอยยิ้มของผู้ชนะ … ในขณะที่ข่าวฉาวเกี่ยวกับผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศสาวกำลังถูกโพสต์ลงอินเทอร์เน็ต

Source: Netflix
ดู The Glory EP.12 ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่