Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory EP.13 : ขอบคุณนะคะแม่

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.13 : ขอบคุณนะคะแม่

The Glory EP.13 รีแคป : อีซาร่ากับยอนจินกำลังได้รับผลที่ตามมา ขณะที่ดงอึนได้รู้รายละเอียดเบื้องลึกของปมในใจยอจอง …

หลังจากคลิปเมายาแพร่กระจายออกไป อีซาร่าก็ถูกตำรวจจับในข้อหาเสพยา ด้านทนายให้คำปรึกษาว่าเป็นการกระทำความผิดครั้งแรก ศาลน่าจะให้โอกาสโดยการรอลงอาญา

แจจุนตัดสินใจตัดยอนจินทิ้ง และหันมาเอาฮเยจองเป็นแม่เลี้ยงของเยซอล ซึ่งฮเยจองรีบคว้าโอกาสนั้นเอาไว้ทันที เพราะเธอต้องการมอบตัวมอบใจให้แจจุนมาตลอดตั้งแต่สมัยเรียน ที่สำคัญ การได้แจจุนถือเป็นชัยชนะที่มีเหนือยอนจิน

ระหว่างนั้น ดงอึนเจอจดหมายหลายสิบฉบับที่เขียนจากในเรือนจำถึงยอจองถูกเก็บเอาไว้ในลิ้นชัก เธอจึงถือวิสาสะเปิดขึ้นมาอ่าน เนื้อหาในจดหมายเป็นข้อความที่เขียนบรรยายของฆาตกรที่ฆ่าพ่อยอจอง มันบรรยายรายละเอียดต่าง ๆ ที่มันลงมือฆ่า “มันฆ่าเพราะความสนุก !!!”

การได้จดหมายเหล่านั้นทำให้ดงอึนเข้าใจความเจ็บปวดที่ซ่อนอยู่ภายในใจของยอจอง เมื่อยอจองกลับมาบ้าน ดงอึนจึงเข้าไปสวมกอดเขา เพียงหวังว่าอ้อมกอดนี้จะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดของเขาได้บ้าง

ในขณะที่ตำรวจตามมาสืบสวนยอนจินเรื่องคดีมยองโอ ทำเอายอนจินลนลานสติแตก คืนนั้นเธอจึงไปหายงจุน ตำรวจเลวคนเดิม แต่คราวนี้เขาเผยความจริงที่ทำเอายอนจินแทบคลั่ง เพราะศพของมยองโอยังไม่ถูกฝัง เขาเรียกเงินก้อนโตกับบ้านพักตากอากาศที่ฮาวาย เพื่อที่เขาจะได้ไปใช้ชีวิตยามเกษียณ ถ้าต้องการให้เขาจัดการศพมยองโอให้เรียบร้อย

แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะสายไปซะแล้วสำหรับยอนจิน เพราะสถานที่เก็บศพถูกยอจองซื้อเอาไว้แล้ว แล้วยอจองได้เก็บเศษเนื้อเยื่อของยอนจินตอนที่เธอมาฉีดฟิลเลอร์เอาไว้ด้วย และในคืนต่อมา ตำรวจก็ได้รับแจ้งว่าพบศพนิรนามถูกทิ้งเอาไว้ มันคือศพของมยองโอ ! และสถานที่ที่พบศพมยองโอก็คือที่ที่เดียวกับที่ยุนโซฮีตาย !!

ขอโทษไปจนวันตาย

วันต่อมา ดงอึนตัดสินใจลาออกจากโรงเรียน ก่อนไปเธอเดินไปหาเยซอลและกล่าวขอโทษ คำขอโทษที่หนูน้อยเยซอลไม่เข้าใจว่าครูมาขอโทษเธอทำไม “ครูจะขอโทษเธอไปจนถึงวันตาย เพราะครูรู้สึกผิดต่อเธอ ลาก่อน”

หลังลาออก ดงอึนไปหาแม่ที่ห้องเช่าที่เธอเช่าเอาไว้เพื่อขอให้แม่ย้ายออก เพราะเธอลาออกจากโรงเรียนตามที่แม่ต้องการแล้ว แต่แม่ที่กำลังกินปิ้งย่างเคล้าโซจูจนเมามายอยู่ภายในห้องปฏิเสธที่จะไป ไม่เท่านั้น แม่ยังโวยวายใส่ดงอึนที่ไล่แม่ของตัวเอง “เจริญตายห่าล่ะอีนังบ้าเอ๊ย ไล่แม่ของตัวเองออกจากบ้าน …” แม่ด่าทอและพ่นคำหยาบออกมาไม่หยุด “… ฉันผิดเองแหละที่คลอดแกออกมา”

แล้วจังหวะนั้น เสียงกระทะที่เกิดจากความร้อนก็ทำเอาดงอึนผวาจนทรุดลงไปกับพื้น ดงอึนกลัวไฟ !

แม่เห็นดงอึนทรุดลงไปกับพื้นเพราะไฟ ทำให้แม่หัวเราะออกมาอย่างกับคนบ้า จากนั้น แม่ก็พลิกเตาไฟจนไฟลุกทั่วทั้งห้อง ดงอึนที่ทรุดอยู่กับพื้นหันหน้าไปมองแม่ แล้วพูดด้วยแววตาของความเจ็บปวด “หนูไม่มีวันให้อภัยเด็ดขาด เพราะถึงตอนนี้แม่ก็ยังไม่รู้ตัวว่า แม่เป็นคนแรกที่ทำร้ายหนู”

แม่หัวเราะลั่นแล้วประกาศเสียงดังลั่นว่า จะตายไปพร้อมกันสองแม่ลูก ดงอึนกลัวจนแทบหายใจไม่ออก แต่ก็พยายามตะเกียกตะกายไปเกาะขาแม่แล้วพยายามพูดขึ้นว่า “ขอบคุณนะแม่ที่ (เลว) ไม่เปลี่ยนไปเลยจริง ๆ” แล้วดงอึนก็ยิ้มอย่างผู้ชนะอีกครั้ง เพราะเหตุการณ์ทุกอย่างได้ถูกบันทึกเอาไว้โดยกล้องวงจรปิดที่ซ่อนเอาไว้

Source: Netflix
ดู The Glory EP.13 ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่