Skip to content
ซีรีส์ Our Blooming Youth (2023) วัยเยาว์ที่ผลิบาน

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.11 : กักบริเวณ

Our Blooming Youth EP.11 รีแคป : องค์รัชทายาทพบจุดน่าสงสัยในบันทึกของราชเลขาฯ แต่ดูเหมือนว่าโชวอนโบจะเดินเกมอย่างเหนือชั้น จนทำให้องค์รัชทายาทตกที่นั่งลำบาก …

โชวอนโบ หรือเสนาบดีฝ่ายขวาได้รับจดหมายข่มขู่ที่เขียนบนกระดาษสีแดง เมื่อได้อ่านจดหมายฉบับนั้นเขาก็รู้ในทันทีว่า เป็นจดหมายจากกลุ่มโจรบยอกชอนที่หลงเหลืออยู่

องค์รัชทายาทตั้งข้อสังเกตกับแจอีว่า บันทึกของราชเลขาฯ เกี่ยวกับคดีกบฏบยอกชอนมีบางอย่างดูแปลก ๆ เนื่องจากไม่มีบันทึกการสอบสวนโดยละเอียด ยิ่งคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ยิ่งต้องมีขั้นตอนการสืบสวนที่ละเอียดกว่าคดีทั่วไป แต่ในกรณีนี้กลับไม่ระบุเอาไว้

อีกทั้งหัวหน้าโจรคือ “ซง” ช่างตีเหล็กในบยอกชอน เป็นคนนำโจรกว่า 40 คนบุกยึดที่ทำการของทางการในบยอกชอน ในตอนเริ่มต้นมีกันเพียงแค่ 40 คน แต่เมื่อมีการไปปราบปราม พวกโจรสามารถกลับยึดหมู่บ้านได้อีก 5 แห่ง และพยายามตั้งตัวเป็นอิสระแยกจากโชซอน นั่นหมายความว่าชาวบ้านทุกคนในบยอกชอนกลายเป็นพวกเดียวกับโจร และเข้าร่วมก่อการกบฏของซง ซึ่งระยะเวลาของสองเหตุการณ์ห่างกันเพียงหนึ่งเดือน องค์รัชทายาทมองว่าเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้เลย

รุ่งขึ้น องค์รัชทายาทปลอมตัวเป็นบัณฑิตพัคกับแจอีเดินทางไปหามยองจิน เพื่อถามความคืบหน้าของเบาะแสกลีบดอกโบตั๋นแห้ง การัมจึงแนะนำให้ทั้งสองไปสืบความจาก พระอาจารย์มูซอบ อาจารย์ของมยองจิน ซึ่งเคยเดินทางไปอุษาคเนย์ แต่พระอาจารย์มูซอบกลับตอบว่า กลีบโบตั๋นเหล่านี้เป็นเพียงเครื่องหอมทั่วไปที่นิยมใช้ในแถบอุษาคเนย์เท่านั้น

ระหว่างนั้นได้เกิดเหตุเด็กน้อยขโมยของชาวบ้าน เด็กน้อยวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต จนวิ่งไปชนเข้ากล่องแจกันลายครามมูลค่าสูงของ โชวอนโอ เสนาบดีกรมตุลาการ เมื่อเห็นแจกันลายครามราคาแพงแตกกลายเป็นเสี่ยง ๆ โชวอนโอจึงโกรธ และประกาศต่อหน้าชาวบ้านว่าจะพาเด็กน้อยไปลงโทษ โดยการให้ติดคุกไปจนตาย องค์รัชทายาทจึงเผยตัวออกมาเผชิญหน้ากับโชวอนโอ แล้วสั่งให้เขาปล่อยเด็กน้อยไป โชวอนโอจำต้องทำตามความประสงค์ขององค์รัชทายาทอย่างเลี่ยงไม่ได้

จากนั้น องค์รัชทายาท (ที่ทุกคนเข้าใจว่าคือบัณฑิตพัค) เข้าไปสอบถามเด็กน้อยถึงเหตุผลที่ขโมยสิ่งของชาวบ้าน เด็กน้อยจึงเล่าว่าต้องการหาอาหารไปให้พี่สาวที่กำลังป่วย แล้วก็เล่าว่าเขากับพี่สาวเป็นเด็กกำพร้า พี่สาวพาเขาหนีมาจากบยอกชอน หลังจากพ่อแม่ถูกฆ่าตายที่นั่น

ต่อมา โชวอนโบเข้าเฝ้าฝ่าบาท เพื่อขอให้ฝ่าบาทมีพระบรมราชโองการ ห้ามใครก็ตามที่มาจากบยอกชอนเข้ารับราชการภายในราชสำนัก เพราะเชื่อว่าเรื่องวุ่นวายทั้งหมดเกิดจากพวกบยอกชอนที่แฝงตัวอยู่ในวังหลวง

จากพระบรมราชโองการทำให้เหล่าขันทีและนางกำนัลหลายคนโดนขับออกจากวังหลวง บางคนทำงานภายในวังหลวงมานานกว่า 30 ปีก็ไม่ได้รับยกเว้น

องค์รัชทายาทเห็นคำสั่งขับไล่ข้าราชบริพารเหล่านั้นก็รู้ว่าถึงความไม่เป็นธรรม พระองค์จึงเข้าเฝ้าฝ่าบาทเพื่อขอให้ยกเลิกพระราชโองการ ทำให้ฝ่าบาททรงกริ้วเป็นอย่างมาก “เจ้ากำลังบอกว่าสิ่งที่ข้าทำตามทั้งหมดเป็นความผิดพลาดอย่างนั้นเหรอ องค์รัชทายาทแห่งโชซอนออกตัวปกป้องพวกกลุ่มกบฏได้ยังไง”

จากนั้น ฝ่าบาทมีรับสั่งให้กักบริเวณองค์รัชทายาทให้อยู่แต่ในวังตะวันออก … เวลาผ่านไปหนึ่งเดือน องค์รัชทายาททรงหลั่งน้ำตาออกมาต่อหน้าแจอี ในขณะที่พระองค์ก็เอาแต่พูดออกมาไม่หยุดว่า พระองค์ไม่สมควรเป็นองค์รัชทายาทอีกต่อไป เพราะเวลานี้พระองค์ทำอะไรไม่ได้เลย …

Source : tvN Korea
ดู Our Blooming Youth EP.11 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่