Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory EP.14 : ความสุขหลังการแก้แค้น ?

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.14 : ความสุขหลังการแก้แค้น ?

The Glory EP.14 รีแคป : เมื่อรู้ว่าตำรวจพบศพมยองโอ ยอนจินก็เกิดอาการสติแตกสุดขีด ในขณะที่ดงอึนต้องสะสางปัญหาที่ค้างคากับแม่ …

ดงอึนจับแม่เข้าไปอยู่ในโรงพยาบาลจิตเวช เธอยิ้มให้แม่แทนคำขอบคุณที่แม่ทำตัว (เลว) เสมอต้นเสมอปลาย ดงอึนจึงไม่รู้สึกผิดเลยสักนิด “ที่หนูทำอย่างนี้ได้ก็เพราะหนูเป็นลูกแม่ไงคะ”

เมื่อรู้ว่าศพมยองโอหายไป ยงจุนก็ถึงกับหน้าเหวอ การเป็นตำรวจมาทั้งชีวิตทำให้เขารู้ดีว่า นรกกำลังมาเยือนในไม่ช้า เขาจึงรีบประกาศขายทรัพย์สินต่าง ๆ และขนเงินสดเตรียมหนี

ระหว่างนั้น แม่ยอนจินก็เกิดสติแตกขั้นสุดเมื่อโดนสามีของแม่บ้านนักสืบคังฮยอนนัม แบล็กเมลเรื่องที่ยอนจินเป็นฆาตกรฆ่ายุนโซฮีและมยองโอ เธอจึงคิดแผนฆ่าปิดปาก ด้วยวิธีขับรถชนแล้วจัดฉากว่าเป็นอุบัติเหตุ

ยอนจินเริ่มรู้สึกว่าตัวเองเข้าตาจน สุดท้ายจึงไปขอให้แจจุนเป็นพยาน ยืนยันว่าเธออยู่กับเขาช่วงที่มยองโอถูกฆาตกรรม แจจุนนึกย้อนกลับไปตอนที่เคยเป็นพยานให้ยอนจินในคดียุนโซฮี เขาจึงตอบตกลง

จากนั้น แจจุนเอาเรื่องคดีมยองโอไปปรึกษาทนาย ทำให้ได้รู้ว่ายอนจินไม่น่าจะรอดจากคดีนี้ แจจุนจึงตัดสินใจตัดยอนจิน แล้วจู่ ๆ ก็ไม่รู้คิดอะไร แจจุนจึงเอาหลักฐานการทำความผิดของยอนจินไปให้โดยอง เพื่อบีบให้โดยองหย่ากับยอนจิน

ด้วยความสงสัย โดยองนัดเจอกับดงอึนเพื่อถามเรื่องยุนโซฮี ดงอึนจึงหยิบยื่นเบาะแสบางอย่างเพื่อให้เขาไปสืบต่อเอาเอง เขาจึงเอ่ยปากขึ้นมา “พอแก้แค้นสำเร็จ คุณมุนดงอึนจะมีความสุขมั้ยครับ ?”

ดงอึนตอบด้วยใบหน้าเย็นชา “ฉันก็หวังให้เป็นแบบนั้นค่ะ”

โดยองเอาหลักฐานไปปรึกษาที่ปรึกษาด้านกฎหมาย สุดท้ายเขาตัดสินใจตัดหางยอนจิน และสั่งให้ลูกน้องจัดเตรียมหาที่อยู่ที่เมืองเล็ก ๆ ในไอร์แลนด์เอาไว้ เพื่อส่งเยซอลไปอยู่ที่นั่น

Source: Netflix
ดู The Glory EP.14 ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่