Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory EP.16 (ตอนจบ) : ความจริงที่ไม่มีทางรู้ไปตลอดกาล

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.16 (ตอนจบ) : ความจริงที่ไม่มีทางรู้ไปตลอดกาล

The Glory EP.16 (ตอนจบ) : จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายในเกมการแก้แค้นอันยาวนานของดงอึนถูกวางลง ทำให้เกิดเป็นภาพที่สมบูรณ์แบบอย่างเหลือเชื่อ …

หลังจากฮเยจองกลายเป็นคนพิการเสียง แจจุนก็ทิ้งเธอทันที ดงอึนจึงเข้าไปเสนอวิธีล้างแค้นแจจุนให้ฮเยจอง … แจจุนเป็นโรคต้อหิน เขาต้องหยอดยาลดความดันลูกตาวันละครั้ง ดงอึนยื่นขวดแอลกอฮอล์ให้ฮเยจอง “ถ้ายาปนเปื้อนแอลกอฮอล์ แจจุนก็จะกลายเป็นคนตาบอดตลอดกาล”

ฮเยจองออกจากโรงพยาบาลและไปหาแจจุน โดยอ้างว่ามาเก็บของ ระหว่างนั้นก็แอบฉีดแอลกอฮอล์เข้าไปในยาหยอดตาของแจจุน

วันต่อมา ขณะแจจุนกำลังขับรถ ตาของเขาก็เกิดพล่ามัวจนมองอะไรไม่เห็น ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่รถบรรทุกที่วิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งเข้าชนรถของแจจุนอย่างแรง

ส่วนผู้กำกับฯ ชั่วยงจุน ก็ถูกลูกน้องฆ่าตายขณะกำลังพยายามหนี

ยอนจินถูกจับในข้อหาฆาตกรรมมยองโอ (จากผลตรวจดีเอ็นทีที่เล็บของมยองโอ ที่ยอจองสร้างหลักฐานขึ้นมา) … ในขณะที่แม่ของเธอก็ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมสามีของแม่บ้านนักสืบคังฮยอนนัม

ดงอึนไปตีเยี่ยมยอนจินในเรือนจำ คำพูดของดงอึนทำเอายอนจินแทบบ้าด้วยความสงสัย “ฉันจะใช้คุกนี้เป็นนรกของเธอ ด้วยการให้เธอใช้ชีวิตอยู่ในนี้โดยไม่รู้ความจริงไปตลอดกาล”

แล้วความจริงอะไร ?

ภาพตัดย้อนกลับไปวันที่มยองโอตาย หลังจากยอนจินสติแตกออกจากช็อป Siesta เธอเข้าใจว่ามยองโอนอนตายจมกองเลือดไปแล้ว แต่จริง ๆ เขายังไม่ตาย คยองรัน (เหยื่อที่ถูกยอนจินทำร้ายด้วยที่หนีบผมเช่นเดียวกับดงอึน) ที่ซ่อนอยู่ก็ออกมาเอาขวดเหล้าฟาดไปที่มยองโอด้วยความแค้น เพราะคยองรันถูกมยองโอล่วงละเมิดทางเพศสมัยมัธยมปลาย ฆาตกรตัวจริงคือคยองรัน !

การล้างแค้นของดงอึนคือทำให้ยอนจินติดคุกทั้งที่จริง ๆ แล้ว ยอนจินไม่ใช่ฆาตกรที่ฆ่ามยองโอ … ยอนจินต้องอยู่กับความจริงที่ไม่มีทางรู้ไปตลอดกาล

หลังการแก้แค้นเสร็จสมบูรณ์เพอร์เฟกต์ ดงอึนตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดตึก แต่ก่อนที่ดงอึนจะปล่อยร่างตัวเองลงมากระแทกพื้นด้านล่าง อยู่ดี ๆ แม่ของยอจองก็โผล่มาราวปาฏิหาริย์ แม่ขอให้ดงอึนมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อช่อยยอจองให้หลุดพ้นออกจากขุมนรก ขุมนรกที่ไอ้ฆาตกรสัตว์นรกที่ฆ่าพ่อของเขาสร้างขึ้น

บทสรุป

  • ครูประจำชั้นตายด้วยฝีมือของลูกชายตัวเอง
  • มยองโอตายอย่างอนาถ
  • ตำรวจชั่วยงจุนตายด้วยเงื้อมมือลูกน้องของตัวเอง
  • อีซาร่าถูกจับในข้อหาทำร้ายฮเยจอง และพ่อของเธอก็ถูกจับในข้อหาหลบเลี่ยงภาษี
  • ฮเยจองกลายเป็นคนพิการทางเสียง
  • แจจุนตาบอด ตกตึกตายในเวลาต่อมา
  • ยอนจินเสียสติอยู่ในคุกในข้อหาฆาตกรรมมยองโอ ส่วนแม่ของเธอก็ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมสามีคังฮยอนนัม
  • คดียุนโซฮีไม่สามารถเอาผิดใครได้เพราะไม่มีหลักฐาน และลูกในท้องของเธอเกิดจากการถูกแจจุนล่วงละเมิดทางเพศ
  • คนที่ลงมือสังหารมยองโอจริง ๆ แล้วไม่ใช่ยอนจิน แต่คือคยองรัน เหยื่อบูลลี่เช่นเดียวกับดงอึน

ผ่านไป 6 เดือน …

โดยองเอาเอกสารการหย่ามาให้ยอนจินเซ็น เขากับเยซอลไปใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษอย่างมีความสุข โดยทิ้งปัญหาเอาไว้ที่เกาหลี … ส่วนยอนจิน ภาพแสดงให้เห็นว่ากลายเป็นคนเสียสติไปแล้ว เธอรายงานสภาพอากาศต่อหน้าเพื่อนนักโทษขณะอยู่ในเรือนนอน เมื่อรายงานจบน้ำตาก็ไหลออกมาไม่หยุด

ด้านดงอึนกลับมาหายอจองอีกครั้ง หลังจากตลอดระยะเวลาหกเดือนที่ผ่านมา เธอซุ่มวางแผนการแก้แค้นให้ยอจอง “ตอนนี้ฉันจะเป็นเพชฌฆาตให้เองค่ะ ฉันจะเป็นคนเดินหมากให้เอง” พูดจบ ดงอึนก็เข้าไปจูบยอจอง

ภาพตัดไปที่เรือนจำ ดงอึนกับยอจองเดินเข้าไปภายในเรือนจำในฐานะเจ้าหน้าที่และหมออาสา ในขณะที่ ไอ้สัตว์นรกโรคจิตที่ฆ่าพ่อยอจองยืนมองคนทั้งสองด้วยสีหน้าหวาดกลัว … แล้วการแก้แค้นครั้งใหม่ก็เริ่มต้นอีกครั้ง

Source: Netflix
ดู The Glory EP.16 ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่