Skip to content

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.12 : ความทรงจำย้อนกลับ

Our Blooming Youth EP.12 รีแคป : ในที่สุด ฝ่าบาทก็ยกเลิกคำสั่งกักบริเวณองค์รัชทายาท ส่วนแจอีก็จำได้แล้วว่า คนที่มาส่งสาส์นที่บ้านของนางในวันนั้นคือแทกัง …

ต่อมา เรื่องเข้าหูโชวอนโบ ทำให้เขาไม่พอใจพระมเหสีเป็นอย่างมาก จึงขอเข้าพบพระมเหสีเป็นการส่วนพระองค์ โชวอนโบระเบิดโทสะออกมาอย่างรุนแรง เขาคว่ำโต๊ะ และปรี่เข้าไปบีบคอ ก่อนจะตวาดเสียงดังลั่นเป็นคำพูดออกไปว่า “เจ้าลืมไปแล้วเหรอว่า เจ้าได้เป็นพระมเหสีของแผ่นดินนี้ก็เพราะข้าและตระกูลโช”

สิ่งที่โชวอนโบต้องการมาตลอดก็คือ ต้องการผลักดันให้องค์ชายมยองอันขึ้นเป็นองค์รัชทายาทแทน

หลังจากโชวอนโบกลับไป พระมเหสีค่อย ๆ นำร่างตัวเองขึ้นมา ก่อนจะไปคว้าเอาเศษกระเบื้องที่แตกขนาดเท่าเหรียญขึ้นมากำเอาไว้ในมือขวา พระนางกำเศษกระเบื้องนั้นด้วยมือที่สั่นเทาด้วยความโกรธ เลือดสีแดงฉานค่อย ๆ ไหลออกมาเป็นทางไม่หยุด

คนเราจะต้องสะสมความโกรธเอาไว้มากมายเพียงใด จึงต้องระบายออกมาด้วยเลือดและความเจ็บปวดของตัวเอง

ต่อมา ก็มีเหล่าบัณฑิตจำนวนมากมารวมตัวกันหน้าวังหลวง เพื่อเรียกร้องให้ฝ่าบาทยกเลิกคำสั่งกักบริเวณองค์รัชทายาท ในที่สุด ฝ่าบาทก็ทนแรงกดดันไม่ไหว ยอมทำตามคำเรียกร้องของบัณฑิตขงจื๊อเหล่านั้น

เมื่อออกจากวังได้ องค์รัชทายาทปลอมตัวเป็นบัณฑิตพัคเพื่อออกไปพบมยองจินกับการัม ตอนนั้นเอง พระองค์จึงได้รู้ว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังบัณฑิตเหล่านั้นก็คือมยองจิน

อย่าไว้ใจ

ในคืนเดียวกัน แจอีเริ่มนึกถึงโศกนาฏกรรมปริศนาที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของนาง นึกถึงกลีบดอกโบตั๋นแห้งและเรื่องอื่น ๆ ที่ดูลึกลับผิดธรรมชาติ แต่อยู่ดี ๆ ความจำของแจอีก็กลับคืนมา นางจำได้แล้วว่าใครเป็นผู้มาส่งสาส์นที่บ้านนางในวันนั้น คนคนนั้นคือแทกัง ราชองครักษ์ที่องค์รัชทายาทไว้ใจที่สุด

แจอีรีบเข้าเฝ้าองค์รัชทายาททันที เมื่อนางเห็นแทกังกำลังอยู่ด้วย นางจึงคว้าเอาดาบจ่อไปที่คอของแทกัง ราชองครักษ์คนสนิท และกล่าวกับองค์รัชทายาทว่า “อย่าไว้ใจเขา และห้ามให้เขาอยู่ใกล้ด้วยพ่ะย่ะค่ะ …” องค์รัชทายาทสีหน้าอึดอัดกับสถานการณ์ ไม่เข้าใจสิ่งที่แจอีกำลังทำ “… เขาคือคนส่งสาส์นที่มาบ้านกระหม่อมพ่ะย่ะค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ด้วยสกิลการต่อสู้ที่คนละชั้น แทกังอาศัยจังหวะเพียงเสี้ยววินาทีในขณะที่แจอีเผลอ เข้าไปแย่งดาบในมือของนางกลับมาครอง และใช้ฝ่ามือฟาดเข้าไปที่บริเวณลิ้นปี่ของแจอี จนนางกระเด็นล้มลงไปกองอยู่กับพื้น จากนั้น แทกังก็ก้าวเท้าเหยียบร่างอันบอบบางของนางเอาไว้ ก่อนจะวาดดาบในมือจ่อไปที่คอหอยของนาง ก่อนจะเอ่ยวาจาขออนุญาตองค์รัชทายาทด้วยน้ำเสียงที่เย็นชา …

“กระหม่อมสังหารเขาได้หรือไม่พ่ะย่ะค่ะ ?”

Source : tvN Korea
ดู Our Blooming Youth EP.12 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่