Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP. 6: น่าสะอิดสะเอียน

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.6: น่าสะอิดสะเอียน

Taxi Driver 2 EP.6 รีแคป : โดกีแถูกจับได้ว่าเล่นละครตบตา แต่เขาก็ใช้ไหวพริบคุกเข่ายอมรับกับโปรคังว่า ที่โกหกเพราะต้องการมีบ้านจริง และยอมทำทุกอย่าง …

โปรคังจับได้ว่าโดกีและโกอึนไม่ใช่คู่แต่งงานกันจริง ๆ โดกีจึงใช้ไหวพริบงัดไม้ตายสุดท้ายขึ้นมา คือ แสดงให้โปรคังเห็นว่าพวกเขาอยากได้บ้านมากแค่ไหน … โดกีลงไปคุกเข่าต่อหน้าโปรคังแล้วยอมรับเขากับโกอึนไม่ได้เป็นคู่รัก แต่เป็นเพื่อนร่วมงานที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง

โปรคังเมื่อเห็นความตั้งใจของโดกีและโกอึน ถึงขนาดลงทุนจดทะเบียนสมรสจึงชอบใจ และได้เลือกทั้งสองให้ได้สิทธิ์ซื้อบ้านหรู โดยจะติดต่อให้มาดำเนินเรื่องเอกสารต่อไป

ระหว่างนั้น ทีมเรนโบว์แท็กซี่ก็ยังคงสืบหาเด็ก ๆ แต่ก็ยังมืดแปดด้าน

โปรคังเดินทางมายังสถานที่แห่งหนึ่งที่ถูกทำเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าเถื่อน เป็นบ้านซอมซ่อเล็ก ๆ ที่ไม่มีแม้แต่ไฟฟ้า ที่นั่นมีเด็ก ๆ นับสิบอาศัยอยู่ เมื่อโปรคังไปถึงก็โปรยขนมและนมให้ และสั่งให้เด็ก ๆ กินขนมเหล่านั้นได้เมื่อมันสั่นกระดิ่งอนุญาต … มันเลี้ยงเด็ก ๆ ไม่ต่างกับสุนัข มันยังเป็นคนอยู่หรือเปล่านะ !?

ต่อมา โปรคังโทร. นัดโดกีกับโกอึนให้มาเจอกันที่โรงพยาบาลสูติ-นรีเวชในตอนกลางคืน เมื่อทั้งสองมาถึงก็แปลกใจ ทั้งโรงพยาบาลไม่มีใครอยู่เลย !?

จากนั้น โปรคังก็อธิบายว่าวิธีที่ทำให้กู้ซื้อบ้านได้ง่ายขึ้นคือการมีลูก เขายื่นเอกสารการแจ้งเกิดให้ โกอึนถึงกับหน้าเสีย “นี่มันเรื่องอะไรกันนะ ?” … สักพักความจริงก็ปรากฏ เมื่อโปรคังนำคุณแม่เลี้ยงเดียวที่ไม่มีความพร้อมในการเลี้ยงลูกมาทำคลอด โดยอ้างว่าเลี้ยงดูลูกให้เป็นอย่างดี

นั่นหมายความว่า โปรคังเสนอความช่วยเหลือให้คุณแม่เลี้ยงเดียว โดยสัญญาว่าจะเลี้ยงดูลูกให้ จากนั้นก็ให้พ่อแม่ปลอมเซ็นเอกสารแจ้งเกิด แล้วโปรคังก็ใช้เด็กเป็นเครื่องมือที่ทำให้คู่แต่งงานสามารถกู้ซื้อบ้านราคาแพงได้ แต่เมื่อคู่แต่งงานไม่สามารถจ่ายค่างวดได้ โปรคังก็จะยึดบ้านเหล่านั้นมาเป็นของตัวเอง เป็นเหตุผลที่ทำให้โปรคังมีคอนโดหรูมากกว่า 30 แห่ง

โดกีโกรธจัดที่ไอ้พวกชั่วพวกนั้นทำกับเด็ก ๆ เขาจึงให้โกอึนสืบหาสถานที่ที่มีมูลค่าต่ำสุดในชื่อโปรคัง จนในที่สุดเขาก็พบที่ที่ให้ขังเด็ก ๆ เอาไว้ และสุดท้ายทีมเรนโบว์แท็กซี่ก็ช่วยเด็ก ๆ ออกมาได้ปลอดภัยทั้งหมด

ส่วนโปรคังที่ไหวตัวทัน ก็รีบเกือบทรัพย์สินทั้งหมดเตรียมหนี แต่คิมโดกีไม่ปล่อยให้ไอ้ชั่วที่ทำกับเด็กแบบนี้หนีรอดไปได้หรอก โปรคังโดนทั้งหมัดทั้งถีบทั้งศอกระดมเข้าใส่ยอดหน้าจนต้องร้องขอชีวิต จากนั้น โดกีก็จับโปรคังไปทิ้งเอาไว้ที่กองขยะ แล้วเขาก็ถามคำถามโปรคังว่า เคยรู้สึกผิดกับเด็ก ๆ บ้างไหม ?

โปรคังตอบขณะที่ตัวเองนอนจมกองขยะ “เด็กพวกนั้มันโดนพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่ยังไม่เกิด ผมก็แค่เอาเด็กเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ แถมยังให้ข้าวให้น้ำกับที่ซุกหัวนอน ผมก็แค่เอาเด็กมาช่วยทำให้ซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น โดยขึ้นมาพวกมันก็ลืมหมดแล้ว”

เมื่อจบประโยคที่แสดงให้เห็นถึงความไม่รู้สึกผิดเลยแม้แต่นิดเดียว โดกีจึงขึ้นไปบนรถเครนและปล่อยขยะลงมาทับร่างของโปรคังให้อยู่กับกองขยะไปตลอดกาล

หลังจากทีมเรนโบว์แท็กซี่จัดการกับพวกชั่ว และช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้อยู่กับผู้อุปการะใจดีเรียบร้อยแล้ว … ฮาจุน (รับบทโดย ชินแจฮา) คนขับรถแท็กซี่คนใหม่มารับรถที่อู่ เขาทักทายโดกีก่อนจะขับรถออกไป แต่เขาขับไปยังสถานที่หนึ่ง ที่ซึ่งคนในนั้นต่างโค้งคำนับให้กับเขา … ฮาจุนเป็นใครกันนะ ?

ในตอนท้าย โปรคังตอนนี้กลายเป็นคนเสียสตินั่งอยู่ที่กองขยะ เขาเอาแต่พูดว่าตัวเองมีคอนโดสุดหรู 30 ห้อง แต่ถูกคนขับรถแท็กซี่เอาไปหมด ก่อนที่จะหยิบเศษแซนด์วิชจากกองขยะขึ้นมากิน เวลานั้น ฮาจุนปรากฏตัวขึ้นเบื้องหน้าโปรคังแล้วแสยะยิ้มออกมาแล้วเอ่ยขึ้นมาว่า “คนขับแท็กซี่อย่างงั้นเหรอ”

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดู Taxi Driver 2 EP.6 ที่ VIU Thailand : คลิกที่นี่