Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.7 : ลัทธินอกรีต

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.7 : ลัทธินอกรีต

Taxi Driver 2 EP.7 : ลูกค้ารายใหม่มีพี่สาวเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แต่เธอกลับเข้ารับการรักษากับผู้นำลัทธินอกรีต ทีมเรนโบว์แท็กซี่จึงต้องยื่นมือเข้าช่วย …

ที่แท้โชเฟอร์ฮาจุน พนักงานขับแท็กซี่มือใหม่ที่ดูใสซื่อของอู่เรนโบว์แท็กซี่ กลับเป็นหัวหน้าแก๊งอาชญากรระดับประเทศ ที่เสียผลประโยชน์จากการปราบปรามของเรนโบว์แท็กซี่ ตั้งแต่ธุรกิจพนันออนไลน์ที่ส่งคนไปเขียนโปรแกรมที่เวียดนาม สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าเถื่อน หรือแม้แต่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ฉากหน้ามีโปรคังเป็นเจ้าของ

ต่อมา หญิงสาวคนหนึ่งได้เข้าขอรับความช่วยเหลือจากทีมเรนโบว์แท็กซี่ พี่สาวของเธอป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แต่ระหว่างการรักษาอย่างยาวนาน พี่สาวเกิดหลงผิดไปเชื่อคำสอนของเจ้าลัทธินอกรีตที่เรียกตัวเองว่าเป็น “พ่อ”

คำสอนของมันคือให้ทุกคนตัดสัมพันธ์กับคนในครอบครัว และใช้ตัวมันเป็นสิ่งเดียวที่เชื่อมโยงเหล่าสาวกเข้าด้วยกัน เพื่อจะได้รับสิทธิ์ขึ้นรถไฟไปสู่ปลายทางที่มันเรียกว่า “เนินเขาซุนแบค” ดังนั้น เหล่าสาวกจะถูกห้ามไม่ให้เจอกับพ่อแม่ญาติพี่น้องเด็ดขาด

ลัทธินอกรีตจะส่งคนไปฝังตัวอยู่ตามโรงพยาบาล เพื่อหาผู้ป่วยที่มีจิตใจอ่อนแอ ตอนนั้นเองที่พวกนั้นจะชักชวนคนเข้าลัทธิ จากนั้นมันจะค่อย ๆ ล้างสมองด้วยคลิปของเหล่าสาวก (ปลอม) ที่กล่าวเทิดทูน “พ่อ” ว่ามีอิทธิฤทธิ์ในการรักษาโรคให้หายได้จริง

คิมโดกีและทีมเรนโบว์แท็กซี่เข้าไปสืบหาข้อมูลเพิ่มเติม จึงทำให้ได้รู้ว่ามันเป็นลัทธินอกรีตที่มีหัวหน้าลัทธิเป็นนักฉ้อโกงมืออาชีพ สิ่งที่น่ากลัวคือมันล้างสมองให้สาวกเชื่อว่า โรงพยาบาลและยารักษาโรคเป็นสิ่งชั่วร้าย แต่วิธีรักษาโรคที่แท้จริงคือคำพูดของ “พ่อ” … ระหว่างนั้น มันก็จะให้เหล่าสาวกกินน้ำที่มีส่วนผสมของมอร์ฟีน เพื่อทำให้เหล่าสาวกหลงเชื่อว่าพวกเขากำลังจะหายจากโรคร้าย

โกอึนสืบหาข้อมูลจนได้รู้ว่า เจ้าลัทธิที่เรียกตัวเองว่าพ่อคือ “อ๊กจูมัน” เคยมีคดีติดตัวกว่า 14 คดี ทั้งคดีแชร์ลูกโซ่ ยักยอก ฉ้อโกง และอีกมากมาย โกอึนยังพบด้วยว่า เป้าหมายของอ๊กจูมันคือการสร้างโบสถ์ขนาดใหญ่ที่เนินเขาซุนแบค … และโดกีจะยอมให้มันทำสำเร็จไม่ได้ !

หมายเหตุ : ซีรีส์สร้างจากเค้าโครงคดีลัทธินอกรีต JMS ในเกาหลี

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดู Taxi Driver 2 EP.7 ที่ VIU Thailand : คลิกที่นี่