Skip to content
รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.3 : ฝันร้าย

รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.3 : ฝันร้าย

Divorce Attorney Shin EP.3 รีแคป : พัคแอรันติดต่อซองฮันให้ทำคดี ในขณะที่ซอจินพยายามมองหางานสำหรับก้าวต่อไปของชีวิตหลังการหย่าร้าง …

พัคแอรัน เป็นแม่บ้านทำความสะอาดตึกที่ตั้งสำนักงานกฎหมายซองฮันมานานกว่าสองปี วันนี้เธอมาขอรับคำปรึกษาการฟ้องหย่า และต้องการส่วนแบ่งในทรัพย์สินซึ่งก็คือตึกนี้ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า ชื่อเจ้าของกรรมสิทธิ์ตึกดันเป็นชื่อของแม่สามี ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับเธอมานานตลอดระยะเวลา 20 ปี แต่พัคแอรันก็อดทนมาตลอด จนกระทั่งเมื่อไม่กี่วันก่อนเธอตบหน้าแม่สามีไปหนึ่งฉาด เพราะบันดาลโทสะที่มาพูดจาร้ายใส่ลูกสาวของเธอ

ตอนแรกที่ซองฮันฟังเรื่องราวของแม่บ้านพัคแอรัน เขาก็คิดจะปฏิเสธไม่รับว่าความให้ เพราะแทบจะปิดประตูชนะคดีแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ด้วยความที่พัคแอรันเป็นแม่บ้านทำความสะอาดที่นี่มานานกว่าสองปี ซองฮันจึงลองให้เพื่อน ๆ ไปสืบข้อมูลของพัคแอรันและแม่สามี

ซองฮันสืบจนรู้ว่า แม่สามีของพัคแอรันเป็นมนุษย์ป่าระดับที่คนแถวนี้ยกให้เป็นมือวางอันดับหนึ่ง ทั้งปากร้ายทั้งจู้จี้ทั้งขี้ตืด เรียกว่าถูกทุกข้อของคุณสมบัติมนุษย์ป้า ซึ่งตรงกันข้ามกับพัคแอรันที่เป็นคนขยันขันแข็ง ก้มหน้าก้มตาทำงานตั้งแต่เช้ามืดยันกลางคืน

ต่อมาซองฮันจึงขอข้อมูลเพิ่มเติม พัคแอรันเล่าว่า สามีของเธอซื้อตึกนี้ ระหว่างนั้นสามีเริ่มมีปัญหาทางด้านการเงิน เขาจึงตัดสินใจโอนกรรมสิทธิ์ตึกไปให้แม่ โดยมีหนังสือรับรองและการบันทึกเสียงเอาไว้ว่าสามีของเธอเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ตัวจริง ต่อมาสามีประสบปัญหาทางด้านการเงินมีหนี้สินล้นพ้นตัวลากมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้ตึกนี้ยังเป็นชื่อของแม่สามีถึงตอนนี้

ระหว่างนั้น ซอจินมาหาซองฮันที่ออฟฟิศเพื่อขอสมัครเข้าทำงาน โดยไม่เกี่ยงเรื่องเงินเดือน เพราะเธอต้องมีงานประจำทำตามคำสั่งศาลตอนได้รับสิทธิ์เลี้ยงดูลูก ซองฮันได้แต่หัวเราะแหะ ๆ เป็นการปฏิเสธ เพราะพนักงานที่มีอยู่สามคนตอนนี้ยังนั่งว่างกันอยู่เลย “อย่างที่คุณเห็น สำนักงานเราไม่ได้มีงานยุ่งจนหัวหมุนขนาดนั้น”

ซอจินยิ้มอ่อนให้ซองฮัน ก่อนจะเดินไปยกประตูห้องทำงานของซองฮันออกมา แล้วหยิบอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปซ่อมรางประตูที่ติดขัด ประตูที่ซองฮันปล่อยให้มันพังอยู่อย่างนั้นมานาน ถูกซ่อมให้ใช้งานได้ดีอีกครั้งด้วยมือของซอจิน “ให้ฉันช่วยงานจิปาถะแบบนี้ก็ได้นะคะ”

ในคืนเดียวกัน ซองฮันสะดุ้งตื่นขึ้นกลางดึกหลังจากฝันเห็นน้องที่จากไป จากนั้นเขาก็ร้องไห้ออกมา ในขณะที่ตัวขดและมือก็กำผ้าห่มเอาไว้แน่น !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Divorce Attorney Shin EP.3 ที่ Netflix : คลิกที่นี่