Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.8 : ความศรัทธา

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.8 : ความศรัทธา

Taxi Driver 2 EP.8 รีแคป : แผนหนามยอกเอาหนามบ่งของโดกีก็คือ ทำให้อ๊กจูมันศรัทธาในลัทธิลวงโลกที่สร้างขึ้นมา เมื่อเกิดความศรัทธาแล้วทุกอย่างก็จบ …

แผนการของโดกีที่จะช่วยเหล่าสาวกให้หลุดพ้นออกมาจากคำสอนนอกรีต คือ ต้องทำลายความศรัทธาของเหล่าสาวกที่มีต่อเจ้าลัทธิอย่างอ๊กจูมัน เพราะความเชื่อความศรัทธาเป็นเรื่องที่ต้องให้เจ้าตัวยินยอมจากใจ

โดกีปลอมตัวเป็นเจ้าลัทธิลวงโลก และทีมเรนโบว์แท็กซี่ก็วางแผนหลอกผีให้อ๊กจูมันกลัว แต่ด้วยความที่อ๊กจูมันเป็นคนไม่มีศาสนา ทำให้เขาไม่เชื่อเรื่องผีหรือเรื่องเหนือธรรมชาติใด ๆ แม้จะเจอกับสถานการณ์เฉียดตายหลายต่อหลายครั้ง แต่เขาก็ยังไม่เชื่อ สุดท้าย โดกีจึงต้องงัดแผนบีขึ้นมาใช้

โดกีให้ทีมเรนโบว์แท็กซี่หลอกผีอ๊กจูมันเหมือนเดิม จากนั้น โดกีก็แสดงตัวเป็นร่างทรงของแม่อ๊กจูมัน เมื่อเห็นแม่ตัวเองอ๊กจูมันจึงเกิดความศรัทธาในตัวโดกีทันที และเอ่ยปากว่าจะยอมทำทุกอย่างเพื่อให้โดกีกำจัดผีที่จ้องเอาชีวิตเขา … โดกีจึงให้อ๊กจูมันเข้าพิธีไล่ผีต่อชะตา

ระหว่างนั้น ทีมเรนโบว์แท็กซี่ก็ทำการบันทึกคลิปหลักฐานต่าง ๆ ที่ใช้เปิดโปงอ๊กจูมันเอาไว้หลายต่อหลายคลิป ไม่ว่าจะเป็นคลิปที่เขาเอ่ยปากว่า เขาเป็นคนไม่เชื่อพระเจ้า คลิปที่เขาให้เครื่องประดับเป็นรางวัลกับสาวกที่ทำหน้าที่หลอกคนเข้าลัทธิ ฯลฯ

เมื่อเก็บหลักฐานจนครบ ทีมเรนโบว์แท็กซี่ก็เปิดคลิปเหล่านั้นให้เหล่าสาวกดูธาตุแท้ของเจ้าลัทธิ เมื่อทุกคนรู้ตัวว่าโดนหลอกก็เกิดความโกรธแค้น จึงพากันเข้าไปหยุมหัวอ๊กจูมัน จากนั้นก็กลับไปหาครอบครัวของตัวเอง และเข้ารับการรักษาโรคที่เป็นจากแพทย์แผนปัจจุบันตามที่ควรจะเป็น

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดู Taxi Driver 2 EP.8 ที่ VIU Thailand : คลิกที่นี่