Skip to content
รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.4 : พนักงานใหม่

รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.4 : พนักงานใหม่

Divorce Attorney Shin EP.4 รีแคป : ซองฮันตัดสินใจรับซอจินเข้าเป็นพนักงานอีกคน ในขณะที่เขาวางอุบายให้พัคแอรัน เพื่อฟ้องแม่สามีในคดีหมิ่นประมาท …

ฮันฮเยจิน - โจซึงอู

ซอจินไปหาซองฮันที่ออฟฟิศอีกครั้ง เพื่อขอโทษที่เมื่อวันก่อนมาขอทำงานทั้งที่เป็นเรื่องไม่เหมาะสม เนื่องจากเครียดที่ยังหางานทำไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุดซองฮันก็ตัดสินใจรับซอจินเข้าทำงาน

ซองฮันนัดคุยเรื่องคดีกับพัคแอรัน เขาบอกกับเธอว่าจะฟ้องแม่สามีในคดีหมิ่นประมาท โดยซองฮันย้ำให้พัคแอรันๅต้องคิดว่าไม่เคยตบตีแม่สามี จากนั้นเขาก็เล่าสตอรีที่เขาคิดขึ้นมา “แม่สามีโกรธจัดจึงผลักคุณแอรัน แต่แทนที่จะผลักให้คุณล้ม กลับทำให้ตัวแม่สามีพลาดหงายหลังล้มไปเอง แต่ทีนี้ กลับมีข่าวลือว่าลูกสะใภ้ตีแม่สามี นั่นคือจุดที่เราจะเอามาฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาท”

พัคแอรันแปลกในที่ซองฮันแต่งเรื่องโกหกขึ้นมา แต่ซองฮันก็ตอบกลับไปว่า การที่แม่สามีโกหกเรื่องกรรมสิทธิ์ของตึกก็เป็นเรื่องโกหกเช่นกัน เมื่อได้ยินเช่นนั้น พัคแอรันจึงตกลงจะทำตามซองฮัน

ภาพหน้าจอซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.4

ณ ห้องไกล่เกลี่ยคดีหย่าร้าง ระหว่างที่การเจรจากำลังดำเนินไป จู่ ๆ พัคแอรันก็เกิดรู้สึกผิดที่โกหก เธอจึงสารภาพว่าเธอทุบตีแม่สามีจริง ด้วยเหตุผลที่อัดอั้นจากการถูกข่มเหงมาตลอดยี่สิบปี ซองฮันอาศัยจังหวะนั้นพูดถึงเรื่องตึกที่สามีโอนให้เป็นกรรมสิทธิ์ของแม่ชั่วคราว เมื่อสามีของพัคแอรันฟังมาถึงตรงนี้ก็เกิดความสงสารภรรยา ที่อดทนทำงานหนักมาตลอดยี่สิบปีอย่างเสมอต้นเสมอปลาย เขาจึงหยิบหลักฐานที่ยืนยันตึกนี้เป็นของเขาจริงออกมา

สุดท้ายเรื่องก็จบลงด้วยดี สามีรู้สึกผิด แม่สามีที่ได้รู้ความจริงก็รู้สึกผิดเช่นกัน ในค่ำวันนั้น หลังพัคแอรันทำอาหารค่ำให้คุณแม่สามีตามปกติ แม่สามีร้องไห้ออกมาแล้วกล่าวว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมา เพราะเธอฉันถึงได้กินข้าวอุ่น ๆ ได้แก่ตัวอย่างอบอุ่น ถ้าไม่ได้คนอย่างเธอ ป่านนี้ฉันคงต้องไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น พัคแอรันก็คุกเข่าลงต่อหน้าแม่สามีและกล่าวขอโทษเช่นกันที่ทำไม่ดีในวันนั้น … เรื่องราวครอบครัวของพัคแอรันก็จบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง และเธอก็เข้าใจเหตุผลที่ซองฮันให้เธอโกหก

ตัดกลับมาที่ออฟฟิศ … ซองฮันตัดสินใจทำออฟฟิศใหม่ โดยต่อเติมห้องรับคำปรึกษาขึ้นมาตามคำขอของซอจิน ที่เธอตั้งใจจะทำหน้าที่กรองลูกความให้ก่อนจะถึงมือซองฮัน เนื่องจากเธอมองว่าการที่เขาทำให้เธอชนะคดีจะทำให้มีลูกความเพิ่มขึ้น และแนะนำให้เขารับทนายความเพิ่มขึ้นด้วย แต่ซองฮันไม่ค่อยเห็นด้วย

ซีรีส์ Divorce Attorney Shin ตอนที่ 4

หลังจากนั้น ทนายชเวจุน (ทนายของสามีพัคแอรัน) ลาออกจากสำนักงานกฎหมายกึมฮวา ซึ่งเป็นสำนักงานกฎหมายระดับประเทศ เพื่อมาสมัครเป็นทนายที่สำนักงานกฎหมายซองฮัน … ซองฮันปฏิเสธเสียงแข็ง เขาอ้างเหตุผลเดิมคือ ไม่มีคดีมากขนาดที่เขาต้องรับทนายเพิ่ม

อย่างไรก็ตาม ชเวจุนได้เผยว่าเขาเป็นเจ้าของช่องที่ลงคลิปขณะซองฮันกำลังเล่นเปียโนลงยูทูบ เมื่อซองฮันรู้เท่านั้นแหละ เขาก็พุ่งไปคว้าคอเสื้อชเวจุน และเงื้อมมือเตรียมฟาดเข้าหน้าชเวจุนที่ตาเบิกกว้างด้วยความตกใจ !

Photos : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Divorce Attorney Shin EP.4 ที่ Netflix : คลิกที่นี่