Skip to content
รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.5 : คดีหย่าร้างที่น่าอึดอัด

รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.5 : คดีหย่าร้างที่น่าอึดอัด

Divorce Attorney Shin EP.5 รีแคป : ทนายคนใหม่สร้างเรื่องกวนโอ๊ยให้ซองฮันต้องหงุดหงิด ในขณะที่มีคดีน่าอึดอัด ที่ซองฮันต้องตัดสินใจว่าจะรับหรือไม่รับทำคดี …

ซองฮันหยุมหัวชเวจุนด้วยความโกรธ ที่แอบถ่ายและลงคลิปขณะเขาเล่นเปียโนโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่สุดท้าย ซองฮันก็ยอมรับชเวจุนเข้าทำงานแลกกับการลบคลิป อย่างไรก็ตาม ลึก ๆ แล้วซองฮันก็รู้สึกอึดอัดกับชเวจุนอยู่ดี ด้วยเหตุที่เขาเคยทำงานที่สำนักงานกฎหมายกึมฮวา ซึ่งจินยองจู ภรรยาใหม่ของอดีตสามีน้องสาวผู้ล่วงลับซองฮันเป็น ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์อยู่ที่นั่น … ว่าแต่ว่าอดีตที่ทำให้ซองฮันปวดใจไม่หายมันคืออะไรนะ ?

ซองฮันตั้งซอจินเป็นหัวหน้าที่ปรึกษา เขาให้เหตุผลว่าเธอเคยเป็นดีเจชื่อดัง ที่มีประสบการณ์ในการรับฟังผู้คน แล้วเธอก็ได้ทำหน้าที่นั้นทันทีที่ลูกความเข้ามาปรึกษาปัญหาการหย่าร้างกับซองฮัน

ลูกความเป็นคู่หญิงชู้กับชายวัยเกษียณที่ต้องการฟ้องร้องภรรยาหลวงให้หย่า โดยหญิงชู้อ้างว่าฝ่ายชายป่วยเป็นมะเร็งตับ ต้องได้รับการปลูกถ่ายตับ และตัวเธอยินดีจะบริจาคตับให้ แต่ตามกฎหมายผู้บริจาคกับผู้รับต้องจดทะเบียนสมรส “ภรรยาปัจจุบันตั้งใจจะรอให้สามีตาย เพราะผู้หญิงทำประกันชีวิตของผู้ตายเอาไว้เยอะ เธออยากให้เขาตายเพื่อเอาเงินประกันชีวิต”

อย่างไรก็ตาม ซองฮันยังไม่ตอบรับที่จะทำคดีนี้ให้ เพราะทั้งคู่เป็นชู้กัน ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะชนะคดี

ระหว่างที่ซองฮันกำลังตัดสินใจว่าจะรับทำคดีนี้หรือไม่ จู่ ๆ ก็มีเด็กชายอายุ 15 ปีเข้ามาขอพบที่ออฟฟิศ เพื่อมาขอให้ซองฮันทำเรื่องบริจาคตับให้กับพ่อ เพราะเขาศึกษากฎหมายมาแล้ว ลูกชายที่อายุ 15 ปีขึ้นไปสามารถบริจาคอวัยวะให้พ่อได้

ซองฮันจึงตัดสินใจรับทำคดีนี้ เขานัดเจอกับชายวัยเกษียณแล้วบอกสิ่งที่ต้องทำ “ผมคิดหนักเลยว่าจะรับทำคดีนี้หรือเปล่า แต่เมื่อเริ่มต้นแล้วก็ต้องชนะให้ได้ ทีนี้มีสองสิ่งที่คุณต้องทำ หนึ่ง บอกเลิกประกันมะเร็งทั้งหมด สอง คุณจะต้องทำผิดกฎหมายบางอย่าง”

Photos : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Divorce Attorney Shin EP.5 ที่ Netflix : คลิกที่นี่