Skip to content
รวมเฉลยหน้ากาก Mask Singer 12

รวมเฉลยหน้ากาก Mask Singer 12

หายไปนานจนคิดถึง สำหรับรายการในตำนานที่สามารถกระชากเรตติ้ง จนสร้างประวัติศาสตร์ในวงการทีวีไทยได้สำเร็จ เมื่อวันพุธ (15 มีนาคม 2023) ที่ผ่านมา รายการ Mask Singer 12 ได้กลับมาออกอากาศอีกครั้งทางช่อง Workpoint 23 และการกลับมาคราวนี้ก็สามารถสร้างกระแสได้อีกเช่นเคย แต่ละหน้ากากเป็นใครกันบ้างไปดูกันเลย …

1. หน้ากากกิเลน

หลังเปิดหน้ากากออกมาเป็น นุนิว ชวรินทร์ ก็ปังสุด ๆ ดิดอันดับ 4 เทรนด์ทวิตเตอร์โลก ซึ่งเขาได้เผยถึงที่มาของหน้ากากกิเลนว่า “เพราะผมเล่นซีรีส์เรื่องนิ่งเฮียก็หาว่าซื่อครับ แล้วก็คาแรกเตอร์ในเรื่องของผมเขามีนามแฝงว่า คิริน ซึ่งเป็นกิเลนด้วย”

2. หน้ากากอนามัย

ซื้อหวยไม่เคยถูกแบบนี้ หน้ากากอนามัย คือ เติร์ด Tilly Birds (ทิลลี่เบิร์ดส์) เขาได้บอกเหตุผลที่เลือกเป็นหน้ากากอนามัยไว้ได้อย่างน่าสนใจ …

“เหตุผลแรก คือ เรารู้สึกว่ามันน่าจดจำ เวลาคนออกไปข้างนอก หยิบหน้ากากอนามัยขึ้นมาใส่แล้วคิดถึงเรา เฮ้ย เติร์ดนี่หว่า เพราะตั้งแต่เทปแรกคนก็รู้กันทั้งประเทศแล้วว่าเป็นเสียงเติร์ด เหตุผลที่สอง คือ คนจะจำเพลง Tilly Birds ได้ แต่จำผมไม่ได้ จำบิลลี่ไม่ได้ จำไมโลไม่ได้ วงดนตรีไม่ได้มีแค่นักร้องอะครับ มีบิลลี่มีไมโลด้วย อยากให้คนทั้งประเทศจดจำพวกเขาได้ด้วย เพราะถ้าไม่มีพวกเขาก็ไม่มีเพลง Tilly Birds เหมือนกัน และนั่นเป็นเหตุผลที่ ‘Tilly Birds’ ต้องมี ‘s’ เสมอ นั่นแหละครับคือเหตุผล”

3. หน้ากากหมาบลูเทอร์เรียร์

ไม่ต้องให้น้าสอนทุกคนก็รู้ว่า เขาคือพิธีกรชื่อดัง น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หลังถอดหน้ากาก น้าเน็กได้เผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการในตำนาน โดยกล่าวว่า ดีใจมากที่ได้มาเป็นหนึ่งในหน้ากากของซีซั่นนี้ เป็นประสบการณ์ที่เยี่ยมยอด ส่วนที่เลือกหน้ากากหมาบลูเทอร์เรียร์ก็เพราะเป็นสิ่งที่รักมากที่สุด และเพิ่งจากไปเมื่อปีที่แล้ว น้าเน็กเลยอยากระลึกถึง

4. หน้ากากคิงโพดำ

ก็รอยสักคิงโพดำถือไมโครโฟนขนาดใหญ่ครึ่งหลังซะขนาดนั้น ทายไม่ถูกก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว สำหรับหน้ากากคิงโพดำ เขาคือ โต้ง Twopee

5. หน้ากากบัลเลต์

เผยคำใบ้ “นกสองตัว” กับ “ฉันรักผัวเขา” เท่านั้นแหละทุกคนรู้ท้นทีว่า โฉมหน้าเบื้องหลังหน้ากากบัลเลต์ เธอคือนางเอกระดับตำนานของเมืองไทย นก สินจัย

หลังถอดหน้ากาก นก สินจัย ได้เผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการว่า “รู้สึกสนุกมากค่ะ และมีความใฝ่ฝันที่อยากจะมาเป็นหนึ่งในหน้ากากมานานแล้ว ครั้งนี้มีโอกาสเลยขอทำตามความฝันสักครั้งในชีวิต”

6. หน้ากากไฟ

เป็นไปตามคาด หน้ากากไฟ คือ อาร์ม กรกันต์ อดีต หน้ากากเบญจรงค์ ใน The Mask Line Thai และหน้ากากระฆัง ใน The Mask Singer ซีซั่น 1

หลังถอดหน้ากาก อาร์มได้เผยเหตุผลที่เลือกเป็นหน้ากากไฟว่า “คืออยากฉีกตัวเองออกไปให้ไกลที่สุด เราก็เลยมานึกว่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามันก็มีเรื่องเข้ามาเยอะมาก ๆ แล้วก็เกิดสิ่งที่เรียกว่า Burnout (ภาวะหมดไฟ) ก็เลยนึกถึงสัญลักษณ์อะไรที่เติมอะไรบางอย่างเข้าในใจของอาร์ม และเผื่อใครที่กำลังมีภาวะอะไรแบบนี้ก็จะได้ดีขึ้น แล้วจะได้มีพลังที่จะก้าวต่อไป ก็เลยจะเติมไฟให้ใจอาร์มแล้วก็ใจทุกคน”

7. หน้ากากเทพฮอรัส

หน้ากากเทพฮอรัส คือ เฟิด Slot Machine

นี่คือหน้ากากที่เดายากที่สุดในจักรวาล The Mask Singer หาคนทายถูกไม่เจอเลยจริง ๆ คือหลอกเก่งมาก โคตะระเทพบอกเลย ช็อก !

8. หน้ากากมดงาน

ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า หน้ากากมดงาน คือ พิม พิมประภา ฟังกี่ทีมันก็ใช่ แม้จะหนีไปร้องเพลง Unstoppable ของ SIA แต่เสียงบวกกับสไตล์การร้องมันคือใช่ เพราะผลงานด้านร้องเพลงของเธอนั้นมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเพลงประกอบละคร … สามารถติดตามในช่อง YouTube PimNiyom ส่วนตัวของเธอได้เลย

9. หน้ากากช็อกโกแลต

ด้วยน้ำเสียงที่ชัดเจน หลอกใครเขาไม่ได้เลยจริง ๆ สำหรับอดีตพิธีกรหญิงชื่อดัง กาละแมร์ พัชรศรี พร้อมทั้งเผยความรู้สึกที่มาร่วมรายการวันนี้เพราะความคิดถึง หลังจากหายหน้าหายตาไปนานมาก ๆ จนเจ้าตัวถึงกับ โพสต์ไอจีบ่นออกมา “โอ๊ยยยยย !!! โดนทายถูกจนได้ !! ใส่ไปเต็มข้อ !! อายมากกกกกก !!!! ไม่น่าโต้ตอบกับกรรมการเลย !!”

10. หน้ากากเห็ด

มีความเป็นไปได้ 99.99% ที่หน้ากากเห็ดจะเป็น ไอซ์ พาริส แล้วก็ใช่จริง ๆ 555

11. หน้ากากตัวตลก

เหล่าคณะกรรมการต่างมั่นใจจนแทบไม่ต้องเดากันเลย สำหรับหน้ากากตัวตลก เพราะเสียง คำพูด และท่าทาง มีความชัดเจนมากว่าเขาคือ นาย มงคล (นาย เดอะคอมมีเดียน)

12. หน้ากากพญายม

หน้ากากพญายมไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นอีกหนึ่งตำนานของรายการอย่าง เอ๊ะ จิรากร นั่นเอง

13. หน้ากากผักรวม

📌 หน้ากากผักรวม คือ แอลลี่ อชิรญา

ยกนิ้วให้เลยสิบนิ้ว คือ เก่งมาก … เห็นมาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ วันนี้ “จิ๋ว” เพอร์ฟอร์มได้ดีมาก พิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็นว่า แม้จิ๋วจะพูดเสียงดังไม่ค่อยได้ กรี๊ดเสียงดังก็ไม่ได้ แต่ร้องเพลงเสียงสูงได้เฉย 555

14. หน้ากากหนูน้อย

📌 มีความเป็นไปได้ 99.9999 % ที่หน้ากากหนูน้อยจะเป็น กิต TMD … เขาจำกันได้ค่อนประเทศตั้งแต่เสียงลมหายใจ มีแต่กรรมการนี่แหละที่ไม่รู้ 555

หลังถูกกระชากหน้ากากใน Mask Singer 12 EP.15 กิตได้ออกมาเผยความลับบางอย่างที่แฟน ๆ ถึงกับอึ้งในความมุ่งมั่นของเขา เพราะตอนที่ออกอีพีแรก เขาต้องใส่เฝือกเพราะนิ้วหัก แต่คำว่า The show must go on เป็นสปิริตที่ทำให้เขาทำมันจนสำเร็จ แม้เจ้าตัวจะเจ็บปวดจนต้องขอพักก็ตาม …

“เนื่องจาก Epแรก นิ้วผมหัก ทำให้แขนขวาใช้งานไม่ได้เลย จึงต้องปรับแขนเสื้อให้คลุมมือไว้จะได้ไม่เห็นเฝือก แล้วผมต้องทำเป็นไม่เจ็บแขนไปตลอดเวลา ทั้งที่โคตรเจ็บ แล้วต้องขอเบรกเป็นระยะ ๆ เพราะมันปวด 5555” ชื่นชมคนเก่งจริง ๆ

15. หน้ากากไข่มุก

หน้ากากไข่มุก คือ เบนซ์ พรชิตา … “สาเหตุที่เป็นหน้ากากไข่มุก เพราะลูกอยากให้เป็น ลูกชอบกินชานมไข่มุกมาก เลยตัดสินใจเป็นหน้ากากนี้”

16. หน้ากากทิวลิป

แล้วก็เป็นตามคาด หน้ากากทิวลิป คือ อิ้งค์ วรันธร

หลังโดนเฉลยเผยผิว อิงได้เผยความรู้สึกผ่าน IG @inkwaruntorn “หลอกล่อกรรมการไปร้องเพลงจีน เพลงฝรั่ง 55555 ก็เหมือนจะได้ผล แต่ตุยเพราะน้องชาย !! … ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการ สนุกมาก ร้อนมาก !! พี่ ๆ ทุกคนเก่งมาก ๆ เลยค่ะ …”

ทิ้งท้ายเธอฝากถึงคณะกรรมการทีมงานและแฟน ๆ “… พี่ ๆ กรรมการทุกคนคะ สนุกมาก ตอบคำถามโกหก กวน ๆ ไปเยอะ ขอโทษนะคะ บางอันมีคนกระซิบมา และขอบคุณพี่นัทพี่พลอยพี่กิ๊กที่คอยดูแลป้อนน้ำ 555 ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนด้วยที่จำได้ตั้งแต่รอบแรก เก่งเว่ออออ”

17. หน้ากากไซบีเรียน

📌 มีความเป็นไปได้ 99.9999 % ที่จะเป็น โจริญ 4EVE

อุ๊ย ในที่สุดคณะกรรมการก็รู้ซะทีว่า หน้ากากไซบีเรียน คือ โจริญ 555 … หลังถอดหน้ากาก โจริญเผยความจริงที่น่าประทับใจ สาเหตุที่เธอเลือกร้องแต่เพลงเก่า ๆ ก็เพราะคุณแม่เป็นแฟนรายการ เลยอยากร้องเพลงให้แม่ฟัง … น้องน่ารักมาก คุณแม่ต้องภูมิใจแน่ ๆ

18. หน้ากากนางพญาสิงโต

เซอร์ไพรส์สุด ๆ หน้ากากนางพญาสิงโต คือ มาดามแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ)

19. หน้ากากรถยนต์

หน้ากากรถยนต์ คือ ซี พฤกษ์ … “สนุกมาก ๆ ดีใจมาก ๆ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่พยายามพัฒนาตัวเองในการร้องเพลง ขอบคุณที่เปิดพื้นที่ให้ผมลองพิสูจน์ตัวเอง หวังว่าทุกคนจะชอบนะครับ อาจจะยังไม่ดีมาก แต่พยายามอย่างเต็มที่ ฝากหน้ากากรถยนต์ในความทรงจำทุกคนด้วยนะครับ เย้” ซี พฤกษ์ เปิดใจหลังถูกกระชากหน้ากาก

20. หน้ากากทีเร็กซ์

หน้ากากทีเร็กซ์ คือ ไรอัล กาจบัณฑิต (ไมค์ปลดหนี้)

21. หน้ากากมันฝรั่ง

เป็นหน้ากากที่ออกมายืนโชว์ตัวแฟน ๆ ก็รู้ในทันทีว่า หน้ากากมันฝรั่ง คือ บิวกิ้น พุฒิพงศ์ นั่นเอง … แล้วไม่ใช่มันฝรั่งธรรมดาด้วยนะ เพราะมันคือ ‘มันฝรั่งเลย์’ อิอิ

Source : YT @WorkpointOfficial