Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver 2 EP.9 : อุบัติเหตุทางการแพทย์ ?

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.9 : อุบัติเหตุทางการแพทย์ ?

Taxi Driver 2 EP.9 รีแคป : ชายขี้เมายืนประท้วงอยู่หน้าโรงพยาบาล เขาอ้างว่าลูกสาวต้องนอนโคม่า เพราะความผิดพลาดของหมอผ่าตัด ไม่ใช่อุบัติเหตุทางการแพทย์ ?

ฮาจุนถือกาแฟมาหาโดกีที่บ้าน อ้างว่ามีเรื่องที่ต้องการปรึกษา เขาเล่าเรื่องที่น้องชายของเขาโดนซ้อม โดยผู้ก่อเหตุเป็นคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน จากนั้นก็ตั้งคำถามแปลก ๆ กับโดกี “คนคนนั้น (ผู้ก่อเหตุ) กับผมจะเป็นเพื่อนกันได้ไหมครับ ?”

โดกีทำหน้างง ๆ แล้วก็ตอบกลับไปว่าไม่ได้ ฮาจุนจึงขอตัวเข้าห้องน้ำ ระหว่างนั้นเขาก็ถือวิสาสะแอบดูเอกสารบางอย่างของโดกีที่วางอยู่บนโต๊ะ โดกีผิดสังเกตจึงเดินตามเข้ามาดู ฮาจุนก็ตีหน้าซื่อ แก้ตัวนู่นนี่นั่นไปน้ำขุ่น ๆ แล้วก็บอกว่ามีนัด ก่อนจะรีบกลับไปท้นที … โดกีมองไล่หลังฮาจุนด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความสงสัย

หมอใจบุญกับชายกักขฬะ

รุ่งขึ้น โดกีขับรถส่งผู้โดยสารที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่นั่นเขาได้เห็นชายขี้เมาตัวเหม็นท่าทางกักขฬะ ตั้งแคมป์ขึ้นป้ายประท้วงอยู่บริเวณทางเข้าโรงพยาบาล ป้ายเขียนข้อความกล่าวหา ผอ.อันยองซุกว่า ผ่าตัดผิดพลาดจนทำให้ลูกสาวของเขากลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

เมื่อถึงเวลาที่ ผอ.อันยองซุกมาถึงโรงพยาบาล ชายขี้เมาก็หยิบโทรโข่งขึ้นมาต่อว่าด่าทอ อย่างไรก็ตาม ผอ.อันยองซุกก็เดินเข้าไปหาชายขี้เมาพร้อมด้วยผู้ติดตามอีกสามคน จากนั้นเธอก็ควักเงินสดยื่นให้ชายขี้เมาไปหาอะไรกิน และไปชำระล้างกายที่ซาวน่า ก่อน ผอ.หญิงจะเอ่ยด้วยน้ำเสียงนิ่มนวลว่า เธออนุญาตให้เขาประท้วงได้ตามที่ต้องการ เพียงแต่ขอร้องอย่าใช้โทรโข่งรบกวนคนอื่น

สักพัก ลูกน้องคนหนึ่งของ ผอ.อันยองซุกที่ทนไม่ไหว จึงเดินมาต่อว่าด่าทอ และกล่าวว่าศาลตัดสินคดีไปแล้วว่าการผ่าตัดเป็นอุบัติเหตุ แต่ชายขี้เมาก็โต้เถียงกลับไปว่า ที่ศาลตัดสินแบบนั้นเพราะมีการทำหลักฐานปลอมขึ้นมา ก่อนที่ชายขี้เมาจะร้องเอะอะโวยวายเสียงดังออกมาด้วยความอึดอัด … โดกีเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง แต่ก็เก็บความรู้สึกเอาไว้

คืนนั้น ชายขี้เมาเกิดไปเห็นสติกเกอร์ของเรนโบว์แท็กซี่ เขาจึงโทร. ไปปรึกษาและเล่าเรื่องทั้งหมด …

เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว ชายขี้เมาได้พาลูกสาวเข้าผ่าตัดกับหมอชื่อดัง ผอ.อันยองซุก ก่อนการผ่าตัดทุกอย่างเป็นปกติ ตลอดระยะเวลา 3 ชั่วโมงของการผ่าตัด ชายขี้เมาเฝ้ารอลุ้นอาการของลูกสาวด้วยความกระวนกระวายใจ แต่เมื่อผ่าตัดเสร็จปรากฏว่าลูกสาวของเขาก็ไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย

เรื่องดำเนินไปถึงชั้นศาล ชายขี้เมายืนยันกับศาลว่าเขาได้กลิ่นเหล้าจากตัวของ ผอ.อันยองซุกขณะกำลังเข้าทำการผ่าตัด แต่ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ มีเพียงคำกล่าวอ้าง ด้านทนายของ ผอ.ก็อ้างว่าการผ่าตัดดำเนินไปด้วยดี แต่การที่คนไข้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราก็เพราะคนไข้ได้รับผลข้างเคียงที่เกิดจากยาสลบ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้หนึ่งในหมื่น เป็นตัวแปรที่ควบคุมไม่ได้ ทนายใช้คำเรียกสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ‘อุบัติเหตุทางการแพทย์’

อุบัติเหตุทางการแพทย์

เมื่อได้ฟังเรื่องราวจากปากลูกค้า ทีมเรนโบว์แท็กซี่ก็ดำเนินการสืบสวน โดยเริ่มจากพฤติกรรมส่วนตัวของ ผอ.อันยองซุก แต่ดูเหมือนยิ่งสืบก็ยิ่งพบว่าเธอเป็นหมอใจบุญที่ทำโครงการช่วยเหลือผู้คนมากมาย … โกอึนเช็กข้อมูลบัตรเครดิต ก็ไม่พบเธอเข้าร้านเหล้าเลย

ข้อมูลที่ได้เบื้องต้น สมาชิกทีมเรนโบว์แท็กซี่ลงมติเอกฉันท์ไม่รับเคสนี้มาทำ อย่างไรก็ตามทุกคนในทีมก็ยังแคลงใจ โกอึนจึงปลอมตัวเป็นพนักงานทำความสะอาด แอบเข้าไปในห้องรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล เพื่อแฮ็กกล้องวงจรปิดและเซิร์ฟเวอร์ของโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่พบข้อมูลอะไรเลย

ด้านโดกีก็สงสัยเช่นกัน เขาปลอมตัวเข้ามาหาข้อมูลในห้องเวชระเบียนของโรงพยาบาล โดกีพบเวชระเบียนของลูกสาวชายขี้เมาถูกวางตรงที่มีน้ำรั่ว เอกสารจึงถูกน้ำทำลายจนเสียหายทั้งหมด โดกีรู้ได้ในทันทีว่าต้องความจริงที่ถูกซ่อนอยู่ เขาจึงตัดสินใจเข้าไปอยู่ ณ จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ นั่นก็คือ ห้องผ่าตัด

โดกีปลอมตัวเป็นหมอแอบเข้าไปถายในห้องผ่าตัด แต่จู่ ๆ สัญญาณเตือนภัยก็ดังขึ้น โกอึนรีบบอกกับโดกีว่าภายในห้องผ่าตัดมีอุปกรณ์ตรวจจับการบันทึกวิดีโอ พูดไม่ทันขาดคำ ผอ.อันยองซุกกับลูกน้องก็มาที่ห้องผ่าตัดทันที ส่วนโดกีก็ใช้สกิลตีนแมวหลบเข้าไปซ่อนอยู่ภายในตู้เก็บของ … ทำไมโรงพยาบาลจึงต้องติดตั้งอุปกรณ์ดักจับการใช้กล้องในห้องผ่าตัด ทั้งที่เป็นอุปกรณ์ราคาแพง ?

อีกหลักฐานที่ทำให้สมาชิกทีมเรนโบว์แท็กซี่เปลี่ยนใจรับเคสชายขี้เมามาทำก็คือ การที่เขาไม่ยอมเคลมประกันชีวิตของลูกสาวมูลค่า 54 ล้านวอน (ประมาณ 1.4 ล้านบาท) เพราะการเคลมประกันเป็นการยอมรับว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ

โดกียืนยันว่าต้องเข้าไปในห้องผ่าตัดเพื่อพิสูจน์ความจริง เขาจึงจัดฉากให้ตัวเองเกิดอุบัติเหตุรถชน จนต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยใช้แว่นอัจฉริยะที่ซ่อนกล้องขนาดเล็กเอาไว้ ซึ่งโกอึนจะสั่งให้กล้องทำงานเมื่อโดกีอยู่ระหว่างทำการผ่าตัด เพื่อไม่ให้ถูกจับได้

ทุกอย่างดำเนินไปตามแผน ไม่กี่นาทีหลังจากนั้น โดกีก็หมดสติไปเพราะฤทธิ์ของยาสลบ โกอึนเปิดให้กล้องจากแว่นอัจฉริยะทำงาน ระหว่างนั้นเองเธอก็ได้เห็นภาพอันน่าตกตะลึง ผู้ที่ผ่าตัดโดกีไม่ใช่ ผอ.อันยองซุก แต่กลับเป็นคนที่เธอเรียกว่า “หมอกง” !!?

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดู Taxi Driver 2 EP.9 ที่ VIU Thailand : คลิกที่นี่