Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.10 : โรงงานผ่าตัด

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.10 : โรงงานผ่าตัด

Taxi Driver 2 EP.10 : โดกีปลอมตัวเป็นคนไข้แฝงตัวเข้าไปในห้องผ่าตัด ในขณะที่มีหมอเข้ามาผ่าตัดแทน ส่วน ผอ.อันยองซุกไปนั่งดื่มเหล้าอย่างสบายใจ …

ด้วยไหวพริบของโกอีนจึงช่วยให้โดกีรอดจากการผ่าตัดโดยคนที่ถูกเรียกว่า ‘หมอกง’

จากนั้น โดกีก็ตามสืบว่าหมอกงคือใคร ในที่สุดก็รู้ว่าแท้จริงแล้วเขาไม่ใช่หมอ แต่เป็นเซลส์แมนของบริษัทชายเวชภัณฑ์ที่ชื่อ MEDITOPIA ! นั่นหมายความว่า ผอ.อันยองซุกใช้เซลส์แมนผ่าตัดแทนเพราะถูกกว่าจ้างหมอ แลกกับคำสั่งซื้อเวชภัณฑ์

โกอึนพบหลักฐานที่น่าตกใจยิ่งกว่า ผอ.อันยองซุกเปลี่ยนชื่อเมื่อ 4 ปีก่อน เดิมชื่ออันจีอึน เมื่อสืบค้นข้อมูลก็พบว่า เธอเคยเปิดคลินิกเอกชนและเคยถูกระงับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ เนื่องจากจ้างเซลส์แมนมาผ่าตัดแทน แต่หลังจากนั้นหกเดือน คำสั่งระงับใบอนุญาตก็ถูกเพิกถอน ทำให้เธอกลับมาเป็นหมอได้อีกครั้ง จากนั้น เธอก็ลบประวัติเก่าทิ้ง แล้วมาเปิดโรงพยาบาลใหม่ แต่ก็ยังใช้วิธีจ้างเซลส์แมนมาผ่าตัดเหมือนเดิม

โรงงานผ่าตัด

เมื่อรู้ความจริง โดกีจึงไปรีดความจริงจากเซลส์แมนกง เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับลูกสาวชายขี้เมาจึงได้ปรากฏออกมา …

วันนั้น เซลส์แมนกงได้รับคำสั่งจาก ผอ.อันยองซุกให้มาผ่าตัดแทนตามปกติ เนื่องจาก ผอ.หญิงติดเหล้าจนมือสั่น ทำให้ไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ ด้วยความที่เซลส์แมนกงไม่ได้เป็นหมอ ทำให้เขาทำผิดพลาดในการผ่าตัดลูกสาวชายขี้เมา จนทำให้เธอกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา “ผมไม่มีทางเลือก ผมจำเป็นต้องทำ ถ้าเปิดโปงผมก็จะถูกไล่ออก และทุกอย่างก็เป็นเหมือนเดิม”

โดกีได้ยินคำแก้ตัวจากปากของเซลส์แมนกงก็โกรธจัด ตวาดกลับไปว่าสิ่งที่ทำเรียกว่าผู้สมรู้ร่วมคิด ซึ่งมีความผิดไม่ต่างไปจากตัวการอย่าง ผอ.อันยองซุกเลยแม้แต่นิดเดียว

วันต่อมา โดกีก็สืบหาความจริงต่อจนได้พบความจริงว่า ผอ.อันยองซุกทำโครงการรักษาผู้สูงอายุฟรี เป็นเพราะเธอจะเสนอการผ่าตัดฟรีให้คนแก่เหล่านั้น โดยอาศัยช่องโหว่ทางกฎหมายยื่นเบิกเงินค่าผ่าตัดกับรัฐ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ ผอ.อันยองซุกมีเคสผ่าตัดเยอะ … โดกีเรียกโรงพยาบาลแห่งนี้ว่า ‘โรงงานผ่าตัด’

ระหว่างนั้นมีผู้ป่วยสูงอายุรายหนึ่งกำลังจะถูกปล่อยให้ตาย ทีมเรนโบว์แท็กซี่จึงรอช้าไม่ได้ ต้องรีบปิดเกมทันที เริ่มด้วยการวางแผนปลอมลายเซ็น ผอ.อันยองซุก เซ็นบริจาคเงินรายได้ทั้งปีให้กับมูลนิธินกฟ้าเพื่อผู้สูงอายุ จากนั้นก็จัดฉากวางยาต่าง ๆ ขึ้นในโรงพยาบาล ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐเข้าตรวจสอบ เช่น ใช้เข็มฉีดยาซ้ำ, เบิกยาจิตเวชให้ตัวเองกิน, ให้ยาหมดอายุกับคนไข้ และสุดท้าย เซลส์แมนกงเข้ามอบตัวกับตำรวจ และสารภาพความจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ไม่สำนึกเลยแม้แต่นิดเดียว

อย่างไรก็ตาม ผอ.อันยองซุกไม่รู้สึกสำนึกผิดเลยสักนิด เธอกลับมาเอาเหล้าราคาแพงที่โรงพยาบาล แล้วก็พูดออกว่า “ก็แค่เสียค่าปรับ เปลี่ยนชื่อ แล้วเปิดโรงพยาบาลใหม่ ไม่นานคนก็ลืม ไอ้พวกโง่เอ๊ย”

โดกีมารออยู่ที่ห้องผ่าตัด เขายิงคำถามใส่ ผอ.อันยองซุก “คุณเลือกจะทำยังไงต่อไป ระหว่างสำนึกผิดกับเปลี่ยนชื่อแล้วกลับมาทำเหมือนเดิม ?” เขาไม่รอให้ ผอ.หญิงตอบ มือที่ถือเข็มฉีดยาสลบก็วาดเข้าไปที่ต้นคอของ ผอ.ชั่ว ก่อนที่จะยกตัวเธอขึ้นไปบนเตียงผ่าตัด สิ่งที่โดกีเลือกทำก็คือทุบมือของเธอซะ !!!

แล้วท้ายที่สุดปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น ลูกสาวของชายขี้เมาฟื้นขึ้นมา ผู้เป็นพ่อได้แต่น้ำตาไหลออกมาไม่หยุดด้วยความดีใจ

ฮาจุนโทร. สั่งให้นายตำรวจใหญ่ในสำนักงานตำรวจทำตามแผน … ขณะทีมเรนโบว์แท็กซี่กำลังขับรถกลับฐาน หลังปฏิบัติการล้างแค้นสำเร็จ จู่ ๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น รถแท็กซี่ของโดกีเกิดวิ่งออกนอกเส้นทาง ทันใดนั้นก็เกิดระเบิดและไฟลุกไหม้ขึ้น โกอันและสองพี่น้องสติเฟื่องที่ขับรถตามมาต่างตกใจกับภาพที่เห็น !

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดู Taxi Driver 2 EP.10 ที่ VIU Thailand : คลิกที่นี่