Skip to content
รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.8 : พลิกสถานการณ์

รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.8 : พลิกสถานการณ์

ความเดิมตอนที่แล้ว : หญิงสาวชาวเวียดนามอ้างว่าถูกสามีทำร้ายร่างกาย แต่สามีชาวไร่วัย 50 อ้างว่าไม่เคยใช้ความรุนแรงกับภรรยาแม้แต่ครั้งเดียว จากคดีนี้ ซองฮันและจินยองจูจึงประกาศสงครามฟาดฟันกัน ระหว่างนั้น จินยองจูเป็นฝ่ายเปิดเกมก่อน โดยใช้สื่อและโซเชียลเข้าโจมตีฝ่ายสามี ซองฮันจะพลิกสถานการณ์ได้หรือไม่ ?

Divorce Attorney Shin EP.8 รีแคป : ซองฮันใช้โอกาสที่ได้ออกรายการวิทยุพูดหนุนคดีของเขา แต่ทว่าเขากลับโดนทัวร์ลง ในข้อหาออกโรงปกป้องสามีที่ทำทารุณกรรมภรรยารุ่นราวคราวลูก …

ซองฮันและผู้ช่วยพยายามคิดหาทางดึงมวลชนในโซเชียลให้กลับมาเห็นใจลูกความของเขา แต่ดูเหมือนมันจะไม่ง่ายอย่างที่คิด ในเมื่อความเห็นแทบทั้งหมดกล่าวโจมตีด่าทอลูกความของซองฮัน ทำไปทำมากลายเป็นว่า ซองฮันเป็นถูกลากไปให้ทัวร์ลงอีกคน โทษฐานออกโรงปกป้องผู้ก่อความรุนแรงภายในครอบครัว ซึ่งเป็นคดีที่อ่อนไหวต่อความรู้สึกของคนในสังคม

ซองฮันเชื่อว่าลูกความของเขาไม่ได้ทำทารุณกรรมภรรยาของเขาจริง แต่คำถามที่ต้องการคำตอบคือ “ทำไมภรรยาถึงไปแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีสามีในข้อหาทำร้ายร่างกาย ?”

จากนั้น สองเพื่อนซี้ของซองฮันก็เดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุ ทั้งสองสอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียง คำตอบของชาวบ้านแถวนั้นก็เชื่อเช่นกันว่า สามีชาวไร่ทุบตีภรรยาชาวเวียดนามจริง เมื่อได้รับคำตอบเช่นนั้น สองเพื่อนซี้ก็ถึงกับออกอาการหน้าเหวอ

อย่างไรก็ตาม สองเพื่อนซี้ก็ได้ข้อมูลอันน่าตกตะลึงจากปากเจ้าของร้านขายยาฆ่าแมลง คือ เขาเห็นหญิงชาวเวียดนามคนนี้คบอยู่กับชายอื่น แม้เขาเคยบอกกับสามีชาวไร่แล้ว แต่ก็ไม่เชื่อว่าภรรยาจะคิดนอกใจ

ในเวลาเดียวกัน มากึมฮี (แม่อดีตสามีของน้องสาวผู้ล่วงลับของซองฮัน) ก็พากียอง หลานชายสุดที่รักของซองฮันมาเยี่ยม ทำให้ทั้งสองลุงหลานมีโมเมนต์ดี ๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข

แต่แล้วจู่ ๆ จินยองจูก็โผล่มาที่หน้าบ้านซองฮันเพื่อพากียองกลับ เธออ้างว่ากียองมีเรียนตอนเย็น แม้ซองฮันจะพยายามโต้เถียง แต่ตามกฎหมายแล้วจินยองจูก็ผู้มีสิทธิ … จินยองจูจะไม่ยอมให้ซองฮันมีความสุขกับหลานชาย แม้ช่วงเวลาเพียงเล็กน้อยเลยอย่างนั้นเหรอ หรือว่าเธอสะใจกับการที่ได้พรากคนที่ซองฮันรักไปจากอ้อมอก !

ซองฮันนึกย้อนอดีตกลับไปด้วยความเสียใจ ที่ปล่อยให้น้องสาวกับหลานชายไปอยู่กับคนพวกนั้น เขาตั้งใจว่าจะต้องชนะคดีนี้ให้ได้

วันพิจารณาคดี ณ ศาลยุติธรรม … ทนายความคดีหย่าร้างระดับเทพได้ยิงคำถามใส่ภรรยาชาวเวียดนาม คำถามที่ทำให้ทุกคนในห้องพิจารณาคดีพากันตกตะลึง “ลูกชายของคุณเป็นลูกที่เกิดกับสามี [จำเลย] หรือเปล่า ?”

ไม่มีคำตอบ … จากนั้น ซองฮันก็ร้องต่อศาลขอให้มีการตรวจดีเอ็นเอ ก่อนที่หันหน้ามายิ้มที่มุมปากให้กับทนายพัคยูซอก

ความจริงคือภรรยาสาวชาวเวียดนามแอบคบหากับชายชู้ชาติเดียวกัน และลูกชายวัยแบเบาะก็เป็นเด็กที่เกิดกับชายชู้ ที่เธอไปแจ้งความว่าสามีทำร้ายร่างกาย เพราะต้องการเลิกกับสามีเพื่อไปอยู่กับชายชู้

Photos : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Divorce Attorney Shin EP.8 ที่ Netflix : คลิกที่นี่