Skip to content
รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.13 : ความทรงจำที่รางเลือน

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.13 : ความทรงจำที่รางเลือน

ความเดิมตอนที่แล้ว : องค์รัชทายาทถูกกักบริเวณให้อยู่แต่ภายในวังตะวันออก แต่ด้วยความช่วยเหลือของแจอี, การัม และมยองจิน ทำให้ฝ่าบาทยอมยกเลิกคำสั่งกักบริเวณ ในขณะที่ความจริงจำของแจอีก็กลับคืน นางจำได้ว่าแทกังคือคนส่งสาส์นลับไปที่บ้านนาง

Our Blooming Youth EP.13 รีแคป : แจอีมั่นใจว่าความทรงจำของนางถูกต้อง แต่องค์รัชทายาทเชื่อใจแทกัง นางจึงยิ่งรู้สับสนมากขึ้นกว่าเดิม …

องค์รัชทายาทเข้าห้ามแทกังไม่ให้ลงมือสังหารแจอี จากนั้นพระองค์ก็ให้โอกาสแจอีได้เล่าสิ่งที่นางเชื่อเป็นการส่วนพระองค์ นางยืนยันว่าจำได้ชัดเจน แทกังไม่เพียงเป็นคนส่งสาส์น แต่ยังเป็นคนยิงธนูอาบยาพิษใส่องค์รัชทายาทในพระราชพิธีล่าสัตว์ และเป็นคนจุดไฟเผาต้นบ๊วยอีกด้วย อย่างไรก็ตาม องค์รัชทายาทบอกกับแจอีว่า ในวันเกิดเหตุสังหารครอบครัวแจอี แทกังอยู่ที่วังตะวันออก แจอีได้ยินเช่นนั้นก็รู้สึกสับสน

รุ่งขึ้น องค์รัชทายาทกล่าวกับแทกังว่า พระองค์ยังคงเชื่อใจเขาโดยปราศจากข้อสงสัยใด ๆ

ส่วนแจอีก็ไปหาการัม เพื่อลำดับเหตุการณ์ในวันนั้นอีกครั้ง แต่ดูเหมือนความทรงจำของแจอีดูจะเลือนรางเต็มที ยิ่งคิดเท่าไรก็ยิ่งทำให้นางรู้สึกสับสนมากขึ้นเท่านั้น

วันเดียวกัน แทกังบังเอิญเจอกับแจอี เขายืนยันว่าตัวเองไม่ใช่คนร้ายอย่างที่นางกล่าวหา คำพูดของแทกังทำให้แจอีรู้สึกสับสนมากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ

ด้านฝ่าบาทก็เสด็จไปพบท่านเสนาบดีฝ่ายซ้ายและท่านอัครมหาเสนาบดีอย่างลับ ๆ “สิ่งที่ข้าพูดกับพวกท่านทั้งสองห้ามเล็ดลอดออกไปจากห้องนี้เด็ดขาด ข้าจะเร่งงานอภิเษกสมรสขององค์รัชทายาท ข้าปล่อยให้ตระกูลโชวางอำนาจบาตรใหญ่ต่อไปไม่ได้แล้ว”

ปิดปาก

ต่อมา เบาะแสของโอมันชิก ชาวเมืองของบยอกชอนที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ถูกเปิดเผย เขาเปลี่ยนชื่อแล้วย้ายถิ่นที่อยู่ไปทำอาชีพค้าขาย องค์รัชทายาท, แจอี และอันซองอน จึงมุ่งหน้าไปหาทันที ในเวลาเดียวกัน โชวอนโบก็รู้ข่าวนี้ เขาจึงสั่งมือสังหารให้ไปจัดการฆ่าปิดปากโอมันชิกซะ

โอมันชิกเห็นหน้าองค์รัชทายาทก็จำได้ เขาจึงรีบวิ่งหนีเข้าไปในป่า จังหวะนั้นเองที่กลุ่มมือสังหารยิงธนูปักเข้ากลางหน้าอกโอมันชิกตายคาที่ จากนั้น กลุ่มมือสังหารก็เข้าโจมตีองค์รัชทายาทจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนแจอีกับฮันซองอนตกหน้าผาลงไปในแม่น้ำ สุดท้ายมือสังหารก็สังหารลูกเมียของโอมันชิกอย่างโหดเหี้ยม

อย่างไรก็ตาม แจอีกับฮันซองอนปลอดภัย ทั้งสองจึงออกตามหาองค์รัชทายาท ระหว่างนั้น แจอีก็ร้องไห้ออกมา นางเป็นห่วงพระองค์เหลือเกิน

สุดท้าย ทั้งสองก็เจอองค์รัชทายาทที่กำลังเดินอย่างหมดอาลัยตายอยากอยู่เพียงลำพัง แจอีรีบโผเข้าไปกอดองค์รัชทายาทด้วยความดีใจที่รู้ว่าพระองค์ยังรอดชีวิต ทันใดนั้นเอง องค์รัชทายาทก็หมดสติล้มพับไป

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea
ดู Our Blooming Youth EP.13 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่