Skip to content
รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.15 : อภิเษกสมรส

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.15 : อภิเษกสมรส

ความเดิมตอนที่แล้ว : โชวอนโบพยายามสืบเบื้องหลังองค์รัชทายาทอย่างไม่ลดละ ในที่สุดเขาก็ได้รู้ความจริงว่า ขันทีโกคือแจอี ความจริงนี้อาจนำไปสู่การปลดองค์รัชทายาท ในเวลาเดียวกันก็เกิดเหตุฆาตกรรมอันแปลกประหลาดขึ้น ผู้ตายเป็นคู่หมั้นของมยองจิน แต่ที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าก็คือ ที่ข้อมือของนางสวมสร้อยข้อมือของแจอี

Our Blooming Youth EP.15 รีแคป : ด้วยความโชคดี แจอีจึงรู้วิธีการสังหารครอบครัวของนางโดยการใช้สร้อยข้อมือ ด้านองค์ชายมยองอันก็พูดอะไรบางอย่างอันน่าตกใจออกมา …

มยองจินเห็นแจอีกับองค์รัชทายาทแอบปลดสร้อยข้อมือออกจากศพ อย่างไรก็ตาม มยองจินก็ปล่อยผ่าน เพราะแจอีให้เหตุผลว่า สร้อยข้อมือเป็นเบาะแสสำคัญที่ใช้ในการคลี่คลายคดีนี้

หลังจากนั้น ความจริงก็เปิดเผย แจอีพบว่าสร้อยเส้นนี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อใช้บรรจุยาพิษอย่างแนบเนียน ด้านในหยกจะถูกทำให้กลวง และมีกลไกที่ใช้โรยยาพิษออกมา กลายเป็นว่าอยู่ดี ๆ แจอีก็รู้คำตอบถึงวิธีการที่ใช้ในการวางยาสังหารคนในครอบครัวของนาง

ส่วนคู่หมั้นของมยองจินที่เป็นเหยื่อในคดีฆาตกรรมนี้เป็นความซวยล้วน ๆ มีคนเก็บสร้อยได้ แล้วเอาไปให้นาง แล้วก็เกิดบังเอิญไปโดนกลไกโรยยาพิษออกมาใส่ต๊อกที่นางกิน ก่อนเกิดอาการอาเจียนเป็นเลือดและเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว

รุ่งขึ้น ฝ่าบาทเรียกองค์รัชทายาทให้เข้าเฝ้า พระองค์บอกแผนที่จะให้องค์รัชทายาทอภิเษกสมรส เพราะเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้ตำแหน่งองค์รัชทายาทมั่นคง ก่อนที่จะขึ้นครองราชย์ต่อไป เมื่อรู้เช่นนั้น องค์รัชทายาทจึงคิดตัดใจจากแจอี พระองค์ทำเป็นเหวี่ยงใส่โดยอ้างเหตุผลร้อยแปดพันประการให้นางไปให้พ้น ทั้งดื่มเหล้า พูดจาหยาบคาย ซุ่มซ่าม น่ารำคาญ บลา ๆ ๆ “ออกไปให้พ้น คนอย่างเจ้ามันช่างน่ารำคาญจริง ๆ ไม่เจริญหูเจริญตาเอาเสียเลย”

แม้จะรู้สึกเฟล แต่แจอีก็ยังคงคิดถึงเรื่องวางยาฆ่ายกครัว นึกเท่าไรนางก็ไม่อยากเชื่อว่าคนที่นางรักเหมือนพี่น้องจะเป็นคนวางแผนทั้งหมด ใครกันนะจะอำมหิตพอที่จะฆ่าครอบครัวตัวเองยกครัว แม้แต่จะไม่ใช่ครอบครัวแท้ ๆ ทางสายเลือดก็เถอะ

ระหว่างนั้น มยองจินก็รู้ความจริงว่า บัณฑิตก็คือองค์รัชทายาท ลูกศิษย์หนุ่มของเขาก็คือการัม และขันทีโกก็คือแจอี มยองจินยิ้มให้กับความปราญเปรื่องของตัวเอง

ด้านองค์ชายมยองอันก็ไม่สบาย กินอะไรก็อาเจียนออกมาหมด สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้พระองค์เกิดความกลัวแบบเด็ก ๆ พระองค์เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะคำสาปของ “ซง” แม้พระมเหสีพยายามปลอบ แต่ดูเหมือนอาการขององค์ชายมยองอันก็ไม่มีทีท่าจะดีขึ้นเลย แถมยังเกิดภาพหลอนขึ้น

ทันใดนั้น องค์ชายมยองอันก็เกิดภาพหลอนเห็นองค์รัชทายาทองค์ก่อนยืนอยู่เบื้องหน้า แล้วองค์ชายมยองอันก็สารภาพว่าเอาลูกท้อไปให้องค์รัชทายาทองค์ก่อนเสวย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้พระองค์สวรรคต สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้พระมเหสีกลัวจนแทบเสียสติ และเป็นจังหวะเดียวกับที่ฝ่าบาทเสด็จมาพอดี

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea
ดู Our Blooming Youth EP.15 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่