Skip to content
รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.16 : ธงขาวที่บยอกชอน

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.16 : ธงขาวที่บยอกชอน

ความเดิมตอนที่แล้ว : แจอีได้รู้ว่ายาพิษที่ใช้สังหารคนในครอบครัวของนาง ถูกซ่อนเอาไว้ด้วยกลไกในสร้อยข้อมือที่ชิมยัง พี่ชายต่างสายเลือดของนางมอบให้เป็นของขวัญ ในขณะที่ องค์ชายมยองอันก็สารภาพว่าเป็นคนเอาลูกท้อให้องค์รัชทายาทองค์ก่อน (พี่ชายองค์รัชทายาทปัจจุบัน) จนเป็นเหตุให้สวรรคต

Our Blooming Youth EP.16 รีแคป : พระมเหสีแค้นใจที่โชวอนโบใช้ประโยชน์จากองค์ชายมยองอัน ในขณะที่องค์รัชทายาทเข้าใกล้ความจริงที่บยอกชอนเมื่อสิบปีก่อนไปทุกที

พระมเหสีปิดบังฝ่าบาทเรื่องที่องค์ชายมยองอันเป็นคนให้ลูกท้อกับองค์รัชทายาทองค์ก่อน และย้ำกับองค์ชายมยองอันให้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับไปจนชั่วชีวิต แต่ที่น่าตกใจคือ คนที่เอาลูกท้อไปให้องค์ชายมยองอันก็คือโชวอนโบ !

พระมเหสีแอบมาร้องไห้เพียงลำพังด้วยความคับแค้นใจ ที่โชวอนโบยืมมือองค์ชายมยองอันเป็นเครื่องมือสังหารองค์รัชทายาทองค์ก่อน

ส่วนเจ้าหญิงฮายอนก็ดันเอาเรื่องลูกท้อขององค์ชายมยองอันไปเล่าให้แจอีฟัง และบอกด้วยให้แจอีเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับไม่ให้ถึงหูองค์รัชทายาท เพราะพระองค์กำลังเข้าพิธีอภิเษกสมรส … แจอีช็อก องค์รัชทายาทกำลังจะเข้าพิธีอภิเษกสมรสอย่างนั้นเหรอ !

อย่างไรก็ตาม แจอีก็ยังไม่เชื่อใจแทกัง นางพยายามสะกดรอยตามเพื่อดูพฤติกรรม นางสังเกตเห็นแทกังมีวิทยายุทธบางอย่าง นี่อาจเป็นเหตุผลที่แทกังสามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็วกว่าคนทั่วไป แต่มันจะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ หรือเปล่านะ ?

ระหว่างนั้น ก็มีชายคนหนึ่งชื่อ พัคฮันซู ติดต่อขอพบกับโชวอนโบเพื่อแจ้งเรื่องสำคัญ โชวอนโบจึงส่งมือสังหารไปพบแทน พัคฮันซูแจ้งกับมือสังหารว่า เขาเห็นภรรยาของซงออกมาจากเรือนเสนาบดีฝ่ายขวาขึ้นเกี้ยวหลังหนึ่งไป “ท่านใต้เท้าโชต้องตกใจแน่ ๆ ถ้ารู้ว่าเกี้ยวหลังนั้นมุ่งหน้าไปทางใด” เมื่อกล่าวถึงตรงนี้ มือสังหารก็ชักดาบออกมาวาดเข้าไปที่ร่างของพัคฮันซู แต่ …

แต่เมื่อมือสังหารกลับไปแล้ว องค์รัชทายาทกับแทกังก็มาที่ร่างของพัคฮันซูที่กำลังร่อแร่หมดลมหายใจ พระองค์ยิงคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นที่บยอกชอนเมื่อสิบปีก่อน พัคฮันซูที่กำลังสิ้นใจก็ใช้แรงเฮือกสุดท้ายเล่าเรื่องให้องค์รัชทายาทฟัง “ธงที่บยอกชอนไม่ใช่ธงก่อการกบฏ แต่เป็นธงขาว พวกชาวบ้านรวมตัวกันเพื่อยอมจำนน โดยที่ไม่รู้เลยว่าพวกเขากำลังจะตาย พวกมันจ่ายเงินปิดปากพวกเหล่าทหารที่เข้าร่วมปราบกบฏในครั้งนั้น แต่มีสิ่งหนึ่งที่โชวอนโบไม่รู้ ภรรยาของซงแฝงตัวอยู่ในวังนี่แหละ” !?

เรื่องภรรยาของซงอยู่ในวังหลวงถึงหูโชวอนโบ เขาจึงเริ่มสืบว่าใคร ? แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ค่อยเชื่อเท่าไรว่าข่าวที่ได้เป็นความจริง

ด้านองค์รัชทายาทเองก็รู้สึกโกรธเมื่อได้รับฟังเรื่องที่เกิดขึ้นที่บยอกชอนเมื่อสิบปีก่อน ถ้าเป็นเรื่องจริง สิ่งที่โชวอนโบทำลงไปย่อมเป็นสิ่งที่ให้อภัยไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว และเพื่อค้นหาความจริง พระองค์ต้องตามหาภรรยาซงที่แฝงตัวอยู่ในวังหลวงนี้ให้ได้

ตัดภาพไปที่นอกวังหลวง แทกังแอบไปพบกับพระอาจารย์มูจิน (อาจารย์ของมยองจิน) แทกังได้รับคำสั่งให้สังหารองค์หญิงฮายอน !!!

ระหว่างนั้น มยองจินก็คิดจนหัวแทบแตกเรื่องแทกัง แล้ววาบความคิดก็ประกายขึ้นมา “นั่นก็เพราะแทกังมีฝาแฝด” ! แจอีและองค์รัชทายาทแสดงสีหน้าตกใจเมื่อได้รู้ความจริงว่า แทกังมีคู่แฝด

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea
ดู Our Blooming Youth EP.16 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่