Skip to content
เรื่องย่อละคร ใต้เงาตะวัน (2023)

เรื่องย่อละคร ใต้เงาตะวัน (2023)

ใต้เงาตะวัน เรื่องย่อ : เรื่องราวการฟันฝ่าอุปสรรคในชีวิต ที่ต้องใช้ความรักและความจริงใจเป็นเครื่องเยียวยา เพราะความมืดไม่อาจขับไล่ความมืด มีแต่เพียงแสงสว่างเท่านั้นที่ทำได้ …

แนว : โรแมนติก ดราม่า
บทประพันธ์ : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
บทโทรทัศน์ : ดนยา ทรัพย์ยิ่ง
ผู้กำกับฯ : วรวุฒิ นิยมทรัพย์
ผู้ผลิต : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ผู้จัด : นก จริยา
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.30 น. ช่อง 3HD
ตอนแรก : พุธ 29 มีนาคม 2023

เรื่องย่อ ใต้เงาตะวัน

ทุกครอบครัวย่อมมีแกะดำที่ผิดแผกแตกต่างจากคนในบ้าน … กรณ์ (รับบทโดย หมาก ปริญ) คือแกะดำตัวนั้น ด้วยความห่าม เลือดร้อน และขวางโลก กรณ์จึงถูก เกียรติ (รับบทโดย นก ฉัตรชัย) พ่อแท้ ๆ เฉดหัวไปเรียนเมืองนอก เพราะไม่สามารถควบคุมเขาได้ แม้กระทั่งส่งไปอยู่โรงเรียนประจำแล้ว กรณ์ก็ยังสร้างวีรกรรมด้วยการหนีเที่ยวจนถูกจับข้อหาเมายา จนเกียรติแทบอยากจะตัดขาดจากลูกชายคนนี้

เวลาผ่านไปหลายปี กรณ์ถูกเรียกตัวกลับมาจากอังกฤษ ให้กลับมาพบกับ กานต์ (รับบทโดย ตู่ ภพธร) เพื่อให้มาช่วยงานที่ภูเก็ต การเจอพี่ชายครั้งแรกหลังไม่ได้เจอกันมานาน ทำให้กรณ์รู้ได้ในทันทีว่า กานต์ได้รับความกดดันอย่างหนักจากผู้เป็นพ่อ ในการแบกรับธุรกิจของครอบครัวเพียงลำพัง ตอนนั้นกรณ์จึงต้องใจที่จะไม่ผลักภาระไปให้กานต์แบกเพียงคนเดียวอีกต่อไป

ฉาย (รับบทโดย ศานติ สันติเวชชกุล) เป็นลูกน้องคนสนิทของเกียรติที่คอยอยู่เคียงข้างกรณ์มาตลอด มาวันนี้เขาก็ยังให้กำลังใจกรณ์

เช้าวันต่อมา เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น ฉายกลายเป็นศพอยู่ในห้องพัก ทุกคนช็อก รวมทั้งกานต์และกรณ์ก็ช็อกมากเช่นกัน อะไรกันนะคือสาเหตุการตายของฉาย ? เพื่อหาคำตอบ กานต์จึงสั่งให้กรณ์ไปพาตัว รีน่า (รับบทโดย โบ เมลดา) ลูกสาวของฉายมาจากกรุงเทพฯ ระหว่างการเดินทางแม้รีน่าจะแปลกใจ แต่กรณ์ก็ไม่ได้บอกอะไร ถึงอย่างนั้น รีน่าก็มีลางสังหรณ์ที่ไม่ค่อยดีเพราะเธอรู้ว่าพ่อมีโรคหัวใจเป็นโรคประจำตัว

เมื่อรีน่ามาถึงภูเก็ต ผลชันสูตรจากตำรวจพบว่า ฉายฆ่าตัวตายด้วยการใส่สารหนูเข้าไปในยาที่ต้องกินเป็นประจำ รีน่าเป็นคนเดียวที่ไม่เชื่อว่าพ่อจะฆ่าตัวตาย ต่อมา กานต์และเกียรติพบว่าฉายแอบยักยอกเงินบริษัทไปเป็นจำนวนรวมกว่า 90 ล้านบาท รีน่าไม่เชื่อว่าพ่อเธอจะหักหลังบริษัท แม้จะมีหลักฐานแน่นหนาเป็นเงินในบัญชี แต่รีน่าก็เชื่อมั่นในตัวของพ่อเกินกว่าจะยอมรับได้

เกียรติผิดหวังในตัวฉาย แต่ด้วยความดีความชอบที่ผ่านมา จึงมีการปกปิดเรื่องสาเหตุการตายและความผิดที่ฉายได้ทำเอาไว้ ทุกคนที่บริษัทจึงรับรู้แต่เพียงว่าฉายจากไปเพราะปัญหาสุชภาพ แต่รีน่ากลับรับไม่ได้ เพราะเธอมั่นในว่าพ่อถูกฆาตกรรม แล้วทำไมถึงไม่มีใครช่วยพิสูจน์ความบรืสุทธิ์ให้พ่อเลยแม้แต่คนเดียว

นับแต่นั้น รีน่าก็ไม่ไว้หน้าเกียรติอีกต่อไป กานต์ที่เป็นคนกลางจึงลำบากใจที่รีน่าไม่ยอมรับความจริง ทำให้รีน่าเริ่มตีตัวออกห่างจากคนทั้งสอง ในทางตรงกันข้าม กรณ์กลับเป็นคนเดียวที่คิดเหมือนกับรีน่า ที่สำคัญคือ เขาเข้าใจความรู้สึกของรีน่าที่ถูกคนอื่นมองเป็นแกะดำไม่ต่างจากเขา

รีน่าพยายามที่จะรื้อฟื้นคดีของพ่อ ถึงขนาดเดินทางไปต่างประเทศเพื่อสืบหาว่าฉายยักยอกเงินจริงหรือไม่ กรณ์ตามไปด้วยความเป็นห่วง สุดท้ายกรณ์และรีน่าจึงร่วมมือกันหาหลักฐานสาเหตุการตายที่แท้จริงของฉาย แล้วความจริงที่ถูกเคลือบด้วยความรักของคนทั้งสองจะดำเนินต่อไปอย่างไร ?

ละคร ใต้เงาตะวัน ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 29 มีนาคม 2023

นักแสดงนำ

กรณ์ : ปริญ หมาก
รีน่า : โบ เมลดา
กานต์ : ตู่ ภพธร
เกียรติ : นก ฉัตรชัย

ดู ใต้เงาตะวัน ที่ ch3plus : คลิกที่นี่