Skip to content
รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.9 : รวบรวมความกล้า

รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.9 : รวบรวมความกล้า

ความเดิมตอนที่แล้ว : สำนักงานกฎหมายซองฮันมีคดีเข้ามาพร้อมกันสองคดี คดีแรกเป็นคดีที่ซอจินกับทนายชเวจุนรับผิดชอบ ซึ่งฝ่ายภรรยาพยายามคิดสั้นจากโลกนี้ไป อีกคดีเป็นคดีที่ซองฮันต้องช่วยสามีที่ถูกภรรยารุ่นราวคราวลูกชาวเวียดนาม ฟ้องร้องในข้อหากระทำความรุนแรงในครอบครัว

Divorce Attorney Shin EP.9 รีแคป : ซองฮันสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจในการพิจารณาคดี เขาสามารถทำให้ลูกความชนะคดีได้อย่างน่าเหลือเชื่อ …

ณ ห้องพิจารณาคดี ภรรยาสาวชาวเวียดนามอ้างว่าเธอถูกบังคับให้ใช้แรงงานทำไร่ไถนาทุกวัน และเมื่อเธอขอกลับไปหาครอบครัวที่เวียดนาม ก็ถูกสามีทำร้ายร่างกาย หญิงสาวกล่าวอ้างว่า เธอต้องทนทุกข์อยู่กับสามีผู้โหดเหี้ยมคนนี้

อย่างไรก็ตาม ซองฮันงัดหลักฐานขึ้นมาแก้ต่างข้อกล่าวหาที่ภรรยาชาวเวียดนามกล่าวหาเป็นข้อ ๆ สามีของเธอออกเงินให้ครอบครัวของเธอมาเที่ยวเกาะเชจู ไม่ได้กีดกันไม่ให้เธอพบครอบครัวอย่างที่กล่าวหา ส่วนเรื่องบังคับให้ทำงานก็เป็นเรื่องโกหก

จากนั้น ซองฮันก็ยิงหมัดน็อกใส่ภรรยาชาวเวียดนาม โดยการตั้งคำถามว่า “ลูกชายของคุณเป็นลูกที่เกิดกับสามี [จำเลย] หรือเปล่า ?” ความจริงคือภรรยาสาวชาวเวียดนามแอบคบหากับชายชู้ชาติเดียวกัน และลูกชายวัยแบเบาะก็เป็นเด็กที่เกิดกับชายชู้ ที่เธอไปแจ้งความว่าสามีทำร้ายร่างกาย เพราะต้องการเลิกกับสามีเพื่อไปอยู่กับชายชู้ !

คดีจบลงอย่างเรียบร้อยโรงเรียนซองฮัน … ส่วนภรรยาชาวเวียดนามก็กลับไปอยู่กับสามี ผู้เป็นสามีโอบอุ้มเด็กน้อยเอาไว้ในอ้อมแขนด้วยความรัก โดยไม่พูดถึงเรื่องที่ผ่านมาแม้แต่นิดเดียว

ความพ่ายแพ้ของจินยองจูทำให้พ่อสามีของเธอไม่พอใจอย่างมาก เขาตอกหน้าเธอด้วยคำถามที่จินยองจูได้แต่นิ่งเงียบ “ใครกันแน่ที่เป็นปลาเน่า เธอหรือชินซองฮัน !?”

ตัดภาพมาไปที่คดีของทนายชเวจุน ณ ห้องไกล่เกลี่ย ชเวจุนใช้หลักฐานต่าง ๆ พิสูจน์ว่าสามีของลูกความ แต่งงานเพราะต้องการทรัพย์สิน สุดท้ายเมื่อฝ่ายสามีถูกเผยธาตุแท้ เขาก็ระเบิดอารมณ์ใส่ทนายชเวจุนจนเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น สุดท้าย ฝ่ายชเวจุนก็ชนะคดี ฝ่ายภรรยาทำการหย่าร้างโดยไม่ต้องเสียค่าสินสมรสให้ฝ่ายชายแม้แต่บาทเดียว

คืนนั้น ซองฮันพาทุกคนไปเลี้ยงฉลองชัยชนะ ระหว่างที่พวกเขากำลังดื่มกินกันอยู่นั่น ชายขี้เมาคนหนึ่งก็เดินเข้ามาหาซอจิน และกล่าวว่าเขาได้เห็นคลิปหลุดของเธอกับชายชู้ ซอจินตกใจมาก ซองฮันจึงเข้าไปแก้สถานการณ์ด้วยการส่งชายขี้เมากลับบ้าน

รุ่งขึ้น ซอจินตัดสินใจไปรับฮยอนอูที่โรงเรียน เป็นครั้งแรกที่เธอรวบรวมความกล้าโดยไม่สนใจสายตาคนอื่น ฮยอนอูดีใจที่แม่มารับ ทั้งสองกอดกันอย่างมีความสุข พร้อมด้วยน้ำตาแห่งความปีติที่ไหลออกมาไม่หยุด

Photos : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Divorce Attorney Shin EP.9 ที่ Netflix : คลิกที่นี่