Skip to content
รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.10 : คดีที่ง่ายเกินไป

รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.10 : คดีที่ง่ายเกินไป

ความเดิมตอนที่แล้ว : สำนักงานกฎหมายซองฮันมีคดีเข้ามาพร้อมกันสองคดี หนึ่ง คดีภรรยาชาวเวียดนามกล่าวหาว่าสามีทำทารุณกรรม ซึ่งซองฮันก็พิสูจน์ได้ว่า ภรรยาแจ้งความเท็จเพราะต้องการไปอยู่กับชู้รัก

อีกคดี ทนายชเวจุนก็สามารถไกล่เกลี่ยจนลูกความชนะคดี โดยไม่ต้องเสียค่าสินสมรสแม้แต่วอนเดียว … ด้านจินยองจูก็ถูกพ่อสามีต่อว่าหลังจากแพ้คดี ในขณะที่มากึมฮีขอให้ซองฮันยื่นฟ้องหย่าสามีของเธอ ทำให้สถานการณ์ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

Divorce Attorney Shin EP.10 รีแคป : ซองฮันรับทำคดีหย่าร้างของมากึมฮี ในขณะที่ซอจินกลับมาจัดรายการอีกครั้งผ่านช่องทางออนไลน์ แต่กลับมีเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาป่วน …

ซอจินกลับมาจัดรายการอีกครั้งในรูปแบบออนไลน์ มีแฟน ๆ ส่งข้อความให้การตอบรับเป็นอย่างดี แต่ก็มีข้อความแสดงความคิดเห็นในเชิงลบเป็นจำนวนมากเช่นกัน แต่ PD ก็ลบความคิดเห็นเหล่านั้น เพราะไม่อยากให้ซอจินไม่สบายใจ

อย่างไรก็ตาม ซอจินก็เห็นความคิดเห็นเชิงลบเหล่านั้น แต่ซอจินวันนี้ไม่ใช่ซอจินคนเมื่อวานที่อ่อนแอ เธอกล่าวขอบคุณ PD ที่พยายามลบข้อความ และวันนี้เธอจะไม่ยอมเป็นฝ่ายหนีอีกต่อไป ซอจินตั้งใจจะตามหาไอ้คนที่เกรียนคีย์บอร์ดคนนี้ให้ได้

ต่อมา ซอจินตามล่าตัวเกรียนคีย์บอร์ดคนนั้นจนเจอ แต่เป็นเพียงเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งเท่านั้น เด็กหญิงที่แม่หนีไปอยู่กับชายชู้ ส่วนพ่อก็เป็นมะเร็ง เด็กหญิงบอกว่าเธอพิมพ์ข้อความแบบนั้นไปเพราะหมั่นไส้ … ซอจินอึ้งหนักกว่าเดิมเมื่อรู้ว่าเด็กน้อยอายุเพียง 14 !

คดีที่ ‘มากึมฮี’ ฟ้องหย่าประธานแดนัมอิเล็กทรอนิกส์ (พ่ออดีตสามีของน้องสาวซองฮัน) กลายเป็นข่าวดังที่สื่อให้ความสนใจในทันที

มากึมฮีนำเอาหลักฐานเด็ดที่จะทำให้ซองฮันชนะคดีอย่างง่ายดายไปให้ มันเป็นหลักฐานที่สามีของเธอมีผู้หญิงอื่นตลอดเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา จากหลักฐานเหล่านี้ มากึมฮีต้องการทรัพย์สินครึ่งหนึ่งในแดนัมอิเล็กทรอนิกส์

ที่ออฟฟิศ ซองฮันอดคิดไม่ได้ว่าทำไมคดีฟ้องหย่าของมากึมฮีถึงได้ง่ายขนาดนั้น มีหลักฐานแน่นหนาที่ยื่นให้ถึงมือ ขนาดเด็กจบใหม่ก็สามารถชนะคดีได้อย่างง่ายดาย ระหว่างที่เขาคิดไม่ตก จู่ ๆ แขกไม่ได้รับเชิญก็ปรากฏตัวขึ้น กียอง !

กียอง หลานรักมาหาซองฮันที่ออฟฟิศ เด็กชายไม่มีรอยยิ้มที่ใบหน้าเลยแม้แต่นิดเดียว ก่อนจะเอ่ยปากออกไปด้วยน้ำเสียงที่ซองฮันไม่คุ้นเคย “คุณทนายชินซองฮัน ช่วยผมด้วยครับ ช่วยว่าความให้ผมด้วยครับ”

ซองฮันเห็นหลานสุดที่รักสีหน้าเต็มไปด้วยความเศร้า ก็เข้าไปโอบกอด พร้อมกับตกลงจะช่วยทุกอย่างเท่าที่เขาจะทำได้

Photos : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Divorce Attorney Shin EP.10 ที่ Netflix : คลิกที่นี่