Skip to content
รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.17 : โค่นล้มทำลายชนชั้น

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.17 : โค่นล้มทำลายชนชั้น

ความเดิมตอนที่แล้ว : ความจริงได้เผยออกมาว่า องค์ชายมยองอันเป็นผู้นำลูกท้อไปให้องค์รัชทายาทองค์กร จนเป็นเหตุให้พระองค์สิ้นพระชนม์ และผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือโชวอนโบ ทำให้พระมเหสีโกรธแค้นเป็นอย่างมาก ขณะที่มยองจินได้เผยความจริงอันน่าตกตะลึง แทกังมีฝาแฝด !

Our Blooming Youth EP.17 รีแคป : องค์หญิงฮายอนแอบพาองค์ชายมยองอันออกจากวังหลวง ไปรักษาอาการเพ้อกับพระอาจารย์มูจิน โดยที่ไม่รู้เลยว่ามีมือสังหารกำลังติดตามพระองค์อยู่ …

หลังจากมยองจินสันนิษฐานว่าแทกังมีฝาแฝด แจอีก็ไขปริศนาเรื่องกลีบดอกโบตั๋นแห้งได้เช่นกัน โดยนางคิดว่าดอกโบตั๋นมีส่วนผสมของฝิ่น ซึ่งมีฤทธิ์ทำให้คนที่ได้รับมีสติฟั่นเฟือนหลงผิด

อย่างไรก็ตาม องค์รัชทายาทเชื่อว่าแทกังไม่รู้ว่าตัวเองมีคู่แฝด และไม่มีส่วนรู้เห็นกับคู่แฝด

คืนเดียวกัน องค์หญิงฮายอนขอให้ฮันซองอนเป็นองครักษ์อารักขา และพาองค์ชายมยองอันไปรักษาอาการเพ้อกับพระอาจารย์มูจิน วิธีการรักษาของพระอาจารย์มูจินคือการทำให้องค์ชายมยองอันหลับ จากนั้นก็เริ่มทำพิธีคล้ายกับการสะกดจิต ล้างสมองให้องค์ชายมยองอันลืม “พระองค์ไม่เคยเอาลูกท้อให้องค์รัชทายาทอึยฮยอน ความเจ็บปวดของพระองค์จงหายไป”

ระหว่างที่พระอาจารย์มูจินกำลังทำพิธีอยู่ด้านใน คู่แฝดของแทกังก็ปรากฏตัวขึ้นในชุดดำ เพื่อกระทำการสังหารองค์หญิงฮายอน เคราะห์ดีที่ฮันซองอนเข้ามาขัดขวางได้ทัน เมื่อเขาเห็นใบหน้ามือสังหารก็ตกใจ จังหวะนั้นคู่แฝดแทกังอาศัยทีเผลอหลบหนีไปได้

ฮันซองอนเค้นความจริงจากปากพระอาจารย์มูจิน แต่คำพูดที่ออกจากปากหลวงจีนเฒ่ากลับทำให้ฮันซองอนมึนงงเข้าไปอีก “ไม่ว่าขุนนางหรือชาวบ้าน ทุกชีวิตล้วนเท่าเทียมกัน แต่พวกเจ้ากลับเข่นฆ่าผู้บริสุทธิ์อย่างโหดเหี้ยม จับไปตัดลิ้นและกล่าวหาว่าพวกเขาทำความผิด ข้าจะนิ่งเฉยได้อย่างนั้นหรือ แม้มือข้าจะเปื้อนเลือดไปบ้าง ข้าก็ไม่นึกเสียใจ …” จากนั้น พระอาจารย์มูจินก็เผยความประสงค์ออกมา “… ข้าต้องการกำจัดตระกูลอีให้สิ้นซาก แล้วคนผู้หนึ่งจากตระกูลซงจะปรากฏตัวเพื่อสร้างราชวงศ์ใหม่ และในที่สุด แผ่นดินนี้จะปราศจากการแบ่งชนชั้น”

สิ้นคำ พระอาจารย์มูจินก็ตัดสินใจใช้ดาบปลิดชีวิตตัวเอง ท่ามกลางความมึนงงของฮันซองอน

ฮันซองอนมาหาแทกังเพื่อตรวจสอบบาดแผลจากการต่อสู้ แต่ปรากฏว่าร่างกายของแทกังไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วนแม้แต่นิดเดียว ฮันซองอนที่ยังไม่รู้ความจริงเรื่องคู่แฝดแทกังจึงเกิดความสับสน แม้แต่ตัวแทกังเองก็มึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ต่อมา แจอีกับองค์รัชทายาทไปตรวจสอบสถานที่ที่พระอาจารย์มูจินใช้รักษาองค์ชายมยองอัน แจอีพบฝิ่นอยู่ในกระถางธูป … ทั้งสองจึงคิดว่าฤทธิ์ของฝิ่นนี้เองที่ทำให้ความจำของแจอีในวันเกิดเหตุรางเลือนจนจำอะไรแทบไม่ได้

รุ่งขึ้น แจอีเข้าหาแทกังที่ห้องหนังสือ แต่ภาพที่เห็นเบื้องหน้าคือ แทกังกับคู่แฝดอยู่ด้วยกันภายในห้องนั้น คู่แฝดอาศัยจังหวะที่แจอีกำลังตกใจรีบวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว แจอีรีบวิ่งตามไปหวังตามจับให้ทัน แต่ตามไปไม่ไกลนางก็สะดุดหกล้มหัวขมำ แทกังที่วิ่งตามมาจึงปรี่เข้าไปบีบคอแจอี หวังให้นางสิ้นใจตายคามือ !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea
ดู Our Blooming Youth EP.17 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่