Skip to content
รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.11 : คำพูดคืออาวุธสังหาร

รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.11 : คำพูดคืออาวุธสังหาร

ความเดิมตอนที่แล้ว : มากึมฮีตัดสินใจฟ้องหย่าสามีโดยให้ซองฮันเป็นทนายความ และเธอยังมอบหลักฐานแฟ้มใหญ่ ที่บันทึกรอบรวมข้อมูลผู้หญิงที่สามีของเธอไปพัวพันด้วยตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา

ในตอนท้าย กียอง หลานชายสุดที่รักของซองฮันมาหาที่สำนักงาน เพื่อขอให้ช่วยเหลือเรื่องการฟ้องร้องคดี

Divorce Attorney Shin EP.11 รีแคป​ : เมื่อเห็นกียองมาขอความช่วยเหลือด้วยความทุกข์ใจ ซองฮันจึงตัดสินใจยุติการเป็นทนายความในคดีหย่าของมากึมฮี …

กียองมาขอให้ซองฮันช่วย เพราะคุณลุงจอง คนขับรถที่ใจดีกับกียองกำลังจะถูกเปลี่ยน รวมถึงสถานที่เรียนกวดวิชาด้วย “บนรถเป็นที่ที่ผมสบายใจมากที่สุด เพราะคุณลุงจองเป็นคนขับรถ ตอนนี้ไม่มีใครอยู่ข้างผมแล้วครับ คุณลุงกำลังจะออก”

ซองฮันพยายามปลอบประโลมหลานชาย แต่กียองก็ยิงคำถามใส่อีก “ลุงไม่ใช่ทั้งพ่อและแม่ของผม แล้วลุงจะปกป้องผมยังไง ?”

ซองฮันยิ้ม เอื้อมมือไปกุมที่ไหล่ของกียอง ก่อนจะตอบออกไปด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล “ได้สิ ที่ลุงมาเป็นทนายก็เพื่อเหตุผลนี้แหละ แม้ว่าตอนนี้ลุงจะยังไม่รู้วิธีก็ตาม”

หลังจากซองฮันพากียองไปส่งที่บ้าน คืนนั้นทั้งคืนเขาครุ่นคิดเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นด้วยความหงุดหงิด จนนอนไม่หลับ สุดท้ายก็คิดได้ว่า จินยองจูบีบเขาโดยทำทุกอย่างให้กียองทุกข์ใจ

รุ่งขึ้น ซองฮันนัดเจอกับมากึมฮีเพื่อขอยุติการเป็นทนายความในคดีฟ้องหย่า เพราะเขาคิดว่า การทำคดีนี้ส่งผลกระทบกับกียอง อีกอย่างด้วยหลักฐานที่มีมากมายขนาดนั้น ทนายคนไหนก็สามารถทำคดีนี้ได้โดยที่ผลลัพธ์ไม่เปลี่ยนแปลง มากึมฮีจะได้หุ้นแดนัมอิเล็กทรอนิกส์ 27 เปอร์เซ็นต์ตามที่ต้องการ

เย็นวันเดียวกัน มากึมฮีไปเจอกับจินยองจูเพื่อคุยเรื่องกียอง แล้วผลก็เป็นเหมือนเคย คือ ทั้งสองต่อปากต่อคำกัน ก่อนที่มากึมฮีจะทิ้งบอมบ์ใส่ โดยการพูดถึงโทรศัพท์สายโทรศัพท์สุดท้ายที่แม่ของกียองคุย ก่อนที่จะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน

ต่อมา ซองฮันต้องเผชิญหน้ากับจินยองจูอีกครั้งที่สถานีตำรวจ หลังจากที่เขาใช้ให้เพื่อนสนิทขับรถตามรถของกียองมาหลายวัน จินยองจูโวยวายใส่ซองฮันด้วยความเดือดดาล ซองฮันจึงตอกกลับไปบ้าง “พูดดี ๆ ไม่เป็นหรือไงครับ วันนั้นคุณโทร. ไปคุยอะไรกับน้องผม ? เพราะทุกคำที่คุณพูดมันคืออาวุธสังหาร”

จินยองจูเลือดขึ้นหน้า ตวาดกลับไปด้วยความโกรธ “นางเดินไปให้รถชนตายเอง จะมาโวยวายโทษฉันเพื่ออะไร !” สิ้นเสียง ซองฮันยิ้มที่มุมปาก ก่อนจะค่อย ๆ หันหลังเดินจากไป

เมื่อเรียบเรียงเรื่องราวต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ซองฮันจึงรู้คำตอบที่เขาสงสัยมาตลอด ที่มากึมฮีฟ้องหย่าสามีเพื่อหุ้น 27 เปอร์เซ็นต์ในแดนัมอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งมีมูลค่ามหาศาล ก็เพราะต้องการนำเอาหุ้นเหล่านั้นให้กับกียอง จึงเกิดเป็นคำถามขึ้นมาอีกว่า มากึมฮีทำดีกับกียองเพื่ออะไร ?

เพื่อหาคำตอบ ซองฮันจึงนัดเจอกับมากึมฮีอีกครั้ง และการพบครั้งนี้ก็ทำให้ความจริงกระจ่างชัด มากึมฮีรักแม่กียองเป็นเหมือนลูกสาวอีกคน เพราะยามที่มากึมฮีทุกข์ใจเรื่องที่สามีมีผู้หญิงอื่น ก็ได้น้องสาวซองฮันอยู่เคียงข้าง

รุ่งเช้า ซองฮันจึงไปรอกียองก่อนจะไปโรงเรียน “คุณลูกความซอกียอง ผมจะพาคุณออกมาจากสถานที่น่าอึดอัดนี้ให้ได้” แล้วทั้งสองก็กอดกันด้วยรอยยิ้มของความสุข ในสายตาไม่พอใจของจินยองจูที่ยืนดูอยู่

Photos : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Divorce Attorney Shin EP.11 ที่ Netflix : คลิกที่นี่