Skip to content
รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.12 (ตอนจบ) : สงครามครั้งสุดท้าย

รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.12 (ตอนจบ) : สงครามครั้งสุดท้าย

ความเดิมตอนที่แล้ว : ซองฮันต้องอดทนกับความร้ายกาจของจินยองจูตลอดหลายปีที่ผ่านมา ที่มีส่วนในการทำให้น้องสาวของเขาเสียชีวิต แถมยังรังแกกียอง หลานชายเพียงคนเดียวของเขา

แต่ถึงที่สุด เขาก็ทนต่อไปไม่ไหว เช้าวันนั้น ซองฮันไปดักรอกียองที่หน้าบ้าน เป็นการประกาศครั้งสุดท้ายกับจินยองจู

Divorce Attorney Shin EP.12 รีแคป : ซองฮันเตรียมเปิดวอร์ครั้งสุดท้าย เพื่อพากียองออกจากบ้านที่น่าอึดอัด แล้วบทสรุปของเรื่องจะเป็นยังไง ?

ซองฮันเจรจาให้มากึมฮียุติการฟ้องหย่า แลกกับการที่สามีของเธอจะแบ่งหุ้นแดนัมอิเล็กทรอนิกส์ให้ตามที่ต้องการ การเจรจาจบลงด้วยดี

จากนั้น ซองฮันจึงยื่นฟ้องขอเพิกถอนสิทธิในการปกครองผู้เยาว์ของซอจองกุก (พ่อกียอง) เรื่องดำเนินไปจนถึงวันพิจารณาคดี ระหว่างนั้น จินยองจูได้เตรียมพยานเอาไว้แล้ว ทำให้เธอยิ้มอย่างอารมณ์ดีวันพิจารณาคดีมาถึง

ในการพิจารณาคดีนัดแรก ซองฮันพยายามเสนอหลักฐานชี้ให้ศาลเห็นว่า ซอจองกุกเพิกเฉยต่อกียองที่มีอาการซึมเศร้า

ซองฮันเริ่มต้นด้วยการเล่าเหตุการณ์เมื่อกียองอายุได้เพียง 3 ขวบ ตอนนั้นเขาถูกพรากจากอ้อมอกแม่ นับแต่นั้น กียองต้องอาศัยอยู่กับแม่เลี้ยง (จินยองจู) และพี่ชายคนละแม่ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากเกินกว่าที่เด็กอายุ 3 ขวบจะแบกรับไหว นับตั้งแต่นั้นจนถึงบัดนี้ ก็ไม่มีใครสนใจอาการซึมเศร้าของกียอง ว่าที่จริง ไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำว่ากียองกำลังเป็นโรคซึมเศร้า !

ซองฮันกล่าวอีกว่า คนชับรถหรือแม่บ้านคนไหนที่ดีกับกียองก็จะถูกให้ออกโดยไม่มีสาเหตุ นั่นทำให้กียองเริ่มรู้สึกโดดเดี่ยวมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม พยานที่ถูกปั้นมาของจินยองจูทำให้ฝ่ายเธอได้เปรียบ ทั้งครูของกียองและแม่บ้านก็ขึ้นเป็นพยานว่า กียองไม่ได้มีปัญหาอย่างที่ซองฮันกล่าวอ้าง แม้ซองฮันจะรู้ว่าพยานไม่ได้พูดความจริง แต่เขาไม่มีหลักฐานที่จะใช้พิสูจน์

ต่อมา ซองฮันนัดเจอกับพ่อของกียอง ซองฮันกล่าวว่าถึงแม้จะแพ้คดี แต่เขาก็ยังเดินหน้าต่อไป เพราะต้องการให้กียองรู้ว่าไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว คำพูดของซองฮันกระตุ้นพ่อกียองให้เริ่มคิดอะไรบางอย่าง อีกอย่างซฮงฮันได้ทิ้งเมล็ดพันธุ์แห่งความสงสัยให้กับพ่อกียอง ถึงบทสนทนาที่จินยองจูคุยกับแม่กียองในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุ

ณ ห้องพิจารณาคดี วันนัดพิจารณาคดีรอบสอง ซองฮันตั้งคำถามกับซอจองกุกว่า ระหว่างที่กียองอาศัยอยู่ที่บ้านกับพ่อและแม่เลี้ยง กียองได้รับความรักและความเอาใจใส่ที่เพียงพอหรือไม่ ? ซองฮันตอบคำถามของตัวเองว่า เขาเชื่อว่าไม่พอ

ซองฮันอธิบายต่อว่า ความเอาใจใส่ไม่ใช่แค่การหาอาหาร เสื้อผ้า และการศึกษา แต่มันมีอะไรมากกว่านั้น และที่เขาเชื่ออย่างนั้นก็เพราะกียองปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะออกจากบ้านหลังนั้น

ด้วยต้องการทำในสิ่งที่ถูกต้อง ซอจองกุกก็ยอมเอ่ยปากสารภาพความจริงต่อหน้าศาล

ในท้ายที่สุด ผู้พิพากษาก็ตัดสินให้ซองฮันเป็นผู้ปกครองของกียอง

บทสรุป

ฮยองกึนไปทริปเที่ยวยุโรปกับโซยอน ซองฮันใช้ชีวิตใหม่กับกียองอย่างมีความสุข ด้านซอจองกุกตัดสินใจว่า เขากับจินยองจูจะใช้ชีวิตที่เหลือสำนึกผิดกับความผิดที่ได้กระทำ

ในขณะที่ ซอจินกล้าเผชิญหน้ากับทัศนคติแย่ ๆ ที่ผู้คนตัดสินจากอดีตของเธอ และกลับไปจัดรายการวิทยุอย่างที่เธอรัก เรื่องราวจบลงอย่างแฮปปี้เอ็นดิ้ง

จบบริบูรณ์

Photos : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Divorce Attorney Shin EP.12 ที่ Netflix : คลิกที่นี่