Skip to content
รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.19 : แผนซ้อนแผน

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.19 : แผนซ้อนแผน

ความเดินตอนที่แล้ว : ฮันซงอนรู้ความจริงแล้วว่าขันทีโกคือแจอี คู่หมั้นของเขา แต่เมื่อเขากล่าวขอโทษที่จำนางไม่ได้ แจอีกลับปฏิเสธที่จะกลับไปอยู่ในสถานะคู่หมั้นเหมือนเดิม นั่นเป็นเพราะนางมีใจให้กับองค์รัชทายาท

ในตอนท้าย แจอีพบว่ามีดหายไป จึงรีบวิ่งไปที่ตำหนักของพระชายา เมื่อไปถึงก็พบพระชายานอนจมกองเลือด โดยมีมีดสั้นของนางตกอยู่

ตอนที่แล้ว

Our Blooming Youth EP.19 รีแคป : องค์รัชทายาทพบเบาะแสบางอย่างที่น่าตกตะลึง ด้านแจอีถูกจับในข้อหาฆาตกรรมพระชายา แต่กลับเป็นโอกาสให้นางได้เผยความรู้สึกในใจ …

แจอีถูกจับในข้อหาร้ายแรง ลอบปลงพระชนม์พระชายา นางยอมรับออกมาทันทีว่านางไม่ใช่ขันทีโก แต่เป็นแจอีที่ปลอมตัวเข้ามาในวังหลวง รวมถึงสารภาพว่าลงมือปลงพระชนม์พระชายา ที่นางยอมรับอย่างง่ายดาย เพราะนางต้องการปกป้ององค์รัชทายาท โดยรับความผิดทั้งหมดเอาไว้เอง

แต่จริง ๆ แล้วผู้ที่เป็นฆาตกรตัวจริงคือคนสนิทของพระมเหสี !

ระหว่างนั้น พระมเหสีเล่าเรื่องบางอย่างให้องค์ชายมยองอันฟัง “เมื่อนานมาแล้วมีเด็กชายคนหนึ่งชื่อว่า ‘ฮยอน’ ได้กำเนิดขึ้น บิดาของเขาเป็นช่างตีเหล็ก มารดาของเขาเป็นนางคณิกา” …

ภาพย้อนกลับไปในอดีต ตอนนั้น พระมเหสียังเป็นนางคณิกา นางต้องการปลิดชีวิตตัวเอง เพราะสิ้นหวังกับชีวิตที่ต้องอยู่ในซ่องนางโลมอย่างไร้อนาคต ช่างตีเหล็กนามว่าซงจึงยื่นข้อเสนอให้นางมีชีวิตอยู่ต่อไป แลกกับการที่เขาจะไถ่ตัวนางจากซ่องนางโลม จากนั้น ทั้งสองก็ได้แต่งงานกัน โดยมีชาวบ้านบยอกชอนร่วมเป็นสักขีพยาน

พระมเหสีเล่าให้องค์ชายมยองอันฟังถึงตรงนี้ก็หยุดเล่า แล้วเอ่ยออกไปว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง

เวลาเดียวกัน องค์รัชทายาทได้พบเบาะแสบางอย่างที่น่าตกตะลึง ลูกชายของซงเกิดวันเดียวกับองค์ชายมยองอัน !?

เพื่อพิสูจน์ข้อสันนิษฐานนั้น องค์รัชทายาทจึงเอาเรื่องนี้ไปให้มยองจินกับการัมสืบต่อไป โดยให้ทั้งสองไปที่หมู่บ้านแนวัง ซึ่งเป็นที่อยู่ชั่วคราวของชาวบยอกชอนเพื่อหาความจริง

คืนนั้น องค์รัชทายาทเข้าไปเยี่ยมแจอีในคุก เวลานั้นนางได้สารภาพทุกอย่างออกมาทั้งหมดของหัวใจ นางสารภาพว่าตกหลุมรักพระองค์

วันต่อมา หลังจากสั่งการบางอย่างกับแทกัง องค์รัชทายาทได้ไปคุกเข่าอ้อนวอนต่อฝ่าบาทให้ปลดพระองค์ออกจากตำแหน่ง โดยพระองค์ยอมรับความผิดที่ให้แจอีอยู่ในวังตะวันออก

ในที่สุด ฝ่าบาทก็มีพระบรมราชโองการปลดองค์รัชทายาท โดยตามธรรมเนียม องค์รัชทายาทที่โดนปลดจะต้องถูกเนรเทศออกจากวังหลวง ส่วนท่านเสนาบดีฝ่ายซ้าย ที่อยู่ข้างองค์รัชทายาทก็ถูกปลดด้วยเช่นกัน

ณ จุดนี้ โจวอนโบจึงเดินเกมต่อ โดยต่อรองกับฮันซองอนให้เขาสังหารองค์รัชทายาทระหว่างการเดินทาง แลกกับการที่เขาทูลต่อฝ่ายบาทให้พระราชทานอภัยโทษท่านเสนาบดีฝ่ายซ้าย … ฮันซองอนตกลง

อย่างไรก็ตาม แท้จริงแล้วทั้งหมดเป็นแผนการขององค์รัชทายาทที่วางเอาไว้ตั้งแต่ต้น ทั้งฝ่าบาทและฮันซองอนล้วนแล้วแต่รู้แผนทั้งหมด ดังนั้น เมื่อถึงเวลาฮันซองอนก็จัดการกับมือสังหารที่โจวอนโบส่งมาได้ทั้งหมด องค์รัชทายาทปลอดภัย

ด้านแทกังผู้แฝดก็เข้าไปช่วยแจอีระหว่างถูกนำตัวไปประหารได้สำเร็จเช่นกัน จากนั้น ทั้งหมดก็พากันไปหมู่บ้านแนวัง

ถึงตอนนี้ โจวอนโบก็รู้ตัวแล้วว่าโดนฮันซองอนหักหลัง และโดนองค์รัชทายาทวางแผนซ้อนแผนเข้าให้แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น โจวอนโบเพิ่งจะรู้ว่าภรรยาของซงที่แฝงตัวอยู่ในวังหลวงก็คือ พระมเหสี !

เมื่อรู้เช่นนั้น โจวอนโบจึงโวยวายออกมาด้วยความโกรธที่โดนหลอกมาตลอด

ตอนต่อไป

ภาพหน้าจอจาก : tvN Korea
ดู Our Blooming Youth EP.19 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่