Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver 2 EP.15 : ลูกพี่คิมโดกี

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver 2 EP.15 : ลูกพี่คิมโดกี

ความเดิมตอนที่แล้ว : โดกีเสี่ยงอันตรายจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ระหว่างแฝงตัวเข้าไปในคลับ Black Sun จนสุดท้ายก็ทำลายความชั่วร้ายที่เกิดขึ้นที่คลับไฮโซแห่งนั้นได้สำเร็จ และโดกีก็ได้รู้ว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือ ฮาจุน !

รีแคปตอนที่แล้ว

Taxi Driver 2 EP.15 รีแคป : มีลูกค้ารายใหม่มาขอใช้บริการการล้างแค้นจากเรนโบว์แท็กซี่ แต่ทว่ามันกลับกลายเป็นกับดักที่ท่านบิชอปและฮาจุนวางเอาไว้ … โดกีเข้าไปในทัณฑสถานจางซาน เพื่อช่วยเหลือเหยื่อโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นกับดัก โดกีต้องเผชิญกับกับดักของฮาจุนที่เตรียมเอาไว้ทำลายโดกีไม่ให้เหลือซาก

ย้อนกลับไปในวัยเด็ก ฮาจุนเป็นเด็กไม่มีชื่ออยู่ที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า และเป็นจุดที่ทำให้เขาโดนเด็กคนอื่น ๆ ล้อว่า “เด็กไม่มีชื่อ” … เขาโดนล้อจนทนไม่ไหว ผลักเด็กคนหนึ่งที่มาล้อจนล้มหัวไปฟาดหินตาย เด็กคนนั้นชื่อ “ฮาจุน”

ท่านบิชอปซึ่งเป็นบาทหลวงผู้ดูแลสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าในขณะนั้น ก็เข้ามาเคลียร์คดีให้ โดยสั่งให้ตำรวจสรุปสำนวนคดีว่า เด็กชายประสบอุบัติเหตุลื่นหัวฟาดหินตาย จากนั้น ท่านบิชอปก็เรียกเขาว่า “ฮาจุน” พร้อมกับสอนว่า “ผู้ชนะเท่านั้นที่จะกำหนดว่าใครเป็นฝ่ายผิด”

ฮาจุนกลายเป็นนักฆ่าในองค์กรอาชญากรรมขนาดใหญ่ของท่านบิชอป โดยคนในองค์กรจะสวมแหวนไม้กางเขนที่มีลักษณะคล้ายงูเป็นสัญลักษณ์

ตัดกลับมาปัจจุบัน โดกีเอาแหวนไม้กางเขนวางต่อหน้าสมาชิกทีมเรนโบว์แท็กซี่ มันเป็นเบาะแสที่ได้จากคลับแบล็กซัน

โกอึนทำการสืบ จึงพบว่าพวกชั่วทุกคนที่ถูกจัดการตั้งแต่หัวหน้าตำรวจที่เวียดนาม โปรคัง รวมถึงตำรวจระดับสูงที่ถูกฮาจุนฆ่า ล้วนแล้วแต่สวมแหวนแบบเดียวกัน เมื่อรู้เช่นนั้น เป้าหมายต่อไปของพวกเขาคือ บอสใหญ่ ผู้ที่สร้างแหวนนี้ขึ้นมา

ต่อมา บิชอปก็ปรากฏตัวในฐานะลูกค้าของเรนโบว์แท็กซี่ เพื่อขอให้ช่วยลูกชายที่อยู่ในคุกที่ชื่อ อีซีวาน

โกอึนทำการสืบประวัติของอีซีวานก็พบว่า เป็นคนที่เปิดโปงเส้นทางการเงินของแก๊งอาชญากรที่โยงกับแบล็กซัน เขาจึงตกเป็นเป้าหมายฆ่าปิดปาก เมื่อรู้เช่นนั้น สมาชิกทุกคนจึงยกมือเป็นเอกฉันท์ให้รับเคสนี้มาทำโดยด่วน

โดกีปลอมตัวเป็นนักโทษเข้าไปอยู่ในเรือนจำเดียวกับอีซีวาน แล้วก็พบว่ามีการตั้งค่าหัวอีซีวานไว้หลักร้อยล้านวอน ทำให้อีซีวานตกเป็นเป้าหมายของทุกคนในคุก แล้วโดกีจะทำยังไง ?

โดกีแกล้งทำทีเป็นคนบ้า คนบ้าที่มีสกิลการต่อสู้เหนือชั้น ไม่ว่าขาใหญ่คับบ้านหน้าไหน ก็ต้องลงไปกองวัดหน้ากับรากมะม่วงกันทุกคน เมื่อทุกคนต่างพากันขยาด โดกีก็เข้าไปแสดงตัวว่าอีซีวานคือเพื่อนซี้ของเขา และนั่นก็ทำให้อีซีวานปลอดภัย

ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ แต่ทว่าโดกีรู้สึกผิดสังเกต แผนการที่วางเอาไว้มันราบรื่นเกินไป

แล้วมันก็เป็นอย่างที่คิดเอาไว้จริง ๆ คืนนั้น ระหว่างที่โดกีอยู่ในห้องขัง ฮาจุนก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับเฉลยความจริงว่า “มันเป็นกับดัก”

โดกีถูกตั้งค่าหัวเอาไว้สูงลิบลิ่ว นักโทษทั้งคุกจ้องรุมกินโต๊ะโดกีเพื่อหวังค่าหัว แม้โดกีจะไม่ใช่จอห์นวิคแต่เขาคือโดกี นักโทษทั้งคุกต่างดาหน้าเข้าทำร้าย ทั้งมือทั้งหมัดทั้งอาวุธ ถึงอย่างนั้นก็ยังทำอะไรคนขับแท็กซี่คนนี้ไม่ได้เลย ในท้ายที่สุด โดกีก็ใช้แรงเฮือกสุดท้ายจัดการคนคุกทั้งหมดได้สำเร็จ แต่ …

แต่มันยังไม่จบแต่นั้น นักโทษอีกกลุ่มใหญ่ปรากฏตัวขึ้นเบื้องหน้าโดกี ที่สะบักสะบอมเลือดเปรอะเปื้อนทั้งตัวและใบหน้า พวกมันจับโดกีมัดแล้วลากไปหาฮาจุนที่ห้อง ห้องที่มีจอขนาดใหญ่หลายจอตั้งอยู่เบื้องหน้า จอที่แสดงให้เห็นสมาชิกคนอื่น ๆ ของเรนโบว์แท็กซี่ถูกจับมัดเอาไว้

ฮาจุนยิ้มอย่างผู้ชนะ ก่อนที่จะเอ่ยปากออกไปว่า “มาเล่นเกมกันดีกว่า ลูกพี่โดกีจะเลือกให้ใครตายก่อนครับ ?”

โดกีมองภาพบนจอทีวีด้วยสีหน้าเป็นกังวล โกอึน ผู้ช่วยชเว และผู้ช่วยพัค ถูกจับมัดอยู่กับเก้าอี้บนดาดฟ้าตึกที่ใดที่หนึ่ง จังหวะนั้นเอง โดกีก็เอ่ยปากออกไปว่า “ฉันขอเลือกคนที่สี่ …” ฮาจุนแปลกใจที่โดกีเลือกให้คนที่สี่ตาย เพราะมันมีแค่สามคน “… ก็แกยังไงล่ะ”

ตอนนั้น ลูกน้องของฮาจุนเข้ามาแจ้งข่าวว่า อีซีวานที่ฮาจุนคิดว่าถูกฆ่าปิดปากไปแล้ว ได้ขึ้นศาลพร้อมกับเปิดเผยเส้นทางการเงินทั้งหมดแสดงให้เห็นการฟอกเงินขององค์กรอาชญากรรม … ฮาจุนตกตะลึงถึงกับพูดไม่ออก

ภาพตัดย้อนหลังกลับไปเฉลยว่า แท้จริงโดกีกับทีมเรนโบว์แท็กซี่รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่า ท่านบิชอบยอมเผยหลักฐานเส้นทางการเงินให้อีซีวานเพื่อเป็นเหยื่อล่อโดกี ดังนั้น ทั้งโกอึนและสองพี่น้องสติเฟื่องจึงแกล้งทำเป็นโดนจับ เพื่อซื้อเวลาให้อีซีวานไปขึ้นศาล

ถ้าอย่างนั้น ภาพที่เห็นบนจอทีวีก็เป็นเพียงคลิปที่ถูกบันทึกเอาไว้เท่านั้น !

ฮาจุนรู้ตัวว่าตัวเองโดนหลอก เขาจึงชักปืนกึ่งอัตโนมัติออกมาด้วยความโกรธ วาดปากกระบอกเล็งไปที่หัวของโดกี พร้อมกับตวาดออกมา “แกต้องตายด้วยมือของฉัน !”

รีแคปตอนต่อไป

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดู Taxi Driver 2 EP.15 ที่ VIU : คลิกที่นี่