Skip to content
เรื่องย่อละคร ชายแพศยา (2023)

เรื่องย่อละคร ชายแพศยา (2023)

ชายแพศยา เรื่องย่อ : เรื่องราวชีวิตที่อยู่บนความแพศยา ซ้อนบนความรู้สึกชั่วดีของผู้ชายยุค 5G ที่คำว่าแพศยาไม่ได้อยู่ที่ผู้หญิงแต่ฝ่ายเดียว​ ?

แนว : ดราม่า
บทประพันธ์ : ว.วินิจฉัยกุล
บทโทรทัศน์ : อ.ติณณา
ผู้กำกับฯ : อดุลย์ ประยันโต
ผู้ผลิต : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ผู้จัด : ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ออกอากาศ : ศ.-อา. 20.25 น. ช่อง 3HD
ตอนแรก : 16 เมษายน 2023

เรื่องย่อ ชายแพศยา

แพศยา หมายความถึง ผู้หญิงที่เอาตัวเข้าแลกเพื่อหวังเงินหรือผลประโยชน์บางอย่าง แต่ …

แต่ถ้าผู้ที่ถูกเรียกว่าแพศยาเป็นผู้ชายล่ะ มันจะเป็นยังไง ?

วิม (รับบทโดย ป๋อ ณัฐวุฒิ) ชายที่ผ่านการแต่งงานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ไม่นับที่ไม่ได้แต่งอีกนับไม่ถ้วน

อรยานี (รับบทโดย แอน สิเรียม) เป็นทั้งเพื่อนสนิทสมัยเรียนของวิม และเป็นพี่สะใภ้ของเขาอีกด้วย แต่หลังจากพี่ชายแท้ ๆ ของวิม (สามีอรยานี) เสียชีวิตลง วิมก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของอรยานี คอยช่วยเหลือดูแลเธอและลูก ๆ

เพชรร้อย (รับบทโดย แคร์ ฉัตรฑริกา) หลานสาวของวิม ลูกสาวคนโตของอรยานี กำลังจะแต่งงานกับผู้ชายแสนดีที่คบกันมายาวนาน โดยที่เธอไม่รู้เลยว่า เขาแอบคบกับพริตตี้จนท้องก่อนวันแต่งงานของทั้งคู่ เพชรร้อยต้องถอนหมั้นกะทันหัน

นึกว่าจะโชคดีที่รอดจากผู้ชายคนก่อน แต่เพชรร้อยกลับมาเจอมหาเทพแห่งความเลวอย่าง ทัชชา (รับบทโดย มาสุ จรรยางค์ดีกุล) ผู้ชายโปรไฟล์ดี เจ้าของผับระดับไฮเอนด์ ทัชชาเปิดแพ็กเกจชายในฝัน จนเพชรร้อยคลั่งรักอย่างหนัก ทัชชาสวมบทนักบุญที่เบื้องหลังยิ่งกว่าซาตาน มีเป้าหมายคือแต่งงานกับเพชรร้อยเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ

ทีนี้ พลอยรุ้ง (รับบทโดย พรีม รณิดา) มองออกว่าเพชรร้อย พี่สาวของตัวเองกำลังโดนหลอก เธอจึงพยายามหาทางเปิดโปงทัชชา โดยได้รับความช่วยเหลือจาก ณพงศ์ (รับบทโดย ไอซ์ ภาณุวัฒน์) ชายหนุ่มที่มีพลอยรุ้งเป็นรักแรก เขาจึงตกลงเพื่อหลังจะได้ใกล้ชิดกับเธอ โดยเขาปิดบังว่าตัวเองก็สนิทกับทัชชาเช่นกัน

ที่เลวร้ายยิ่งกว่าคือ ณพงศ์สร้างเรื่องเพื่อจะข่มขืนพลอยรุ้งตามแผนที่วางไว้กับทัชชา !

ณ จุดนี้ ครอบครัวของอรยานีเหมือนตกอยู่ในคำสาปเรื่องความรัก เพราะลูกสาวทั้งสองของอรยานี ต่างต้องเจอกับผู้ชายที่ใช้ความแพศยาเข้าทำลายชีวิตของพวกเธอไม่ต่างกัน

จนถึงคราวที่อรยานีต้องเจอดีจากผู้ชายแพศยาเช่นกัน เมื่อเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่งเข้ามาทำดีแบบจัดเต็ม ให้ทั้งความอบอุ่นดูแลเอาใจแบบอันลิมิต ในที่สุดเธอก็ปล่อยใจให้กับความรักครั้งใหม่ แต่สุดท้ายอรยานีก็ต้องมาเจ็บหนักเมื่อรู้ว่าชายที่รักยังไม่ได้หย่ากับเมียหลวง แถมยังมีหญิงอื่นอีกมากมาย

แล้วแบบนี้ คำว่า “แพศยา” จะใช้กับผู้ชายได้หรือยัง ? นี่แหละ “ชายแพศยา” !

ละคร ชายแพศยา ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2023

นักแสดงนำ

อรยานี : แอน สิเรียม
วิม : ป๋อ ณัฐวุฒิ
ณพงศ์ : ไอซ์ ภาณุวัฒน์
พลอยรุ้ง : พรีม รณิดา
ทัชชา : มาสุ จรรยางค์ดีกุล
เพชรร้อย : แคร์ ฉัตรฑริกา

Source : เฟซบุ๊ก TVSCENE