Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver 2 EP.16 (ตอนจบ) : สงครามครั้งสุดท้าย

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver 2 EP.16 (ตอนจบ) : สงครามครั้งสุดท้าย

ความเดิมตอนที่แล้ว : ท่านบิชอบแสร้งทำเป็นลูกค้าเรนโบว์แท็กซี่ จนโดกีเข้าไปติดกับดักในเรือนจำจางซาน อย่างไรก็ตาม โดกีสามารถพลิกสถานการณ์ได้ในที่สุด จนทำให้ฮาจุนโกรธจัดคว้าเอาปืนจ่อที่หัวของโดกี

รีแคปตอนที่แล้ว

Taxi Driver 2 EP.16 (ตอนจบ) รีแคป : หลังจากถูกท่านบิชอปสั่งขังเดี่ยวที่ทำงานพลาด ฮาจุนก็มีแขกที่ไม่ได้รับเชิญมาตีเยี่ยม และเขาก็ได้รู้ความจริงที่เกิดขึ้นในวัยเด็ก ซึ่งเป็นสิ่งที่ท่านบิชอปทำกับเขา …

ก่อนที่ฮาจุนจะลั่นกระสุนใส่โดกี ผู้คุมก็เข้ามาขวางเอาไว้ โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งของท่านบิชอบ จากนั้น ฮาจุนก็ถูกจับไปขับในห้องข้งเดี่ยวข้าง ๆ ห้องของโดกีเพื่อเป็นการลงโทษที่ทำงานผิดพลาด ปล่อยให้อีซีวานรอดไปให้ปากคำที่ศาล ทำให้เกิดความเสียหายกับองค์กร

ต่อมา โดกีก็ติดต่อกับโกอึนผ่านทางวิทยุสื่อสาร เขาตัดสินใจที่จะอยู่ในคุกนี้ต่อไป เพราะเชื่อว่าที่นี่เป็นฐานใหญ่ของพวกมัน เขาวางแผนให้ทีมเรนโบว์แท็กซี่ช่วยจัดการทำลายธุรกิจของท่านบิชอป โดยผู้ช่วยชเวและผู้ช่วยพัคไปทำการขโมยวัตถุโบราณที่มีมูลค่าสูง ส่วนโกอึนก็เข้าไปขโมยรายชื่อลูกค้าของบริษัทเงินทุน

เมื่อท่านบิชอปรู้ว่าธุรกิจเสียหาย เขาจึงสั่งให้ผู้คุมพาตัวโดกีมาหาที่โบสถ์ ท่านบิชอปกล่าวกับโดกีด้วยน้ำเสียงราบเรียบ “วันนี้จะเป็นวันที่แกทนอยู่ในคุกไม่ไหว จึงพยายามหลบหนี แล้วก็ถูกคมกระสุนของผู้คุมยิงใส่ …” ท่านบิชอบยิ้มที่มุมปาก ก่อนจะกล่าวต่อไปว่า “… ชีวิตของแกจะจบลงอย่างไร้ความหมาย เหมือนแม่ของแก”

โดกีสีหน้าเปลี่ยนไปทันทีเมื่อถูกพูดถึงแม่ โดกีโกรธจนเลือดขึ้นหน้า เขาพยายามปรี่เข้าไปหาท่านบิชอปแม้ว่าตัวจะถูกมัดอยู่ก็ตาม ทันใดนั้น ท่านบิชอปก็ทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด เป่านกหวีด !

โดกีได้ยินเสียงนกหวีด ที่เป็นเสียงคล้ายกับเสียงหวีดของกาต้มน้ำที่ดังลั่น มันเป็นเสียงกาต้มน้ำที่แม่ต้มทิ้งไว้ ก่อนที่จะถูกไอ้ฆาตกรชั่วเข้ามาแทงตายอย่างโหดเหี้ยม มันเป็นเสียงเดียวที่ทำให้โดกีล้มลงไปนอนกองอยู่กับพื้น มันเป็นเสียงที่เรียกความเจ็บปวดในใจที่เขาไม่อาจทานทนได้ขึ้นมา โดกีในเวลานี้ไม่ใช่โชเฟอร์โดกีคนเดิมอีกต่อไป

ในเวลาเดียวกัน โกอึนกับสองพี่น้องขมองเขื่องก็โดนลูกน้องของท่านบิชอปจับเอาไว้ได้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม จางซองชอลเข้าไปตีเยี่ยมฮาจุนที่เรือนจำ น่าแปลกใจที่คนของท่านบิชอปให้เขาเข้าเยี่ยม และนั่นก็กลายเป็นโอกาสที่จางซองชอลได้บอกให้ฮาจุนได้รู้ความจริง ความจริงที่เขาไม่เคยรู้มาตลอดชีวิต

แท้จริงแล้ว ฮาจุนไม่ใช่เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกพ่อแม่ทิ้ง และท่านบิชอปก็เป็นคนที่หลอกให้เขาฆ่าพ่อของตัวเอง โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าคนคนนั้นเป็นพ่อผู้ให้กำเนิด ฮาจุนช็อกและรู้สึกสับสนเป็นอย่างมากกับความจริงที่ได้ยิน !

ต่อมา สมาชิกเรนโบว์แท็กซี่ก็ได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย จากหญิงสาวคนหนึ่งที่จางซองชอลขอร้องให้ช่วย (คิมโซยอน)

ท่านบิชอบให้โอกาสฮาจุนครั้งสุดท้าย โดยให้เขาดวลกับโดกีซึ่งมีชีวิตเป็นเดิมพัน ผลสุดท้าย ชัยชนะก็ตกไปอยู่ในมือของโดกี

ณ นาทีนี้ ฮาจุนในสายตาของท่านบิชอปคือ “ไอ้คนอ่อนแอ” ท่านบิชอปคว้าปืนออกมาเล็งไปที่ฮาจุน แต่จังหวะนั้นเอง ฮาจุนทำในสิ่งที่ไม่คาดคิด เขากล่าวกับโดกีว่าจะเป็นคนจบสงครามครั้งนี้เอง แล้วก็วิ่งปรี่เข้าไปหาท่านบิชอปที่เหนี่ยวไกลั่นกระสุนใส่เขานัดแล้วนัดเล่า แต่ดูเหมือนว่ากระสุนเหล่านั้นจะไม่สามารถหยุดความตั้งใจของฮาจุนได้ ฮาจุนเข้าถึงตัวท่านบิชอป ก่อนจะกระโจนเข้าใส่ ทำให้ทั้งสองตกลงมาจากดาดฟ้า ร่างกระแทกพื้นดับสยองสองศพในทันที

แก๊งอาชญากรของท่านบิชอปถูกทำลายลงอย่างราบคาบ

อีกราวหนึ่งปีต่อมา (8 ธันวาคม 2023) โดกีได้แฝงตัวเข้าไปในกองทัพ หลังจากมีเหตุทหารหญิงถูกล่วงละเมิดทางเพศ จนทำให้เธอตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง แต่ทางกองทัพพยายามปกปิดเรื่องนี้ ด้านโกอึนและทีมเรนโบว์แท็กซี่ก็เริ่มปฏิบัติการทวงความยุติธรรมต่อไป …

ที่ไหนที่ความยุติธรรมไม่ทำงาน ที่นั่นจะมีเรนโบว์แท็กซี่ และโชเฟอร์คิมโดกี

พบกันใหม่ใน Taxi Driver ซีซั่น 3

จบบริบูรณ์

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 1 (2021)

Images : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดู Taxi Driver 2 EP.16 (ตอนจบ) ที่ VIU : คลิกที่นี่