Skip to content
รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.20 (ตอนจบ) : คืนความยุติธรรม

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.20 (ตอนจบ) : คืนความยุติธรรม

ความเดิมตอนที่แล้ว : องค์รัชทายาทพบความจริงว่า องค์ชายมยองอันเป็นลูกของ ‘ซง’ และพระมเหสีกำลังวางแผนล้มล้างราชวงศ์เพื่อแย่งชิงราชบัลลังก์ ในขณะที่แจอีถูกจัดฉากให้กลายเป็นฆาตกร นางยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เพราะไม่ต้องการให้องค์รัชทายาทเดือดร้อน

อย่างไรก็ตาม องค์รัชทายาทได้วางแผนซ้อนแผน โดยการให้ฝ่าบาทปลดพระองค์ออกจากตำแหน่ง ระหว่างนั้น แจอีก็ได้รับการช่วยเหลือก่อนถูกนำตัวไปประหาร ก่อนองค์รัชทายาทจะเดินทางไปหมู่บ้านแนวัง

ตอนที่แล้ว

Our Blooming Youth EP.20 ตอนจบ : องค์รัชทายาทไปหาความจริงที่หมู่บ้านแนวัง ทว่าโชวอนโบกลับตามมาเข่นฆ่าพวกเขาอีก องค์รัชทายาทจะปกป้องชาวบยอกชอนได้หรือไม่ ?

โชวอนโบไปหาพระมเหสี หลังจากรู้ความจริงว่าพระนางเป็นเมียของ ‘ซง’ เขากล่าวว่า แม้องค์ชายมยองอันจะเป็นลูกชายของซง แต่เขาก็ไม่เปลี่ยนความตั้งใจที่จะให้องค์ชายมยองอันขึ้นครองราชบัลลังก์ เพื่อเป็นตัวแทนของตระกูลโช

โชวอนโบยังกล่าวกับพระมเหสีด้วยว่า เขารู้ที่ซ่อนชาวบยอกชอน และจะตามไปฆ่าเหมือนอย่างที่ทำเมื่อสิบปีก่อน พระมเหสีทนคำพูดอันชั่วช้าที่ออกจากปากโชวอนโบไม่ไหว จึงคว้าเอามีดจิ๋วออกมาหวังปาดเข้าไปที่คอของโชวอนโบ แต่ปลายมีดโดนเพียงใบหน้าจนเกิดเป็นแผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ด้านกลุ่มขององค์รัชทายาทได้เดินทางไปหมู่บ้านแนวัง เพื่อรับฟังความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อสิบปีก่อน แต่ยังไม่ทันที่จะได้เอ่ยปาก ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งก็เข้าจับกลุ่มองค์รัชทายาทมัดเอาไว้ด้วยความไม่ไว้ใจ

อย่างไรก็ตาม มีชาวบยอกชอนอีกกลุ่มหนึ่งที่รู้ว่าองค์รัชทายาทมีเจตนาดี ชาวบ้านทั้งหมดจึงวางใจและแก้มัดให้ จากนั้น ฮันซองอนก็ได้เอ่ยจุดประสงค์ที่องค์รัชทายาทเดินทางมาที่นี่ ก็เพื่อรับฟังความจริง ชาวบ้านจึงเล่าสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสิบปีที่แล้ว …

เรื่องราวเริ่มต้นจากการชาวบ้านรวมตัวกันเขียนฎีกาถึงฝ่าบาท เพื่อร้องเรียนว่าพวกเขาถูกขูดรีดภาษีอย่างไม่เป็นธรรม แม้แต่หม้อที่ใช้หุงหาอาหารก็ยังโดนยึด แต่ยังไม่ทันที่ฎีกาจะถึงพระเนตรพระกรรณ ชาวบ้านก็โดนเจ้าเมือง ซึ่งเป็นญาติโชวอนโบจับไปโบยปางตาย

ในคืนนั้น ชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งจึงไปขอร้อง ‘ซง’ ให้บุกเข้าไปในที่ทำการของทางการ เพื่อเข้าไปช่วยชาวบ้านที่ถูกลงโทษอย่างไม่เป็นธรรม แต่เมื่อบุกเข้าไปกลับพบว่า เจ้าเมืองได้สั่งให้ทิ้งที่ทำการ แล้วก็สร้างเรื่องว่าถูกกลุ่มชาวบ้านทำร้าย และมีการก่อการกบฏขึ้นที่บยอกชอน เมื่อเป็นเช่นนั้น ฝ่าบาทจึงสั่งให้โชวอนโบไปตรวจสอบความจริง และถ้าพบว่ามีกบฏจริงก็ให้ปราบปรามอย่างเด็ดขาด

ชาวบ้านรู้ตัวว่าได้กระทำความผิดที่บุกเข้าไปในที่ทำการ จึงปักธงขาวเอาไว้เป็นสัญลักษณ์ว่าพวกเขายอมจำนน แต่โชวอนโบกลับไม่สนใจ และได้สั่งทหารให้ฆ่าทุกคน ส่วนซงก็จับเอาไปตัดลิ้นแล้วนำร่างไปประจานที่กลางเมือง

หลังจากเหตุการณ์นี้ โชวอนโบได้รับทรัพย์สินเงินทองลาภยศจากฝ่าบาทมากมาย

เมื่อองค์รัชทายาทได้รับฟังความจริง พระองค์ก็รับปากกับชาวบ้านว่าจะคืนความยุติธรรมให้

พระมเหสีเกรงว่าโชวอนโบจะไปสังหารชาวบยอกชอนที่หมู่บ้านแนวัง พระนางจึงกราบทูลฝ่าบาท และได้กินไข่ปลาที่มีฤทธิ์ทำให้คนที่กินกลายเป็นคนสติวิปลาส

โชวอนโบนำกองกำลังบุกไปยังหมู่บ้านแนวังเพื่อหวังสังหารทุกคนให้สิ้นซาก โดยเฉพาะเขาต้องการสังหารองค์รัชทายาทที่ตอนนี้รู้ความจริงทั้งหมดแล้ว การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด โชวอนโบกับองค์รัชทายาทเผชิญหน้ากัน สุดท้ายฝาแฝดแทกังก็เข้าปกป้ององค์รัชทายาทด้วยชีวิตของตัวเอง ในขณะที่ท่านเสนาบดีฝ่ายซ้ายนำกองกำลังตามคำสั่งของฝ่าบาทก็เข้ามาช่วยเอาไว้ทัน โชวอนโบถูกจับกุมในที่สุด

องค์รัชทายาทได้รับตำแหน่งคืน ส่วนข้อกล่าวหาว่าเป็นกบฏของชาวบยอกชอนก็ถูกลบล้าง แจอีกับการัมก็ได้รับการลบล้างความผิดที่ตัวเองไม่ได้ก่อ พระมเหสีกลายเป็นคนสติฟั่นเฟือน องค์ชายมยองอันถูกเนรเทศออกจากวังหลวง

หลังจากเรื่องราวจบลง องค์รัชทายาทก็เสด็จออกไปหาแจอี แล้วทั้งสองก็จุมพิตยืนยันความรักที่มีให้กัน แล้วเรื่องราวก็จบลงอย่างมีความสุข

จบบริบูรณ์

Images : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea
ดู Our Blooming Youth EP.20 ตอนจบ ที่ Prime Video : คลิกที่นี่