Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.2 : ยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.2 : ยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง

ความเดิมตอนที่แล้ว : จองซุกยอมทิ้งชีวิตตัวเองในฐานะหมออินเทิร์นเพื่อทุ่มเทให้กับครอบครัว เธอใช้ชีวิตในฐานะแม่บ้านดูแลสามีและลูก ๆ มาตลอดยี่สิบปี แล้ววันหนึ่ง เธอได้รับการตรวจพบว่ามี ‘ภาวะตับวายเฉียบพลัน’ ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน แต่ติดปัญหาตรงที่ยังไม่มีผู้บริจาคตับ เพราะแม่สามีไม่ยอมให้สามีของเธอบริจาคตับให้

ในที่สุด โชคก็เข้าข้าง จองซุกได้รับบริจาคตับจากผู้ป่วยอุบัติเหตุ เมื่อฟื้นขึ้นมา เธอจึงเอ่ยปากด่าสามีด้วยคำหยาบคาย “ไอ้ชาติหมา !”

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.2 รีแคป : หลังรอดพ้นจากความตายอย่างหวุดหวิด จองซุกก็ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตต่างไปจากเดิม และพยายามยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง …

หลังจากแม่อินโฮปฏิเสธที่จะให้เขาบริจาคตับให้จองซุก ก็บังเอิญมีผู้ป่วยอุบัติเหตุที่ความเข้ากันของตับตรงกับจองซุกพอดี การผ่าตัดปลูกถ่ายตับจึงเป็นไปได้ด้วยดี

ชีวิตหลังเฉียดตายของจองซุกก็ยังคงเหมือนเดิม แม่สามีและสามีปฏิบัติกับเธอไม่ต่างไปจากคนรับใช้ ที่คอยสั่งให้ทำนู่นนี่สารพัด ฝ่ายสามีพอไม่ได้ดั่งใจก็พูดจาใส่อารมณ์ ณ จุดนี้ ทำให้จองซุกรู้สึกว่าสิ่งที่เธอทุ่มเททำเพื่อครอบครัวนี้มาตลอดยี่สิบปีเป็นการทุ่มเทที่ไร้ค่า จากนี้ไปเธอจะทำในสิ่งที่เธออยากทำ

แล้ววันนั้น จองซุกก็โกทูช็อปปิ้งอย่างเต็มคราบ ซื้อทุกอย่างที่อยากได้ แบรนด์เนมทั้งนั้น เมื่ออินโฮได้รับข้อความแจ้งเตือนการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตก็ตกใจ วันเดียวช็อปไป 11,350,000 ล้านวอน (เกือบ 4 แสนบาท)

“บ้าไปแล้วหรือไงวะ !?” อินโฮสบถออกมา

จองซุกได้รับโทรศัพท์จากอินโฮที่โทร. มาบ่นไม่หยุด แต่เธอก็ตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงราบเรียบว่า เธอแค่อยากคำอะไรอย่างที่อยากทำบ้าง อาจเป็นเพราะเธอเพิ่งรอดจากความตายมาก็เป็นได้ “ฉันขอใช้ชีวิตของตัวเองซักหน่อย”

นับจากนั้น ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อจองซุกเลิกเป็นแม่บ้าน เลิกหุงหาอาหาร เลิกทำความสะอาด เลิกทำทุกอย่างภายในบ้าน

คืนนั้น จองซุกนัดดื่มไวน์ชิล ๆ กับเพื่อนสาว ทั้งสองคุยกันถึงเรื่องราวในอดีตสมัยยังเป็นนักเรียนแพทย์ จองซุกเล่าว่าขณะไปทัศนศึกษา เธอเกิดหกล้มขาแพลง อินโฮจึงเข้ามาช่วยปฐมพยาบาลให้ แล้วเรื่องราวก็นำพาให้ทั้งสองมีความสัมพันธ์กัน จนเธอท้องในที่สุด โดยตลอดเวลาจองซุกไม่เคยรู้เลยว่า ซึงฮีเป็นรักแรกของอินโฮ และทั้งสองกำลังคบกันอยู่

วันต่อมา จองซุกไปหาอินโฮที่โรงพยาบาล เธอขอให้ใส่ชื่อเธอเป็นเจ้าของบ้านร่วมกับเขา “ฉันสงสัยมาตลอดว่า ทำไมของสิ่งเดียวที่เป็นชื่อฉันคือโทรศัพท์” อินโฮตัดบทโดยให้เหตุผลว่าต้องเอาเรื่องนี้ไปบอกแม่ก่อน

แล้วผลก็เป็นตามคาด แม่อินโฮปฏิเสธที่จะใส่ชื่อจองซุกเป็นเจ้าของบ้าน โดยให้เหตุผลว่าบ้านควรจะเป็นสมบัติที่ตกทอดให้ผู้ชาย ซึ่งลูกชายคนโตของจองซุกควรจะเป็นคนที่ได้รับมรดกต่อไป จองซุกก็หน้าเจือน ๆ ด้วยความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ณ จุดนี้เองที่เธอตัดสินใจที่จะยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง

เมื่อกลับถึงบ้าน จองซุกเข้าไปเห็นหนังสือสอบแพทย์ของลูกชายคนโต เธอจึงหยิบมาลองทำดู “เอ ฉันก็มีของเหมือนกันนะเนี่ย” จากนั้น จองซุกจึงคิดที่จะกลับไปเป็นแพทย์อีกครั้ง นับแต่นั้นเป็นเวลากว่า 4 เดือนที่เธอมุ่งมั่นอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบ โดยเธอเลือกทำงานที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยกูซาน ที่เดียวกับสามี ซึ่งเธอไม่ได้บอกให้เขารู้

เมื่อถึงวันประกาศผลสอบ จองซุกนั่งลุ้นอยู่หน้าโทรศัพท์จนตัวเกร็ง เธอได้ 49 คะแนน จากคะแนนเต็ม 50 ได้คะแนนมากกว่าลูกชายของเธอซะอีก ที่ได้เพียง 45 คะแนน

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงการสอบสัมภาษณ์ จองซุกกลับต้องเจออุปสรรคเรื่องที่เธอเคยผ่านการผ่าตัดปลูกถ่ายตับมา ซึ่งทำให้เธอเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากกว่าคนทั่วไป อีกอย่างคือเรื่องอายุที่ตอนนี้ปาเข้าไป 46 แล้ว ซึ่งมากถึงมากที่สุด

จากนั้นไม่นาน จองซุกก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าเธอสอบสัมภาษณ์ไม่ผ่าน เธอแสดงสีหน้าไม่แปลกใจเลยสักนิด เหมือนทำใจเอาไว้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม วันต่อมาอินโฮถึงกับตกใจจนหน้าเหลือสองนิ้ว เมื่อเขาเห็นจองซุกในเสื้อกาวน์ยืนอยู่กับกลุ่มแพทย์ โดยมีซึงฮีอยู่ในกลุ่มนั้นด้วย ทำไมจองซุกได้เข้ามาทำงานในแผนกกุมารเวช แผนกเดียวกับซึงฮี ทั้งที่ก่อนหน้านี้เธอไม่ผ่านการสอบสัมภาษณ์ ?

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.2 ที่ Netflix : คลิกที่นี่