Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.3 : ความอึดอัด

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.3 : ความอึดอัด

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังจองซุกรอดพ้นความตายได้อย่างหวุดหวิด เธอจึงตัดสินใจใช้ชีวิตอย่างที่ตัวเองต้องการ ไม่ทุ่มเททำงานบ้านเพื่อดูแลคนในครอบครัวอีกต่อไป หมอรอยคิมคอยผลักดันความเป็นหมอในตัวเธอให้พลุ่งพล่าน

ในที่สุด จองซุกก็สอบได้คะแนนสูงถึง 49 เต็ม 50 อย่างไรก็ตาม เธอกลับสอบสัมภาษณ์ไม่ผ่านด้วยเหตุผลเรื่องอายุ และเพิ่งผ่านการผ่าตัดปลูกถ่ายตับมา … ระหว่างที่อินโฮกำลังโล่งอกที่จองซุกสอบสัมภาษณ์ไม่ผ่าน รุ่งขึ้น เขาช็อกแทบสิ้นสติ เมื่อเห็นจองซุกใส่ชุดกาวน์อยู่กับซึงฮี นรกบรรลัยเกิดล่ะงานนี้ !

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.3 รีแคป : การที่จองซุกเข้ามาทำงานที่โรงพยาบาล ทำให้อินโฮและซึงฮีรู้สึกอึดอัดเป็นอย่างมาก ในขณะที่จองซุกเองก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับการทำงานเช่นกัน …

จองซุกสอบสัมภาษณ์ไม่ผ่าน แล้วทำไมถึงถูกเรียกตัวให้มาทำงานเป็นหมอประจำบ้านล่ะ ? นั่นเป็นเพราะหมอที่สอบผ่านขอสละสิทธิ์ จองซุกซึ่งเป็นผู้สมัครที่เหลือเพียงคนเดียวจึงได้รับการคัดเลือกแบบส้มหล่น

อินโฮที่ได้เห็นจองซุกทำงานแผนกเดียวกับซึงฮีก็ถึงกับตกใจ จนต้องพาตัวเองไปนอนให้น้ำเกลือที่ห้องฉุกเฉิน พร้อมกับบ่นพึมพำว่า “คนที่รู้ว่าตัวเองอายุสั้นรู้สึกแบบนี้นี่เองสินะ”

แต่ไม่ทันไร ซึงฮีก็ส่งข้อความเรียกให้อินโฮมาเจอโดยด่วน เธอส่งเสียงตวาดลั่นใส่อินโฮด้วยความหงุดหงิด “นี่คุณจะให้ฉันย้ายโรงพยาบาล หรือลาออกตอนนี้เลยมั้ย รีบหาวิธีจัดการซะ”

ระหว่างนั้น จองซุกก็ถูกย้ายมาทำหน้าที่หมอประจำบ้านที่แผนกของอินโฮ เธอทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี แม้จะดูเงอะ ๆ เงิ่น ๆ ไปบ้างเพราะร้างมือมานานกว่ายี่สิบปี แต่ก็ทำด้วยความตั้งใจ ในขณะที่อินโฮพยายามพูดให้เธอกลับไปอยู่บ้าน จองซุกจึงสวนกลับด้วยคำพูดของไอน์สไตน์ “การใช้ชีวิตเหมือนเมื่อวาน แล้วรอคอยอนาคตที่แตกต่างเป็นความคิดของคนบ้า” จองซุกยืนยันว่าเธอต้องการสร้างอนาคตที่แตกต่าง

จองซุกกลับบ้านด้วยความอ่อนเพลียหลังทำงานที่โรงพยาบาลอย่างหนักมาทั้งวัน แต่ยังไงซะก็ยังมีงานบ้านที่ต้องดูแล ล้างจานเอยอะไรเอย แถมวันนี้ยังต้องปะทะคารมกับลูกสาววัยมัธยมปลายที่เหวี่ยงใส่ด้วยความผิดหวัง ที่แม่เลือกที่จะไปทำงานแทนที่จะทุ่มเทดูแลเธอให้สอบเข้ามหาวิทยาลัยเหมือนพี่ชาย

คืนนั้น อินโฮเข้าไปโวยวายใส่จองซุกที่ไปทำงานเป็นหมอประจำบ้านโดยไม่ได้บอก แต่เขาก็ถึงกับพูดไม่ออกเมื่อเจอคำถามนี้ “ทำไมคุณต้องโวยวายขนาดนี้ หรือมีเหตุผลอื่นที่คุณไม่อยากให้ฉันรู้ ?” อินโฮกลัวว่าจองซุกจะรู้เรื่องความสัมพันธ์ของเขากับซึงฮี เขาจึงอนุญาตให้เธอทำงานที่โรงพยาบาล โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องทำเป็นไม่รู้จักกัน และเขาจะปฏิบัติกับเธอเหมือนแพทย์อินเทิร์นคนอื่น ๆ จองซุกกล่าวขอบคุณสามียกใหญ่ที่เขาอนุญาต

วันต่อมา ในช่วงการบรีฟเคสคนไข้ อินโฮตั้งใจถามคำถามยาก ๆ เกี่ยวกับ ‘ซีอาร์เอ็ม’ ใส่จองซุก เพื่อให้เธอตอบไม่ได้ และขายหน้าต่อหน้าหมอคนอื่น ๆ ในทีม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีลูกชายของเธออยู่ด้วย

“เมื่อไม่รู้แล้วจะรักษาคนไข้ได้ยังไง !? แล้วแบบนี้จะเป็นหมอได้เหรอ !?” อินโฮใช้คำพูดแรง ๆ ตอกใส่หน้าจองซุก

ในส่วนของซึงฮีก็ยังคงกดดันอินโฮให้จัดการกับจองซุก ไม่งั้นเธอจะลาออก ซึ่งอินโฮแสดงใบหน้ากระหยิ่มยิ้มย่องตอบกลับไปว่า ไม่นานหรอก จองซุกก็คงจะลาออกไปเองเพราะทนทำงานหนักไม่ไหว เพราะเขามองแล้วว่างานนี้เหนื่อยทั้งร่างกายและจิตใจ

และเย็นวันนั้น จู่ ๆ หัวหน้าหมอก็จัดงานเลี้ยงก๊งเหล้าต้อนรับหมอรอยคิม หมอสุดหล่อคนใหม่ของโรงพยาบาล เมื่ออินโฮรู้ว่าจะมีงานกินเลี้ยงคืนนี้ก็ตกใจ รีบโทร. ไปหาจองซุก แต่ดูเหมือนจะสายไปเสียแล้ว ทุกคนไปรวมตัวกันที่ล็อบบี้กันครบ

ระหว่างที่ทุกคนต่างกันดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน หัวหน้าหมอก็ถามจองซุกว่าสามีทำงานอะไร ? เธออ้ำ ๆ อึ้ง ๆ อยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะตอบออกไปว่า “ตายไปแล้วค่ะ” เมื่อได้ยินเช่นนั้น อินโฮก็ถึงกับสำลักโซจูที่อยู่ในปากออกมา

ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อจองซุกเห็นลูกชายที่มาร่วมงานเลี้ยงในวันนี้ด้วย เกิดอุบัติเหตุจากการย่างเนื้อ เธอก็อุทานออกมาเสียงหลงเป็นชื่อลูกชาย “จองมิน” ก่อนที่จะเอามือปิดปากด้วยความตกใจ เพราะกลัวว่าคนอื่น ๆ จะรู้ว่าจองมินคือลูกชายของเธอ และอินโฮก็คือสามีที่เธอพยายามปกปิดไม่ให้คนอื่นรู้

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.3 ที่ Netflix : คลิกที่นี่