Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.4 : พลังที่เกิดจากของขวัญ

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.4 : พลังที่เกิดจากของขวัญ

ความเดิมตอนที่แล้ว : จองซุกตั้งใจทำงานในอาชีพหมอที่เธอเลือก แต่ก็ต้องปิดบังว่ามีสามีและลูกชายเป็นหมออยู่ที่นี่ ในทางตรงกันข้าม อินโฮก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ภรรยาออกไปจากที่นี่ซะ !

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.4 รีแคป : หลังจากผ่านค่ำคืนงานกินเลี้ยงอันวุ่นวายและสนุกสนาน จองซุกกับรอยคิมก็มีช่วงเวลาที่ทำให้สนิทสนมกันมากขึ้น จนทำให้อินโฮรู้สึกตาลุกผ่าวขึ้นมาทันที …

หลังงานเลี้ยงจบลง หมอรอยคิมซึ่งน่าจะเป็นคนเดียวที่ไม่เมาก็บึ่งมอเตอร์ไซค์กลับ จองซุกเมื่อเห็นเช่นนั้น จึงขอให้เขาขี่ไปส่งเธอที่บ้าน ท่ามกลางความไม่พอใจของอินโฮ ที่เห็นภรรยาแสดงความสนิทสนมกับหมอสุดหล่อรอยคิมจนเกินหน้าเกินตา

การได้ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์วิ่งฝ่าอากาศไปตามท้องถนนยามค่ำคืน มันทำให้จองซุกรู้สึกเป็นอิสระ และทำให้เธอรู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก จนทั้งสองไปแวะพักคุยกันที่สวนสาธารณะ หมอรอยคิมแสดงความคิดเห็นว่า อินโฮไม่เคารพเธอในฐานะภรรยาเลย จองซุกจึงตอบกลับไป “จริง ๆ แล้ว สามีฉันไม่ใช่คนที่เลวร้ายที่สุดหรอก ก็แค่พออยู่กันไปนาน ๆ ความรักที่เคยมีให้กันก็จืดจาง และความรู้สึกขอบคุณก็น้อยลง ซึ่งมันก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ”

ส่วนการทำงานที่โรงพยาบาลของจองซุกในวันต่อ ๆ มา ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากและแรงกดดัน เพราะเธอต้องทนกับความเหวี่ยงวีนของโซรา หมอรุ่นพี่ปีสาม แต่อายุรุ่นลูก ที่ชอบขึ้นเสียงต่อว่าเมื่อจองซุกทำผิด จองมินเห็นเช่นนั้นก็พยายามขอร้องให้โซราพูดดี ๆ กับจองซุก โดยที่ไม่ได้บอกว่านั่นเป็นแม่ของเขา

และที่จองมินไม่ได้บอกใครก็คือ เขากับโซราแอบคบกันอยู่ !

ทีนี้ ด้วยความที่ร้างมือไปนาน จองซุกจึงไม่เข้าใจอะไรหลาย ๆ อย่าง เธอจึงโทร. ไปกวนลูกชาย ถามนู่นนี่นั่นทั้งวัน จนลูกชายแสดงอาการรำคาญที่แม่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เขาจึงบอกให้แม่ไปดูคลิปในยูทูบเอา … เมื่อจองซุกเปิดยูทูบดูเท่านั้นแหละ เหมือนเธอได้เปิดโลกใบใหม่ที่เต็มไปด้วยความรู้ขึ้นมาทันที

เรื่องราวดำเนินไปจนจองซุกได้ทำเคสหนึ่งในห้องฉุกเฉิน เป็นเคสที่เธอใส่สายระบายทรวงอกไม่เป็น เนื่องจากคนไข้มีภาวะลมรั่ว เธอพยายามโทร. ไปขอความช่วยเหลือคนนู้นคนนี้แล้วแต่ไม่มีใครว่าง ทำให้เธอโทร. ไปขอความช่วยเหลืออินโฮ ตอนแรกเขาปฏิเสธเพราะเป็นการผิดสังเกตที่หมอใหญ่ระดับอาจารย์จะมาดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน แต่เมื่อโดนขู่ว่าจะแฉเรื่องที่เขาเป็นสามีของเธอ อินโฮจึงยอมลงมาช่วยแต่โดยดี แต่ …

แต่ทว่า สกิลการใส่สายระบายทรวงอกที่เป็นสกิลง่าย ๆ อินโฮกลับทำไม่ได้ เพราะความที่มันง่ายเกินไปเนี่ยแหละ เขาจึงไม่ได้ลงมือทำด้วยตัวเองมานานนับสิบปี ยังดีที่หมอโซรามาช่วยคนไข้ได้ทันเวลาพอดี

ถึงอย่างนั้นก็เถอะ พยาบาลต่างเห็นความผิดปกติของอินโฮกับจองซุก ที่ดูจะสนิทสนมกันมากเกินกว่าเพื่อนร่วมงาน ถึงกับเอาเรื่องทั้งสองไปเมาส์มอยกันสนุกปาก

สร้อยข้อมือเพชร 24 เค

วันหยุด จองซุกจัดแจงเอาเสื้อไปซัก ปรากฏว่าไปเจอใบเสร็จที่อินโฮซื้อสร้อยข้อมือเพชร 24 เคราคา 5,820,000 วอน (1.5 แสนบาท) จองซุกจึงถามสามีด้วยความแปลกใจที่เขาซื้อเครื่องประดับแบรนด์เนมราคาแพง อินโฮอึกอัก ๆ แล้วก็เฉไฉตอบไปว่า เขาตั้งใจจะซื้อเป็นของขวัญวันเกิดให้เธอ แหม่ พอรู้ว่าได้ของขวัญชิ้นโตเท่านั้นแหละ จองซุกจึงทั้งนวดทั้งบริการต่าง ๆ ให้อินโฮเป็นอย่างดี โดยที่ไม่รู้เลยว่าเป็นสร้อยที่เขาซื้อให้ซึงฮีตอนไปทริปสัมมนาที่ยุโรปต่างหาก

รุ่งขึ้น อินโฮจึงจำใจไปซื้อสร้อยแบบเดียวกันอีกเส้นมาเตรียมไว้ โดยกัดฟันผ่อน 12 เดือน

จองซุกอารมณ์ดีสุด ๆ รุ่งขึ้นเธอจึงตัดสินใจไปพบซึงฮีเป็นการส่วนตัว เพื่อขอโทษเรื่องในอดีตสมัยเรียน ที่เธอแย่งอินโฮไปด้วยความไม่ประสีประสา ถึงซึงฮีจะยอมรับคำขอโทษและไม่ติดใจเรื่องในอดีต แต่เธอก็ยังขีดเส้นที่จะไม่ขอเป็นเพื่อนกับจองซุก “ถึงฉันจะไม่ติดใจเรื่องในอดีต แต่ก็ใช่ว่าเราจะเป็นเพื่อนกันได้นะ”

เวลาเดียวกัน จองซุกถูกเรียกตัวมาที่ห้องฉุกเฉินด่วน มีเคสคนไข้หมดสติโดยไม่รู้สาเหตุ โดยมีหมอโซรากำลังทำ CPR ให้ จนเมื่อจองซุกไปถึง หมอโซราก็เรียกให้จองซุกเตรียมเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า

ระหว่างที่ทั้งสองกำลังช่วยชีวิตคนไข้อย่างเต็มที่ จังหวะนั้น จองซุกเหลือบไปเห็นอินโฮกับซึงฮีเดินชนแล้วยิ้มให้กัน แล้วเป็นเวลาเดียวกับที่เธอเห็นสร้อยเพชรที่ข้อมือของซึงฮี เวลานั้นเอง จองซุกเหมือนสมาธิหลุดจากการช่วยคนไข้ จึงเผลอเอามือตัวเองเข้าไปขณะที่เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า 200 จูล กำลังทำงาน

จองซุกหมดสติล้มลงไปนอนกองอยู่กับพื้นทันที !

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.4 ที่ Netflix : คลิกที่นี่