Skip to content
เรื่องย่อละคร กล้า ผาเหล็ก (2023)

เรื่องย่อละคร กล้า ผาเหล็ก (2023)

กล้า ผาเหล็ก เรื่องย่อ : การปะทะกันของตำรวจหนุ่มกับเสือผาน ทำให้เขาได้รู้จักกับหญิงสาวที่แอบช่วยจอมโจรอย่างลับ ๆ และยิ่งตามล่าก็ยิ่งเผยโฉมคนร้ายตัวจริง …

แนว : แอคชั่น
บทประพันธ์ : เอก รังสิโรจน์
บทโทรทัศน์ : เอก รังสิโรจน์
ผู้กำกับฯ : เอก รังสิโรจน์
ผู้ผลิต : โกลด์ ซี.พี.จี.เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.30 น. ช่อง 7HD
ตอนแรก : 26 เมษายน 2023

เรื่องย่อ กล้า ผาเหล็ก

จอม (รับบทโดย โน้ต วัชรบูล) รับจ้างขับรถขนสินค้าเข้าพระนคร โดยไม่รู้ว่า ท้ายรถคันที่เขาขับมานั้นได้ถูกยัดยาเสพติด ระหว่างทางจอมเจอด่านตำรวจเข้าล้อมจับเขาในข้อหาขนยาเสพติด ทำให้จอมโดนลงโทษติดคุก 25 ปี จอมมั่นใจว่าคนที่บงการเรื่องนี้คือกำนันศักดา (รับบทโดย บี๋ ธีรพงศ์) เขาสัญญากับตัวเองว่าถ้าพ้นโทษ เขาจะออกตามล้างแค้น

25 ปีต่อมา …

กล้า (รับบทโดย บูม กิตตน์ก้อง) เดินทางมาถึงบ้านผาเหล็กในนามผู้หมวดคนใหม่ หมวดกล้าได้เจอกับ มะไฟ (รับบทโดย ฮาน่า ลีวิส) สาวสวยประจำตลาดผาเหล็ก แวบแรกที่ทั้งสองได้เจอกันก็รู้สึกไม่ถูกชะตา ถึงขั้นมีการวางมวยกัน

ต่อมา ที่งานเลี้ยง ณ บ้านกำนันศักดาจัดงานเลี้ยงขึ้นที่บ้าน เสือผาน (จอม) ปรากฏตัวด้วยความแค้น ทำให้เกิดปะทะกับหมวดกล้า แต่ได้มะไฟคอยช่วยเหลือ เสือผานจึงหนีไปได้

หลังเหตุการณ์ยิงถล่มผ่านไป หมวดกล้าก็เข้าขัดขวางกระทำความผิดทุกรูปแบบในบ้านผาเหล็ก งานนี้ทำเอากำนันศักดาไม่พอใจในความตงฉินของหมวดกล้า ทำให้ตอนนี้เป้าหมายของกำนันศักดาไม่ได้มีแค่การล่าเสือผานเท่านั้น แต่ยังไล่ปลิดชีวิตเสี้ยนหนามอย่างหมวดกล้าอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เสือผานกำลังหนีเอาชีวิตรอด ความรักระหว่างหมวดกล้ากับมะไฟก็ค่อย ๆ ก่อตัว แต่อันตรายมันที่ผาเหล็กแห่งนี้มันมีมากมายเหลือเกิน แล้วงานนี้ใครจะรอด !?

ละคร กล้า ผาเหล็ก ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรก วันพุธ 26 เมษายน 2023

นักแสดงนำ

กล้า : บูม กิตตน์ก้อง
มะไฟ : ฮาน่า ลีวิส
จอม/เสือผาน : โน้ต วัชรบูล
ภพ : ไพศาล ขุนหนู

Source : เฟซบุ๊ก @Ch7HDDramaSociety