Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.2 : ข้าวของแม่

รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.2 : ข้าวของแม่

ความเดิมตอนที่แล้ว : สาวบ้านนอกอย่าง ยองซุน ต้องเสียสามีไปอย่างไม่ยุติธรรม เธอจึงเข้มงวดในเรื่องการเรียนกับลูกชาย โดยตั้งเป้าหมายให้เขาเป็นอัยการ เพื่อไม่ให้มีใครรังแกเขาได้อย่างที่เธอและสามีเจอมา

อย่างไรก็ตาม แม้คังโฮจะได้เป็นอัยการ แต่กลับไม่ได้เป็นอัยการที่ผดุงความยุติธรรม อีกทั้งเขาทำงานเป็นสุนัขรับใช้ให้กับอูบยอก คนที่ฆ่าพ่อของเขาอีกด้วย !?

ตอนที่แล้ว

The Good Bad Mother EP.2 รีแคป : ในใจคังโฮเต็มไปด้วยความโกรธเคืองแม่ อันเกิดจากการเลี้ยงดูอย่างเข้มงวดในวัยเด็ก เขาใช้ชีวิตในฐานะอัยการขี้ฉ้อ เป็นการกรุยทางสู่ความยิ่งใหญ่ …

ปัจจุบัน … คังโฮเดินทางไปหาอูบยอก ทั้งสองพูดคุยกันอย่างสนิทสนม เขาใช้อำนาจของอัยการเคลียร์ปัญหาทางด้านกฎหมายให้กับอูบยอกเป็นอย่างดี ดีขนาดที่อูบยอกออกปากขอเขาเป็นลูกบุญธรรม

แม้ตอนแรกคังโฮจะออกอาการตกใจ แต่เขาก็ตกปากรับคำเรียกอูบยอกว่า “พ่อ” โดยที่ไม่รู้เลยว่า คนที่เขาเรียกว่าพ่อคนนี้ เป็นคนที่ฆ่าพ่อแท้ ๆ ของเขา !

ณ หมู่บ้านโจอูรี ยองซุนกำลังทำอาหารจำนวนมากเพื่อเอาไปฝากคังโฮในวันเกิด เมื่อทำเสร็จก็จัดแจงขับรถขนหมูไปหาลูกชายที่คอนโดหรูใจกลางกรุงโซล แต่ทว่าเมื่อมาถึง คังโฮกลับแจ้ง รปภ. ให้บอกแม่ว่าเขาไม่อยู่ ยองซุนจึงหยิบเอาอาหารฝากไว้กับลุงยามแล้วกลับไปด้วยความผิดหวัง

แม่ที่ตั้งใจทำอาหารตั้งแต่เช้า แล้วขับรถเอามาให้ลูกตอนกลางคืน แม่ที่อยากให้ลูกได้กินของดี ๆ แต่ตัวเองกินขนมช็อกโกพายรองท้องขณะขับรถกลับบ้าน

เลือดเย็น

ระหว่างนั้น คังโฮกำลังเตรียมแผนการเพื่อกรุยทางให้ตัวเองก้าวขึ้นเป็นใหญ่ เพื่อจะหนีชาติกำเนิดของตัวเองไปสุดกู่ เขาเข้าหาฮายอง และไม่นานทั้งสองก็ตกลงคบหากันอย่างจริงจัง

ฮายองเป็นลูกสาวของ ส.ส.โอแทซู ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีที่มีคะแนนนิยมนำมาเป็นอันดับหนึ่ง ที่สำคัญยังเป็นอัยการที่มีส่วนทำให้พ่อของเขาตาย !

อย่างไรก็ตาม ส.ส.โอแทซูไม่ถูกชะตากับคังโฮตั้งแต่แรกเห็น และขู่ให้เขาเลิกกับฮายอง

ทีนี้ เมื่อโดนขัดขวาง คังโฮจึงไปขุดเอาเรื่องฉาวที่ ส.ส.โอแทซูเคยมีความสัมพันธ์กับเลขาส่วนตัว จนเธอตั้งท้อง แต่ด้วยความกลัวเลขาสาวจึงชิงลาออก โดยไม่บอกเรื่องนี้กับใคร

คังโฮมีหลักฐานดีเอ็นเออยู่ในมือ เขาเอาเรื่องนี้ไปบอกกับอูบยอก เพื่อเป็นหลักประกันว่า เมื่อ ส.ส.โอแทซูก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีจะไม่สามารถทำอะไรอูบยอกได้ โดยคังโฮขอให้อูบยอกรับเขาเป็นลูกบุญธรรมที่ถูกต้องตามกฎหมาย

แผนก็คือ คังโฮแต่งงานกับลูกสาว ส.ส.โอแทซู ว่าที่ประธานาธิบดี ซึ่งจะทำให้อูบยอกยิ่งแข็งแกร่ง พูดง่าย ๆ คือ เขาเป็นตัวกลางที่จะปราสานและถ่วงดุลอำนาจทุกฝ่าย วินวินวิน

และเพื่อพิสูจน์ว่าเขาสมควรจะเป็นตัวกลาง คังโฮจึงลวงอดีตเลขาสาวของ ส.ส.โอแทซูพร้อมกับลูกน้อยไปฆ่า โดยจัดฉากว่าเป็นอุบัติเหตุรถจมน้ำ ! มันเป็นการฆ่าที่เลือดเย็น และโหดร้ายกว่าที่อูบยอกเคยทำกับพ่อเขาเสียอีก !

ข้าวของแม่

ตัดภาพมาที่หมู่บ้านโจอูรี … ยองซุนและคนในหมู่บ้านต่างตื่นเต้นที่ได้รู้ว่า คังโฮจะพาฮายองมาเยี่ยม ทุกคนคิดว่าคังโฮจะมาประกาศเรื่องการแต่งงาน ทุกคนเตรียมทำอาหาร แต่งตัวแต่งหน้าทำผมเป็นอย่างดี แต่ …

แต่เมื่อคังโฮมาถึง เขาไม่ได้มาบอกข่าวแม่เรื่องแต่งงาน เขาต้องการเพียงให้แม่เซ็นชื่อยินยอมให้เขาเป็นลูกบุญธรรมของอูบยอก เขามาเพื่อแค่นั้นจริง ๆ …

“ถึงเงินและอำนาจจะสำคัญแค่ไหน แต่ทำไมต้องถึงกับตัดแม่ตัดลูกกันด้วย” ยองซุนเอ่ยปากด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความงุนงง

“มันเป็นสิ่งที่แม่ต้องการมาตลอดไม่ใช่เหรอ !?”

สุดท้าย ยองซุนก็ลงตราประทับให้ เมื่อได้สิ่งที่ต้องการ คังโฮจึงคว้าเอากระดาษและเดินออกไปทันที ยองซุนรีบเดินไปขวางลูกชายที่ประตู “เดี๋ยว ๆ อย่างน้อยก็กินข้าวก่อนค่อยกลับสิ”

แต่คำตอบที่ออกจากปากคังโฮเต็มไปด้วยความเย็นชา แววตาของเขาเต็มไปด้วยความเจ็บปวด “ข้าวที่ผมไม่เคยมีความสุขที่ได้กินตลอดเวลาที่อยู่กับแม่น่ะเหรอ”

ระหว่างขับรถกลับโซล คังโฮรู้สึกอึดอัดและดูเหมือนจะไม่สบาย ฮายองจึงอาสาขับรถแทนให้ ระหว่างทางเธอลดกระจกเพื่อสูดอากาศ ทำให้ลมพัดผ้าพันคอปลิวออกไปหล่นบนพื้นถนน ฮายองจึงจอดรถข้างทาง ตอนนั้นเองสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น รถบรรทุกที่วิ่งมาชนท้ายรถของคังโฮจนตกลงไปที่หน้าผา !

ฮายองได้แต่กรีดร้องออกมาด้วยความตกใจ

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู The Good Bad Mother EP.2 ที่ Netflix : คลิกที่นี่