Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.5 : เงื่อนไขที่ไม่อาจปฏิเสธได้

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.5 : เงื่อนไขที่ไม่อาจปฏิเสธได้

ความเดิมตอนที่แล้ว : จองซุกเริ่มสงสัยพฤติกรรมสามี เหมือนกำลังปิดบังอะไรบางอย่าง

ต่อมา ขณะที่จองซุกกำลังทำ CPR ช่วยชีวิตผู้ป่วย เธอดันเหลือบไปเห็นอินโฮกับซึงฮีส่งสายตาด้วยรอยยิ้มให้กัน แถมยังเห็นสร้อยข้อมือของซึงฮี ภาพที่เห็นทำให้จองซุกเสียสมาธิ จนเอามือวางที่ตัวคนไข้ตอนที่เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้ากำลังทำงาน จองซุกสลบเหมือดไปทันที

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.5 รีแคป : ข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ของจองซุกกับอินโฮแพร่สะพัดออกไปทั่วทั้งโรงพยาบาล ต่อมาจองซุกเริ่มรู้สึกว่างานนี้อาจไม่เหมาะกับเธอ หลังจากต้องรับผิดชอบงานสารพัดที่ซึงฮีมอบหมายให้ …

เมื่อเห็นจองซุกสลบเหมือนไปจากการโดนไฟช็อต อินโฮจึงรีบอุ้มร่างของจองซุกไปดูแล ซึงฮีที่เห็นภาพบาดตาบาดใจจึงเกิดอาการน้อยใจ เธอจึงถอดสร้อยข้อมือที่อินโฮซื้อให้เก็บเอาไว้ในลิ้นชักที่โต๊ะทำงาน

ผ่านไปไม่นาน จองซุกก็ฟื้นได้สติ สิ่งแรกที่ทำคือสังเกตที่ข้อมือของซึงฮีให้แน่ใจอีกที แต่คราวนี้ปรากฏว่าไม่มีสร้อยข้อมือ จองซุกจึงคิดว่า “ตาฝาด”

คืนนั้น อินโฮเอาสร้อยข้อมือเพชรมาให้จองซุกเป็นของขวัญวันเกิด จองซุกดีใจจนน้ำตาแทบไหล เพราะเป็นของขวัญชิ้นแรกที่เคยได้จากสามีหลังจากอยู่กินกันมานานยี่สิบกว่าปี อินโฮจึงอาศัยจังหวะนี้พูดโน้มน้าวให้จองซุกลาออกจากโรงพยาบาล เพื่อมาดูแลลูกสาวคนเล็กจนกว่าจะสอบติดมหาวิทยาลัย … จองซุกเริ่มเห็นด้วยกับสามี เพราะระยะหลังเธอละเลยลูกสาวคนเล็กจนมีปากเสียงกันอยู่บ่อยครั้ง

ต่อมา ที่โรงพยาบาล … ซึงฮีบังเอิญเห็นสร้อยข้อมือเพชรที่ข้อมือของจองซุก อาการหึงแรงพุ่งออกมาจากแววตาของซึงฮีจนแทบเก็บอาการไม่อยู่ คืนนั้นเธอจึงนัดเจอกับอินโฮทันที

ซึงฮีปาสร้อยข้อมือเพชรราคาแพงใส่อินโฮด้วยความโกรธ “กล้าดียังไงถึงซื้อสร้อยแบบเดียวให้ทั้งสองคน จะให้ฉันใส่สร้อยข้อมือเหมือนเมียคุณอย่างงั้นเหรอ !”

อินโฮต้องใช้เวลาพักใหญ่เพื่ออธิบายที่เขาต้องซื้อสร้อยเส้นนั้นให้จองซุก และสัญญาว่าจะซื้อของขวัญชิ้นอื่นให้ … ว่าที่จริง สิ่งที่ซึงฮีต้องการไม่ใช่ของขวัญราคาแพงอะไรหรอก สิ่งที่เธอต้องการมากที่สุดคือให้เขาเลิกกับจองซุก แต่มันก็ไม่เคยเกิดขึ้น ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีก็ตาม

ทีนี้ เรื่องราวยิ่งซับซ้อนมากขึ้น ในคืนเดียวกัน ซึงฮีทะเลาะกับอึนซอ ลูกสาววัยมัธยมปลาย เนื่องจากรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่ตัวเองมีแม่เป็นเมียน้อย มีพ่อแต่ก็เรียกพ่อไม่ได้

นั่นหมายความว่า อึนซอ ลูกของซึงฮี ที่เป็นเพื่อนสนิทของอีรัง ลูกสาวของจองซุก มีพ่อคนเดียวกัน ก็คือ อินโฮ !

นับแต่นั้น ซึงฮีจึงคิดหาทางกำจัดจองซุกให้ออกไปจากโรงพยาบาล เพราะเป็นขวากหนามที่ทิ่มแทงหัวใจเสียเหลือเกิน เธอจึงจงใจใช้งานจองซุกสารพัด ตั้งแต่ค้นข้อมูลในห้องสมุด เขียนบันทึกรายงานการประชุม ให้เตรียมข้อมูลสำหรับการประชุม พิมพ์วิทยานิพนธ์ บลา ๆ ๆ แม้จะหนักแต่จองซุกก็ก้มหน้าก้มตาทำไปโดยไม่บ่นออกมาซักคำ

อย่างไรก็ตาม การทำงานหนักทำให้หมอรอยคิมเริ่มเป็นห่วงจองซุก จากผลการตรวจล่าสุดทำให้พบว่าค่าตับสูงขึ้น หมอรอยคิมจึงแนะนำให้ทำงานน้อยลง และดูแลสุขภาพมากขึ้น

ระหว่างนั้น จองซุกก็ก่อเรื่องขึ้นมาอีก เมื่อนักโทษรุ่นคุณยายที่ฆาตกรรมสามี ซึ่งจองซุกเป็นเจ้าของไข้เกิดหนีออกจากโรงพยาบาล จนกลายเป็นเรื่องวุ่นวายไปทั่ว แม้ต่อมาตำรวจจะตามจับยายฆาตกรคนนั้นได้ก็ตาม แต่จองซุกก็โดนหัวหน้าต่อว่าอย่างไม่ไว้หน้า

ท่ามกลางปัญหาสารพัดสารเพที่เข้ามารุมเร้า วันนั้น จองซุกจึงไปหาอินโฮที่ห้องทำงาน แล้วบอกว่าจะลาออกไปดูแลลูก

อินโฮดีใจแทบเก็บอาการไม่อยู่ เขารีบโทร. ไปแจ้งข่าวดีนี้กับซึงฮีทันที ทั้งสองยิ้มหน้าบานด้วยความอิ่มเอิ่มที่กำจัดเสี้ยนหนามหัวใจออกไปได้ซะที … จังหวะนั้น ก็มีข้อความส่งให้หมอทุกคน แจ้งว่า ผอ. สั่งให้มารวมตัวกันที่ห้องประชุมด่วน และคนที่ ผอ. ย้ำว่าต้องเข้าร่วมการประชุมคือ “คุณหมอชาจองซุก”

ณ ห้องประชุม … คนไข้วีไอพีที่จองซุกเป็นเจ้าของไข้ยืนอยู่ด้านหน้าห้องประชุม เขาประกาศบริจาคเงิน 1 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 255 ล้านบาท) ให้กับโรงพยาบาล โดยมีเงื่อนไขเพียงอย่างเดียว คือ จองซุกต้องทำงานกับโรงพยาบาลนี้ จนกว่าเขาจะสิ้นลมหายใจ “ถ้าโรงพยาบาลเสียบุคลากรคนนี้ไป ผมจะเรียกเงินหนึ่งหมื่นล้านคืนทั้งหมด”

หลังพูดจบ ทุกคนในห้องประชุมลุกขึ้นตบมือแสดงความยินดี จองซุกยิ้มจนแก้มปริ

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.5 ที่ Netflix : คลิกที่นี่