Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.6 : ความลับที่ (ไม่) อยากให้รู้

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.6 : ความลับที่ (ไม่) อยากให้รู้

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังเจอปัญหามากมายรุมเร้า จองซุกตัดสินใจลาออกเพื่อกลับไปดูแลลูกสาวคนเล็กที่กำลังสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่จู่ ๆ สถานการณ์กลับพลิกผัน เมื่อคนไข้วีไอพีบริจาคเงิน 1 หมื่นล้านวอน โดยตั้งเงื่อนไขว่าจองซุกจะต้องทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลนี้ต่อไป

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.6 รีแคป : แม้จองซุกจะพยายามตั้งใจทำงาน แต่เธอก็ยังโดนอินโฮดูถูกดูแคลนไม่เลิก ระหว่างนั้น รอยคิมก็เกิดรู้ความลับบางอย่าง …

ซึงฮีกลับมาเจอครอบครัวอีกครั้งในงานศพของพ่อ หลังจากหายหน้าไปตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลที่มีลูกโดยไม่ได้แต่งงานตั้งแต่วัยเด็ก วันนี้เธอต้องการมาเปิดศึกเรียกร้องมรดกจากพี่ชาย อย่างไรก็ตาม ผลจากเหตุการณ์นี้ทำให้อึนซอเข้าใจแม่มากขึ้น ซึงฮีกับอึนซอจับมือเดินออกมาจากงานศพด้วยความเข้าอกเข้าใจกัน

คืนนั้น ซึงฮีชวนอินโฮไปต่อกันที่โรงแรมหลังจากไดนิ่ง แต่อินโฮทำท่าทางแปลก ๆ นั่งหน้าห่อเหี่ยวอยู่บนโซฟาภายในห้องโรงแรมห้าดาว แม้ซึงฮีจะเชิญชวนให้มีซัมติงกันก็ตาม สุดท้ายเขาจึงสารภาพว่าช่วงนี้ผมร่วงเยอะ จึงต้องกินยา ‘ฟินาสเตอร์ไรต์’ ซึ่งมีผลข้างเคียงทำให้น้องชายนอนหลับสนิท ซึงฮีได้ยินก็หัวเราะออกมาไม่หยุด “โอ้ย นึกว่าอะไร อีกเดือนนึงรอให้ร่างกายปรับตัวเดี๋ยวก็กลับมาฟิตปั๋งเหมือนเดิม งั้นวันนี้เรามานอนจับมือกันเถอะ ฮะฮ่า ๆ”

แต่เมื่อถึงตอนกลับนี่สิ หมอโซราดันบังเอิญเห็นซึงฮีกับอินโฮเดินท่าทางสนิทสนมออกมาขึ้นรถด้านหน้าโรงแรมด้วยกัน ไม่เพียงเท่านั้น หมอรอยคิมที่จอดรถอยู่ด้านนอกก็บังเอิญเห็นเช่นกัน

รุ่งขึ้น รอยคิมจึงหาจังหวะเข้าไปพูดกับอินโฮเป็นการส่วนตัวด้วยสีหน้าที่ไม่พอใจ “เลิกนอกใจภรรยาซะ !”

คำพูดของรอยคิมทำให้อินโฮวิปขึ้นมาด้วยความโกรธเช่นกัน เขาจึงตอกกลับไปว่า “อย่ามาจุ้นเรื่องของคนอื่น”

จากนั้น จองซุกและทีมแพทย์ประจำบ้านก็บรีฟการรักษาคนไข้ให้อินโฮ แต่จองซุกดันให้ยาตัวที่มีผลข้างเคียงในเชิงลบกับคนไข้ อินโฮที่อารมณ์เสียอยู่แล้ว ก็ตวาดใส่จองซุกอย่างไม่ไว้หน้า “ต่อไปนี้ไม่ต้องมาออกกราวน์แล้ว จริง ๆ ไม่ต้องมาเลยก็ได้ ถ้าหัวกลวงจนเรื่องง่าย ๆ ยังไม่รู้ก็กลับไปเรียนมาก่อนสิ”

หลังจากนั้นทั้งวัน อินโฮก็ทำเหมือนจองซุกเป็นอากาศธาตุ จนเมื่อกลับไปถึงบ้าน จองซุกก็ระเบิดอารมณ์ใส่อินโฮเช่นกัน ทั้งสองโต้เถียงกันด้วยอารมณ์ที่อยู่เหนือเหตุผล จนที่สุด จองซุกพยายามควบคุมอารมณ์และกล่าวความรู้สึกของตัวเองออกไป “นี่เป็นโอกาสสุดท้ายในชีวิตของฉันแล้วที่จะออกจากก้นครัวของบ้านหลังนี้ ขอโอกาสนี้ให้ฉันเถอะ ฉันขอแค่นั้นจริง ๆ”

แต่ก็นั่นแหละ วันต่อมาอินโฮก็ยังคงปฏิบัติกับจองซุกเหมือนเป็นอากาศธาตุเหมือนเคย จนเธอต้องแอบไปนั่งเศร้าอยู่คนเดียวเพียงลำพัง

เวลาผ่านไปจนถึงวันหนึ่ง มีเคสคนไข้ที่อินโฮวินิจฉัยว่าคนไข้เป็นมะเร็ง แต่จองซุกกลับมีความเห็นว่าสิ่งที่อินโฮคิดว่าเป็นเนื้อเยื่อมะเร็ง แท้จริงแล้วมันเป็นเพียงแค่ ‘ฝี’ เท่านั้น อินโฮหัวเราะใส่หน้าจองซุกด้วยความขบขัน ถึงอย่างนั้นก็เถอะจองซุกก็ยืนยันว่าเธอเคยเจอเคสคล้าย ๆ กันสมัยเป็นอินเทิร์น

เมื่อความเห็นไม่ตรงกันการพนันจึงเกิดขึ้น ทั้งสองจึงเดิมพันกัน ถ้าจองซุกวินิจฉัยถูกว่าคนไข้เป็นเพียง ‘ฝี’ อินโฮจะต้องยอมให้เธอกลับเข้าไปร่วมทีมเหมือนเดิม แต่หากเป็น ‘เนื้อเยื่อมะเร็ง’ เธอจะยอมลาออกทันที !

ดันดีล … อินโฮโทร. สั่งให้ทำการผ่าตัดคนไข้ทันที แต่ผลออกมาก็คือ ไม่ใช่เนื้อเยื่อมะเร็งจริง ๆ

เวลาเดียวกันนั้น อินโฮก็รับโทรศัพท์จากครูที่โรงเรียนของอีรัง ลูกสาวคนเล็ก เขาเพิ่งรู้ความจริงว่า อีรังกำลังวางแผนที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยศิลปะ แทนที่จะสอบเป็นหมอตามที่เขาวางแผนไว้ อินโฮรีบกลับมาค้นห้องอีรังก็พบอุปกรณ์วาดรูปซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก เขาจึงเอาข้าวของทั้งหมดมาทิ้งที่กลางบ้านรออีรังกลับมาด้วยความโกรธ

ในขณะที่ จองซุกที่กำลังกลับบ้านก็เจอกับหมอรอยคิม ตอนนั้นเองเขาได้พูดด้วยสีหน้าจริงจังว่า “ผมมีเรื่องจะบอก ถ้าไม่ได้บอกวันนี้ผมคงบอกไม่ได้อีกเลย” แล้วมันคือเรื่องอะไร ?

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.6 ที่ Netflix : คลิกที่นี่