Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.3 : เด็กชายวัยเจ็ดขวบ

รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.3 : เด็กชายวัยเจ็ดขวบ

ความเดิมตอนที่แล้ว : คังโฮเป็นอัยการเพื่อจะได้ไปให้พ้น ๆ จากแม่ และบ้านเล้าหมูอันน่าอึดอัด แต่เขาเลือกที่จะเป็นอัยการขี้ฉ้อ กรุยทางให้ตัวเองได้ขึ้นเป็นใหญ่

ต่อมา คังโฮกลับมาหายองซุนที่บ้านเล้าหมู เพื่อให้เซ็นเอกสารยอมให้เขาเป็นลูกบุญธรรมของอูบยอกตามกฎหมาย แต่ระหว่างเดินทางกลับก็เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น

ตอนที่แล้ว

The Good Bad Mother EP.3 รีแคป : อุบัติเหตุอันน่าสลด ส่งผลทำให้คังโฮต้องนอนเป็นผักนานนับเดือน เมื่อเขาฟื้น ยองซุนจึงพาเขากลับไปอยู่ที่บ้านเล้าหมู …

ยองซุนรีบมาดูอาการลูกชายด้วยความร้อนใจ เธอเข้าไปเห็นคังโฮที่นอนอาการโคม่าก็ร้องไห้โวยวายออกมาด้วยความเสียใจ จนเจ้าหน้าที่ต้องพาตัวออกไปสงบสติอารมณ์

ยองซุนได้รับแจ้งจากหมอเจ้าของไข้ว่า คังโฮมีอาการสมองบวม รวมทั้งกระดูกสันหลังส่วนคอหัก ส่งผลให้ไขสันหลังเสีย นั่นหมายความว่า แม้เขาจะฟื้นขึ้นมาก็ยากที่จะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ … ถึงใครจะมองว่าเป็นข่าวร้าย แต่ยองซุนมองว่าเป็นข่าวดีที่ลูกชายของเธอยังไม่ตาย

ระหว่างนั้น ความจริงอันน่าตกตะลึงก็เผยออกมา ส.ส.โอแทซูกับฮายอง เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการจัดฉากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยฮายองแอบวางยานอนหลับในน้ำดื่ม เมื่อคังโฮรู้สึกง่วงเธอจึงสลับไปเป็นคนขับแทน จากนั้นเมื่อถึงจุดนัดที่ไม่มีกล้องวงจรปิด ฮายองก็แกล้งทำผ้าพันคอหล่น และขณะที่เธอลงไปเก็บผ้าพันคอ คนขับรถบรรทุกก็บึ่งรถพุ่งเข้าชนรถที่คังโฮนอนหลับไม่ได้สติจนตกถนน

อุบัติเหตุที่สมบูรณ์แบบ ?

อย่างไรก็ตาม อูบยอกรู้ว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ เพราะมันเป็นอุบัติเหตุที่สมบูรณ์แบบเกินไป เนื่องจากจุดนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด คนขับรถก็หายไป โดยเผารถบรรทุกคันนั้นจนไม่หลงเหลือลายนิ้วมือ แถมยังเป็นรถบรรทุกเถื่อนที่ไม่มีการจดทะเบียนเจ้าของอีกด้วย และที่สำคัญ ฮายองไม่อยู่บนรถขณะเกิดอุบัติเหตุ อูบยอกรู้ดีว่ามันเป็นการจัดฉากโดยฝีมือของ ส.ส.โอแทซู

ด้านฮายอง แม้จะเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับพ่อของเธอในการจัดฉากสังหารคังโฮ แต่เธอก็ยังรู้สึกผิดกับชายที่เธอรัก และเรื่องราวในวันนั้นยังตามหลอกหลอน

ผ่านไปนานนับเดือน คังโฮฟื้นขึ้นมาด้วยอาการที่ไม่เหมือนเดิม หมอเจ้าของไข้แจ้งอาการกับยองซุนว่า ความทรงจำส่วนใหญ่ของคังโฮหายไป ทำให้เขากลับไปเป็นเด็ก 7 ขวบอีกครั้ง

ยองซุนพาลูกชายกลับไปดูแลที่บ้าน โดยได้จัดการปรับปรุงดูแลบ้านเสียใหม่ ทำเล้าหมูให้ทันสมัยเป็นเล้าหมูที่สะอาดและปราศจากกลิ่น … แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ คังโฮที่ป่วยติดเตียงไม่ยอมกินข้าว จนยองซุนได้ยินคำพูด ๆ หนึ่งที่ออกจากปากของลูกชาย “ถ้ากินอิ่มจะง่วง ถ้าง่วงจะอ่านหนังสือไม่ได้”

เมื่อได้ยินประโยคนี้ ภาพในอดีตย้อนกลับเข้ามาในหัวของยองซุน เธอรู้ในทันทีว่าสิ่งที่เธอทำกับลูกชายมาตลอดมันเป็นการสร้างแรงกดดัน แม้เธอจะเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเขาก็ตาม ยองซุนจึงคิดที่จะแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดในอดีต โดยพยายามทำดีเพื่อลบภาพ ‘แม่ร้าย’ ออกจากหัวของคังโฮทีละนิด ๆ ในที่สุดคังโฮก็ยอมกินข้าว

เวลาผ่านไป คังโฮก็ยังคงเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่ทำอะไรด้วยตัวเองไม่ได้ จนวันหนึ่ง ยองซุนได้ไอเดียแปลก ๆ เธอตั้งใจเอาอาหารวางไปโดยไม่ป้อน เธอต้องการให้คังโฮใช้มือตักกินด้วยตัวเอง ผ่านไปหลายวัน จู่ ๆ คังโฮก็สามารถตักช้อนกินข้าวได้ราวปาฏิหาริย์ … ความหิวสามารถทำให้ร่างกายที่เป็นอัมพาตขยับได้อย่างนั้นเหรอ !?

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู The Good Bad Mother EP.3 ที่ Netflix : คลิกที่นี่