Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.4 : เผชิญหน้า

รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.4 : เผชิญหน้า

ความเดิมตอนที่แล้ว : อุบัติเหตุอันน่าสลดส่งผลให้คังโฮกลับไปเป็นเด็กน้อยวัย 7 ขวบอีกครั้ง แต่แล้วเรื่องมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เมื่อยองซุนใช้ความหิวทำให้ร่างกายที่เป็นอัมพาตของลูกชายค่อย ๆ กลับมาขยับได้อีกครั้ง จนในที่สุดเขาก็สามารถใช้มือหยิบช้อนตักข้าวด้วยตัวเองได้

ตอนที่แล้ว

The Good Bad Mother EP.4 รีแคป : คังโฮฟื้นตัวเร็วอย่างน่าอัศจรรย์ ขณะที่ยองซุนรู้ด้านดำมืดของลูกชาย เมื่อไปเก็บของที่อพาร์ตเมนต์ของเขาที่โซล …

คังโฮที่มีความทรงจำในวัยเจ็ดขวบ กลับมาใช้ร่างกายท่อนบนได้เกือบจะเป็นปกติ แม้ร่างกายท่อนล่างจะยังเป็นอัมพาต แต่เขาก็ใช้วีลแชร์ไปไหนมาได้ โดยเฉพาะการออกไปเล่นกับซอจินและเยจิน สองพี่น้องลูกฝาแฝดชายหญิงของมีจู ที่อายุราว ๆ เจ็ดขวบเช่นเดียวกัน

ทั้งสามเล่นลูกบอลไฟกะพริบอย่างสนุกสนาน แต่ทว่า ด้วยร่างกายที่เป็นผู้ใหญ่ของคังโฮ ทำให้เขาเล่นแรงจนทำลูกบอลกระเด็นกระดอนหายไปไกล หนูน้อยเยจินจึงโวยวายใส่คังโฮเป็นการใหญ่ เพราะลูกบอลลูกนั้นเป็นลูกบอลที่เธออ้างว่าแม่ซื้อมาให้จากอเมริกา

ภาพตัดมาที่มีจู มีจูที่ตอนนี้สีหน้าเต็มไปด้วยความวิตกกังวล หลังจากถูกเพื่อนรุ่นพี่หุ้นส่วนร้านทำเล็บโกงเงินไปจนหมด เงินที่เธอเก็บไว้เพื่ออนาคตของซอจินเยจิน ลูก ๆ ที่ไม่มีพ่อ … ตอนนั้นเองที่เธอหวนกลับไปคิดถึงเรื่องราวในอดีต ตอนที่เธอกับคังโฮใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่กรุงโซล ระหว่างที่เขากำลังเตรียมสอบเนติบัณฑิต

ย้อนกลับไปในตอนนั้น หลังจากมีจูเกิดอุบัติเหตุจากมอเตอร์ไซค์จนทำให้คังโฮเสียเวลาสอบไปหนึ่งปีเต็ม ๆ ระหว่างนั้น คังโฮก็มาเตรียมตัวสอบที่กรุงโซล โดยมีจูคอยดูแลทุกอย่างเพื่อให้เขาอ่านหนังสือเตรียมสอบได้อย่างเต็มที่ มีจูเป็นลูกจ้างร้านทำเล็บหาเงิน หาข้าวหาปลา รวมไปถึงทำงานบ้านให้ทุกอย่าง จนในที่สุดคังโฮก็สอบเนติบัณฑิตได้สำเร็จ มีจูเข้าไปจูบคังโฮด้วยความดีใจ ที่ชายคนรักทำตามความฝันได้สำเร็จ

ตัดกลับมาปัจจุบัน … อูบยอกเผชิญหน้ากับ ส.ส.โอแทซูในสถานที่ลับส่วนตัว“ใครจะไปคิดว่าท่าน ส.ส.ผู้ทรงเกียรติจะฆ่าว่าที่ลูกเขยของตัวเองได้ล่ะ”

ส.ส.โอแทซูยิ้มที่มุมปาก ค่อย ๆ รินขวดบรันดีใส่แก้วช้า ๆ แล้วเงยหน้าขึ้นมาพูดกับอูบยอกว่า เขาจำเป็นต้องฆ่าเพราะคังโฮเข้าหาเขาอย่างน่าสงสัย ที่สำคัญพ่อของคังโฮถูกอูบยอกฆ่าตั้งแต่เขายังไม่ได้ลืมตาดูโลก แต่อูบยอกไม่ตกใจเลยสักนิด เขารู้มาตลอดว่าคังโฮเป็นใคร “คิดเหรอว่าผมจะให้เจ้าเด็กนั่นมาทำงานโดยไม่สืบประวัติ” อูบยอกเพียงอยากใช้ประโยชน์จากความสามารถของคังโฮให้มากที่สุด แล้วค่อยกำจัดทีหลัง

ระหว่างนั้น ยองซุนเดินทางไปเก็บข้าวของที่อพาร์ตเมนต์ของคังโฮที่กรุงโซล รวมถึงไปเก็บของใช้ส่วนตัวที่สำนักงานอัยการ มันทำให้เธอได้รู้ความจริงว่า ลูกชายของเธอไม่ใช่อัยการที่ทำงานเพื่อผดุงความยุติธรรม แต่กลับเป็นอัยการขี้ฉ้อที่ทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

ยองซุนกลับมาบ้านด้วยความทุกข์ใจ เธอมองไปที่คังโฮ คังโฮที่นั่งอยู่บนวีลแชร์ทำหน้างง ๆ ไร้เดียงสา ยองซุนร้องไห้โวยวายออกมาไม่หยุด คำต่อว่าด่าทอพรั่งพรูออกมา แต่เป็นคำต่อว่าที่เธอว่าตัวเอง

ยองซุนตั้งใจเลี้ยงลูกอย่างเข้มงวด เพื่อหวังให้มีเงินและอำนาจ จะได้ไม่ถูกรังแกเหมือนเธอกับสามี แต่กลายเป็นว่า การเลี้ยงดูที่เข้มงวดกลับสร้างปีศาจร้ายให้เติบโตจนไปรังแกคนอื่นขึ้นมาแทน ยองซุนโผเข้าไปกอดลูกชายด้วยความรู้สึกผิด

บ่ายวันนั้น คังโฮขอแม่ออกไปหาลูกบอล เขาใช้มือปั่นวีลแชร์ออกไปหาลูกบอลเพื่อเอาไปคืนเยจินกับซอจิน แต่หาเท่าไรก็หาไม่เจอ กระทั่งเวลาล่วงไปถึงค่ำมืด ในที่สุด คังโฮก็หาลูกบอลจนเจอ มันไปติดอยู่บนต้นไม้ ด้วยความดีใจ เขารีบปั่นวีลแชร์ไปที่บ้านซอจินเยจินทันที “ซอจินอา เยจินอา ๆ ๆ” อยู่พักใหญ่ แล้วจังหวะนั้นเสียงเปิดกลอนประตูรั้วก็ดังขึ้น …

คนที่ปรากฏขึ้นหลังประตูรั้วคือ มีจู !

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู The Good Bad Mother EP.4 ที่ Netflix : คลิกที่นี่