Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.7 : ความฝันของลูก

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.7 : ความฝันของลูก

ความเดิมตอนที่แล้ว : จองซุกเริ่มสงสัยความสัมพันธ์ของอินโฮกับซึงฮี ขณะที่ความสงสัยอัดแน่นอยู่เต็มอก รอยคิมก็รีบมาหาเธอเพื่อบอกความจริงอะไรบางอย่าง

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.7 รีแคป : จองซุกกับอินโฮทะเลาะกันเรื่องลูกสาว ในขณะที่ซึงฮีพยายามเคลียร์กับรอยคิมในเรื่องความลับที่เขาล่วงรู้ …

ก่อนที่รอยคิมจะได้บอกความจริงกับจองซุก แม่อินโฮก็เดินมาพอดี รอยคิมออกอาการอึกอักแล้วก็รีบขอตัวกลับทันที

จองซุกมาถึงบ้านก็พบ อีรัง ลูกสาวคนเล็กนั่งคุกเข่าอยู่กับพื้น เบื้องหน้ามีอุปกรณ์ศิลปะวางระเกะระกะ ส่วนอึนโฮนั่งหน้างอด้วยความโกรธอยู่บนเก้าอี้ เขาหันไปมองหน้าจองซุกแล้วยิงคำถามด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยโทสะ “นี่คุณรู้มาตลอดใช่มั้ยว่าอีรังจะสอบเข้าคณะวิจิตรศิลป์” อินโฮไม่พอใจที่เขาถูกหลอกมาตลอด เงินจำนวนมากที่เขาจ่ายให้ไปติวสอบเป็นหมอทุกเดือน กลับถูกเอาไปซื้ออุปกรณ์ศิลปะที่อินโฮเรียกว่า ‘ขยะ’ !

พ่อเรียกอุปกรณ์ที่ลูกสาวใช้เป็นเครื่องมือตามหาฝันว่า ‘ขยะ’ อย่างนั้นเหรอ อีรังนั่งคุกเข่าอยู่อย่างนั้นด้วยความกดดันที่ถาโถม น้ำตาไหลออกมาไม่หยุด เธอก้มหน้าอดทนฟังพ่อแม่ทะเลาะกันเรื่องชีวิตของเธอ นี่มันความฝันและชีวิตของเธอนะ มันไม่ใช่ความฝันหรือชีวิตของพ่อแม่ !? แต่ …

แต่มันไม่สำคัญหรอก อินโฮคว้าถุงขยะมาเก็บอุปกรณ์ศิลปะเหล่านั้นใส่ถุง แล้วเอามันไปทิ้งถังขยะ จากนั้นก็ยื่นข้อเสนอให้จองซุกลาออกจากโรงพยาบาลถ้าต้องการให้อีรังเรียนวิจิตรศิลป์ แต่จองซุกปฏิเสธ และจากนี้เธอจะส่งอีรังเรียนด้วยตัวเอง

ที่โรงพยาบาล … มีคนไข้หนุ่มรายหนึ่งที่รู้สึกท้อแท้กับชีวิต หลังจากการผ่าตัดลำไส้ล้มเหลว ทำให้เขารู้สึกหมดอาลัยตายอยากกับชีวิตในอนาคต ที่ไม่ต่างอะไรกับคนพิการ แล้ววันนั้น ฟางเส้นสุดท้ายก็ขาดสะบั้น ชายหนุ่มขึ้นไปบนดาดฟ้าของโรงพยาบาลเพื่อจบชีวิตของตัวเองซะ

เวลาเดียวกัน จองซุกกำลังเดินตรวจคนไข้ตามปกติ เมื่อเห็นคนไข้หนุ่มหายไปจากห้อง และมีจดหมายลาตายวางอยู่บนเตียง เธอก็รู้ได้ในทันทีว่าต้องเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นแน่ ๆ จองซุกรีบโทร. หา 119 ทันที ก่อนที่จะรีบวิ่งขึ้นไปบนดาดฟ้า

จองซุกนั่งชันเข่าอยู่ข้าง ๆ คนไข้หนุ่มที่กำลังตัดสินใจจะกระโดดลงไป เธอพยายามโน้มน้าวให้เขาล้มเลิกความตั้งใจ ชายหนุ่มลุกขึ้นเหมือนจะทำตามจองซุก แต่จังหวะนั้นเองเขากลับทำสิ่งที่ไม่คาดคิด เขาพุ่งตัวทำท่ากระโดดลงไป จองซุกที่ตกใจจึงคว้าแขนของคนไข้หนุ่มเอาไว้ แต่ด้วยโมเมนตัมแหละหลักฟิสิกส์ จองซุกจึงร่วงลงไปด้วย !

โชคดีที่เจ้าหน้าที่เตรียมเบาะลมขนาดใหญ่เอาไว้ด้านล่างเป็นที่เรียบร้อย ทั้งจองซุกและคนไข้หนุ่มจึงรอดจากความตายไปได้อย่างเหลือเชื่อ ท่ามกลางความตกใจของผู้คนที่ยืนมุงดูเหตุการณ์ แต่คนที่ตกใจที่สุดคือ อินโฮกับรอยคิม

จองซุกลุกออกมาจากเบาะลมด้วยท่าทางปกติ จู่ ๆ รอยคิมก็โผเข้าไปสวมกอดจองซุกเอาไว้แล้วพูดขึ้นว่า “ผมดีใจที่คุณปลอดภัยนะครับ” อินโฮที่ยืนอยู่ตรงนั้นก็มองตาเบิกกว้างด้วยความตกใจ

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.7 ที่ Netflix : คลิกที่นี่