Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.8 : ภาพสะท้อน

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.8 : ภาพสะท้อน

ความเดิมตอนที่แล้ว : อินโฮไม่พอใจจนออกอาการหัวร้อน เมื่อรู้ว่าอีรังเลือกสอบเข้าคณะวิจิตรศิลป์ แทนที่จะสอบเข้าแพทย์ตามที่เขาต้องการ จองซุกซึ่งอยากให้ลูกสาวได้เรียนตามความฝัน ก็ประกาศจะส่งเสียอีรังเรียนด้วยตัวเอง

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.8 รีแคป : จองซุกปะติดปะต่อเรื่องราวเข้าด้วยกัน จนสุดท้ายก็รู้ความลับของอินโฮที่เก็บงำเอาไว้นานกว่ายี่สิบปี …

หลังจากเหตุการณ์คนไข้กระโดดตึก ทำให้ข่าวลือเรื่องรักสามเส้าระหว่าง จองซุก, รอยคิม และอินโฮ แพร่กระจายไปทั่วทั้งโรงพยาบาล หมอใหญ่หมอเล็กพยาบาลต่างเอาเรื่องนี้มาซุบซิบนินทากันสนุกปาก

จองซุกพาคนไข้หนุ่มคนนั้นนั่งวีลแชร์ไปดูคนไข้คนอื่น ๆ ในโรงพยาบาล เพื่อบอกกับเขาว่า มีคนที่โชคร้ายกว่าเขามากมาย แต่คนไข้เหล่านั้นก็ยังสู้เพื่อที่จะมีชีวิตต่อไป รวมถึงญาติของคนไข้เหล่านั้นก็คิดอย่างนั้นเช่นกัน “การมีชีวิตอยู่เป็นสิ่งสวยงามมากกว่าที่คุณคิด อย่าตาย และใช้ชีวิตต่อไปเถอะค่ะ”

จองซุกทำสำเร็จ คนไข้หนุ่มมีแรงใจกลับมาใช้ชีวิตอีกครั้ง

พี่น้องต่างแม่

ค่ำวันนั้น ซึงฮีขอให้อินโฮมาร่วมฉลองกับอึนซอ ที่ได้รางวัลการประกวดผลงานศิลปะระดับชาติ ทั้งสามร่วมโต๊ะ ณ ร้านอาหารชั้นดีแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้น อึนซอก็เผยแผนการบางอย่างออกมา เธอนัดให้อีรังมาที่นี่ด้วย !

อีรังเดินมาถึงโต๊ะก็งงที่เห็นพ่อนั่งอยู่ด้วย ตอนนี้เองที่อึนซอยืนขึ้นแล้วหันไปมองอีรัง “ความจริงพ่อเธอก็คือพ่อฉัน เห็นทำหน้าซื่อ ๆ แล้วน่ารำคาญ จะบอกให้รู้เอาไว้ว่าเธอกับฉันคือพี่น้องต่างแม่”

อีรังรู้ความจริงก็วิ่งออกจากร้านทันที เธอเดินข้ามทางม้าลายด้วยความเศร้าสร้อย ก่อนจะทรุดเข่าลงไปปล่อยโฮร้องไห้ออกมาไม่หยุดตรงเกาะกลางถนน

อินโฮรีบกลับมารออีรังอยู่ที่บ้าน จนเมื่ออีรังกลับมา เธอก็บอกคุณย่าว่า “คุณย่ามีหลานอีกคนแล้วนะ” คุณย่าฟังแล้วก็ทำหน้างง ๆ ก่อนที่อีรังจะเดินไปเผชิญหน้ากับอินโฮแล้วเอ่ยปากพูดในสิ่งที่ผู้เป็นพ่อไม่คาดคิด …

“อย่าให้แม่รู้เรื่องนี้เด็ดขาด”

ด้านแม่อินโฮเมื่อได้ฟังความจริงจากปากอินโฮก็ตกใจ ที่เมียหลวงกับเมียน้อยของลูกชายดันมาทำงานร่วมกันซะอีก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังให้ท้ายลูกชาย และย้ำว่าห้ามไม่ให้จองซุกรู้เด็ดขาด

เรื่องก็เหมือนจะโอเค แต่รุ่งขึ้น จองมินดันบังเอิญได้ยินและได้เห็นอินโฮกับซึงฮีแอบนัดเจอกัน ทำให้เขารู้ความจริงว่าซึงฮีเป็นเมียอีกคนของพ่อ !

จองมินเปิดอกคุยกับอินโฮ เขาย้ำว่าห้ามให้แม่รู้เรื่องนี้เด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ด้วยความบังเอิญทำให้จองซุกไปเห็นไอจีของซึงฮี ในนั้นมีจุดสังเกตหลายอย่างที่ทำให้เชื่อได้ว่า ซึงฮีกับอินโฮคบกัน จนในที่สุด จองซุกไถไปจนเจอรูปหนึ่งที่มีภาพสะท้อนของอินโฮอยู่ในกระจก ความจริงนี้ทำให้จองซุกสั่นเทาไปทั้งตัว

วันต่อมา ตรงกับวันเกิดของจองซุก วันนี้ทุกคนในครอบครัวจัดเลี้ยงฉลองวันเกิดให้ที่ร้านอาหารสุดหรูแห่งหนึ่ง จองซุกมาในชุดเดรสสีดำซึ่งเป็นลุคที่ต่างไปจากปกติ ในขณะที่ซึงฮีก็มาที่ร้านอาหารนี้เช่นกัน ทั้งสามกำลังเผชิญหน้ากันด้วยสีหน้าตึงเครียด

หรือว่าความพังพินาศกำลังจะเริ่มต้นขึ้น !?

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.8 ที่ Netflix : คลิกที่นี่