Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.6 : มะเร็งระยะสุดท้าย

รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.6 : มะเร็งระยะสุดท้าย

ความเดิมตอนที่แล้ว : ในที่สุดเราก็ได้รู้อดีตระหว่างมีจูกับคังโฮ ตอนนั้น มีจูทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อให้คังโฮได้เป็นอัยการ ไม่ว่าจะเป็นคนทำงานหาเงิน ทำกับข้าว ทำงานบ้านให้ทุกอย่าง ต่อมาเมื่อคังโฮได้เป็นอัยการ เขาก็บอกเลิกกับเธอทันที

ตอนที่แล้ว

The Good Bad Mother EP.6 รีแคป : คังโฮถูกมือสังหารหมายหัว ขณะเดียวกันก็เผยความรู้สึกบางอย่าง จนทำให้มีจูเกิดความรู้สึกกระอักกระอ่วนใจ …

ที่แท้แล้ว อูบยอกสั่งให้ลูกน้องมาหาหลักฐานสำคัญบางอย่างกับคังโฮ แต่บังเอิญเป็นจังหวะเดียวกับที่มือสังหารของโอแทซูมาพอดี เมื่อเห็นลูกน้องของอูบยอก มือสังหารจึงรีบหนีไปด้วยความตกใจ

เมื่อยองซุนกลับมาเห็นบ้านเละเทะก็ต่อว่าคังโฮยกใหญ่ แม้ว่าคังโฮพยายามอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่แม่ก็ไม่เชื่อสิ่งที่เขาพูด

วันต่อมา แม่ให้เงินเก็บก้อนหนึ่งกับมีจูเพื่อเอาไปใช้เปิดร้านทำเล็บ มีจูดีใจรีบเข้าเมืองหาเช่าทำเลเปิดร้านทันที อย่างไรก็ตาม การหาพื้นที่เช่าร้านทำเล็บแบบแสตนด์อโลนมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก แต่ก็ให้บังเอิญว่าเธอเจอคุณยายใจดี แนะนำให้มีจูใช้มุมเล็ก ๆ ของร้านขายปุ๋ยเป็นมุมเปิดร้านทำเล็บโดยไม่คิดค่าเช่า

ระหว่างที่มีจูอยู่ในเมือง เธอเกิดทำกระเป๋าสตางค์ตก ยังดีที่คังโฮเห็นพอดี เขาจึงเก็บกระเป๋าสตางค์และเอาไปคืน การได้เจอหน้ากันอีกครั้ง เห็นได้ชัดเจนเลยว่ามีจูมีสีหน้ากระอักกระอ่วนที่ได้เจอคังโฮในสภาพนี้

ทีนี้ นักแต่งเพลงแพคอุนฮา ย้ายกลับมาอยู่ที่หมู่บ้านโจอูรี เขารังเกียจกลิ่นเหม็นขี้หมู แมลง และความสกปรกที่เกิดจากฟาร์มหมูของยองซุน เขาจึงพยายามโน้มน้าวชาวบ้านให้ร่วมกันลงชื่อขับไล่ฟาร์มหมูของยองซุนออกไป

คืนนั้น คังโฮแวะไปหาสองหนูน้อยคู่แฝดที่บ้าน เขาจึงถูกเชิญให้ร่วมกินข้าวด้วย ตอนนั้น มีจูตักแครอทออกจากกิมจิให้คังโฮ เขาสงสัยว่าทำไมถึงรู้ว่าเขาไม่ชอบกินแครอท มีจูจึงเลี่ยงตอบไปว่าเพราะเคยเรียนโรงเรียนเดียวกัน คังโฮจึงยิ้มและตอบกลับไปอย่างไร้เดียงสา “อ๋อ เพราะงี้นี่เอง ผมถึงได้คิดถึงแต่คุณ”

มันเป็นเพียงคำพูดจากปากของชายหนุ่มที่ความทรงจำกลับไปเป็นเด็กเจ็ดขวบ แต่มันกลับสร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดขึ้นในใจของมีจูอย่างรุนแรง เธอต้องพยายามควบคุมความรู้สึกและน้ำตาไม่ให้ไหลออกมา

รุ่งขึ้น ยองซุนเกิดเป็นลมล้มพับไป เมื่อฟื้นขึ้นมาก็ได้รับข่าวร้ายจากปากของหมอเจ้าของไข้ว่า เธอเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้าย !

ยองซุนถึงกับเข่าทรุดต่อหน้าหมอ ด้วยความรู้สึกที่ไม่อาจยอมรับความจริงนี้ได้ เพราะเธอมีลูกชายที่ต้องดูแล

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู The Good Bad Mother EP.6 ที่ Netflix : คลิกที่นี่