Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.10 : อนาคตที่ต้องตัดสินใจ

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.10 : อนาคตที่ต้องตัดสินใจ

ความเดิมตอนที่แล้ว : จองซุกกำลังจมอยู่กับปัญหา หลังจากรู้ว่าอินโฮกับซึงฮีมีความสัมพันธ์กัน ต่อมาในคืนงานเลี้ยงแพทย์อาสา อินโฮดื่มจนเมาปลิ้น จู่ ๆ เขาก็คว้าไมค์ขึ้นมาแล้วประกาศว่า เขากับจองซุกเป็นสามีภรรยากัน

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.10 รีแคป : อินโฮประกาศให้ทุกคนที่โรงพยาบาลรู้ว่า เขากับจองซุกเป็นสามีภรรยากัน ในขณะที่ซึงฮีกำลังตัดสินใจกลับไปอยู่อเมริกา …

อินโฮประกาศออกไมค์ชัดเจนว่า เขากับจองซุกเป็นสามีภรรยากัน งานนี้เล่นเอาหลายคนสร่างเมากันเลยทีเดียว เพราะไม่คาดคิดว่าสองผัวเมียคู่นี้จะตีเนียนหลอกคนได้ทั้งโรงพยาบาลแบบนี้

แต่คนที่ดูเหมือนจะไม่โอเคก็คือหมอโซรา แฟนสาวของจองมิน เพราะที่ผ่านมาเธอทำกิริยาไม่ดีใส่จองซุกมาตลอด แล้วจู่ ๆ จองซุกก็มากลายเป็นแม่แฟนซะอย่างงั้น

ระหว่างนั้น แม่อินโฮมาหาซึงฮีเพื่อขอให้เลิกยุ่งกับอินโฮ … ทำให้ซึงฮีเริ่มตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง เธอสั่งให้นายหน้าขายทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ เพื่อย้ายกลับไปอยู่อเมริกา

ค่ำวันนั้น ซึงฮีไปไดนิ่งกับอินโฮตามปกติ ที่ไม่ปกติคือสีหน้าของเธอที่ดูเรียบเฉยไร้รอยยิ้ม จู่ ๆ เธอก็ยิงคำถามใส่ “คุณคิดจะหย่ากับเมียหรือเปล่า ?”

อินโฮอึ้ง เขาไม่คิดว่าจะได้ยินคำถามนี้จากปากซึงฮีเวลานี้ “ก็เธอ [จองซุก] ไม่ได้ทำผิดอะไร ถึงผมจะเลวแค่ไหนก็ไม่มีหน้าไปขอหย่าหรอก”

ซึงฮีถอดสร้อยข้อมือที่อินโฮซื้อให้วางไว้บนโต๊ะ “ฉันว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องตัดสินใจ เราอยู่กันแบบนี้ต่อไปไม่ได้หรอก” พูดจบก็ลงเดินออกไปทันที

ต่อมา อีรังกับอึนซอทะเลาะกันรุนแรงถึงขั้นตบตี อีรังทำร้ายอึนซอจนได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือถึงขั้นต้องใส่เฝือก ซึงฮีกับอินโฮจึงรีบไปดูอาการอึนซอที่โรงพยาบาล เวลานั้นเองที่จองซุกแอบตามไปจนรู้ความจริง ความจริงที่รู้ยิ่งปวดใจ

จองซุกนั่งหน้าละห้อยด้วยความเศร้าอยู่บนม้านั่งหน้าโรงพยาบาล หมอโซราเดินมาพอดีจึงชวนไปนั่งรถสปอร์ตเปิดประทุนกินลมชิล ๆ จองซุกอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่กล้าบอกสิ่งที่เธอทุกข์ใจ โซราเห็นเช่นนั้นจึงบอกว่า “ไม่สบายใจเรื่องที่อาจารย์อินโฮนอกใจใช่มั้ย”

จองซุกทำหน้าแปลกใจที่โซรารู้เรื่องความสัมพันธ์ของอินโฮกับซึงฮี แล้วจู่ ๆ ฝนก็เกิดเทลงมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย โซราเอื้อมมือไปกดปุ่มให้รถปิดหลังคา แต่กดยังไงก็ไม่ปิด ก่อนจะสารภาพว่านี่เป็นครั้งแรกที่เปิดหลังคาจึงปิดไม่เป็น ทำเอาจองซุกหัวเราะออกมาด้วยความตลกที่โซรากดปิดหลังคารถไม่เปิด ทั้งคู่ฝ่าสายฝนจนเปียกปอน

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.10 ที่ Netflix : คลิกที่นี่