Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.9 : ท่าทีที่แปลกไป

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.9 : ท่าทีที่แปลกไป

ความเดิมตอนที่แล้ว : คนในครอบครัวทั้งหมดยกเว้นจองซุก รู้ความลับความสัมพันธ์ของอินโฮกับซึงอีที่ปิดบังเอาไว้นานกว่ายี่สิบปี ทั้งหมดตกลงที่จะปิดบังไม่ให้จองซุกรู้

แต่ทว่า ด้วยความบังเอิญจองซุกเกิดเข้าไปส่องไอจีของซึงฮี จนในที่สุดก็ไถไปเห็นภาพเงาสะท้อนของอินโฮ ทำให้ได้รู้ความจริง !

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.9 รีแคป : เมื่อรู้ความลับของอินโอ จองซุกเริ่มมีท่าทีแปลกไป แต่ระหว่างนั้น อินโฮกลับป่าวประกาศถึงความสัมพันธ์ของเขากับเธอ …

จองซุกใส่เดรสสีดำรองเท้าส้นสูงสีดำ เดินทางมาที่ร้านอาหารที่เตรียมไว้สำหรับจัดเลี้ยงงานวันเกิดของเธอ ทั้งเค้กก้อนโตทั้งอาหารถูกเตรียมเอาไว้อย่างดี ทุกคนยิ้มแย้มอย่างมีความสุข แต่จองซุกเป็นเพียงคนเดียวที่สีหน้าเรียบเฉย ไม่มีรอยยิ้มปรากฏให้เห็นเลยแม้แต่นิดเดียว

ในขณะที่ซึงฮีก็แอบดูครอบครัวอินโฮเลี้ยงฉลองวันเกิดให้จองซุกด้วยความอิจฉา เธออยากให้คนคนนั้นเป็นเธอกับลูกสาว ซึงฮีแอบดูสักพักก่อนจะเดินตาละห้อยกลับไป … ระหว่างขับรถกลับ ซึงฮีก็ร้องไห้โหออกมา

เห็นได้ชัดว่าจองซุกพยายามควบคุมอารมณ์ กระทั่งถึงตอนที่อินโฮตัดเค้กวันเกิดให้ จองซุกก็ทำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด เธอกดหัวอินโฮจมลงไปในเค้กก้อนมหึมาเบื้องหน้า ทุกคนอึ้งไปหลายวินาที ก่อนที่จองซุกจะหัวเราะออกมาดังลั่น แล้วพูดด้วยน้ำเสียงผ่อนคลาย “ตลกดีเนอะ เป็นสิ่งที่อยากทำมานานแล้ว ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิดก็แล้วกันนะ ฮะฮะฮ่า”

อย่างไรก็ตาม จองซุกก็เก็บความรู้สึกเอาไว้ไม่ไหว ระหว่างนั่งรถกลับบ้าน จู่ ๆ จองซุกก็ปล่อยโฮออกมา เธอขอลงระหว่างทาง ก่อนจะเดินกลับบ้านด้วยใจที่เหม่อลอย

รุ่งขึ้น จองซุกตัดสินใจบอกกับทุกคนในบ้านว่าจะย้ายออกไปอยู่หอพักแพทย์ของโรงพยาบาล โดยอ้างเหตุผลเรื่องความสะดวกในการเดินทาง

ระหว่างนั้น รอยคิมเห็นจองซุกสีหน้าไม่ค่อยสบายใจ จึงชวนเธอไปเป็นอาสาสมัครทางการแพทย์ด้วยกัน จองซุกตกลง

ทีนี้ เมื่อเห็นภรรยามีท่าทีที่แปลกไป อินโฮจึงตัดสินใจตามไปเป็นอาสาสมัครทางการแพทย์ด้วย ทั้งที่ปกติไม่มีทางได้เห็นหัว แต่กลายเป็นว่าจองซุกกับมีท่าทีเมินเฉยกับอินโฮ โดยไปให้ความสนิทสนมกับรอยคิมมากกว่า จนทำให้อินโฮเขม่นรอยคิม

คืนนั้น แพทย์อาสาต่างพากันดื่มกินกันอย่างเต็มคราบ โดยเฉพาะอินโฮกับรอยคิม ที่ดื่มไปดื่มมากับคุยกันถูกคอซะอย่างนั้น ยิ่งดื่มก็ยิ่งเมา ยิ่งเมาก็ยิ่งอยากร้องเพลง อินโฮคว้าไมค์ขึ้นมาร้องเพลงดังลั่น จนเมื่อตาเหลือบไปเห็นจองซุกเดินผ่านมา เขาจึงตะโกนดังลั่นใส่ไมค์จนได้ยินกันทั้งหลายสิบชีวิตได้ยิน “ที่รัก มานี่หน่อยสิ”

จองซุกกับรอยคิมถึงกับหน้าเหวอด้วยความตกใจ !

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.9 ที่ Netflix : คลิกที่นี่