Skip to content
เรื่องย่อละคร ฤทัยบดี (2023)

เรื่องย่อละคร ฤทัยบดี (2023)

ฤทัยบดี เรื่องย่อ : ปาฏิหาริย์นำพาหญิงผู้มีพลังวิเศษย้อนอดีต ท่ามกลางอันตราย เธอต้องหาความจริงเรื่องชาติกำเนิดของตัวเองให้ได้ …

แนว : แอ็คชั่น แฟนตาซี
บทประพันธ์ : จรสจันทร์
บทโทรทัศน์ : ภูเขา
ผู้กำกับฯ : สถาพร นาควิไลโรจน์
ผู้จัด : โอริเวอร์ บีเวอร์
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร 20.30 น. ช่อง 7HD
ตอนแรก : วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2023

เรื่องย่อ ฤทัยบดี

ราชสำนักเชียงสานครกำลังระส่ำระสาย ฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล อีกทั้งกษัตริย์ก็เกิดประชวรโดยไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่งในคืนแรม 15 ค่ำ ได้มีหญิงสาวบริสุทธิ์เสียชีวิตลงถึง 5 ศพ

ระหว่างนั้น ทารกหญิงที่มีพลังวิเศษชื่อ ช่อเอื้อง ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ช่อเอื้องถูกใส่ความว่าเป็นกาลกิณี แล้วจู่ ๆ ร่างของช่อเอื้องก็หายไปโดยไม่มีใครพบเจออีกเลย

ในตอนนั้น ประตูมิติได้นำพาช่อเอื้องเดินทางข้ามเวลามายังยุคปัจจุบัน เธอถูกพบอยู่ที่วัด แล้วก็มีผู้นำเธอไปอุปการะในฐานะลูกสาว และตั้งชื่อว่า ปานฤทัย (รับบทโดย กานต์ ณัฐชา)

วันเวลาผ่านไป ปานฤทัยเติบโตขึ้น เธอก็พบว่าตัวเองมีพลังวิเศษ พลังที่สามารถบังคับให้สิ่งของเคลื่อนที่ได้โดยไม่ต้องใช้มือ

กระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ปานฤทัยต้องกลับมายังเชียงสานครอีกครั้ง ทำให้ได้พบกับ คุณพระสิงห์คำ (รับบทโดย โดนัท ภัทรพลฒ์) อีกทั้งยังได้พบกับ เสือ หรือ จันผา (รับบทโดย บิว ณัฐพล) พี่ชายที่พลัดพราก

ไม่เท่านั้น ปานฤทัยยังต้องเจอกับผู้ที่มุ่งหมายจะเอาชีวิต ทำให้เธอต้องผจญกับเรื่องราวต่าง ๆ มากมายระหว่างอยู่ที่เชียงสานคร ทั้งโดนลอบทำร้ายจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด และสงครามชิงอำนาจ แต่ที่สำคัญปานฤทัยยังต้องสืบหาความจริงว่า เมื่อ 18 ปีที่แล้ว เกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวของเธอ ?

ละคร ฤทัยบดี ออกอากาศทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2023

นักแสดงนำ

คุณพระสิงห์คำ : โดนัท ภัทรพลฒ์
ปานฤทัย/ช่อเอื้อง : กานต์ ณัฐชา
เสือ/เจ้าฟ้าลั่น : บิว ณัฐพล
บัวริน : เจนนี่ ชยิสรา

Source : เฟซบุ๊ก Ch7Hd Drama Society