Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.7 : โรคระบาด

รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.7 : โรคระบาด

ความเดิมตอนที่แล้ว : ยองซุนต้องเผชิญกับความจริงอันน่าตกใจ เมื่อได้รู้ว่าเธอเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้าย … ยองซุนถึงกับเข่าทรุดร้องไห้ออกมาไม่หยุด เธอยังตายไม่ได้เพราะยังมีคังโฮที่ต้องดูแล

ตอนที่แล้ว

The Good Bad Mother EP.7 รีแคป : ยองซุนรู้สึกกังวลอย่างมากเมื่อรู้ว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แต่โชคชะตาก็เล่นตลกกับเธอไม่จบสิ้น …

ยองซุนรู้ดีว่าตัวเองอยู่ดูแลคังโฮได้อีกไม่นาน เธอจึงเริ่มสอนให้เขาเรียนรู้และใช้ชีวิตกับสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ไปจนถึงการสอนการเลี้ยงหมูและการขายหมูกับพ่อค้า

แต่มรสุมยังไม่จบเพียงแค่นั้น เมื่อหมูทุกตัวในฟาร์มของเธอต้องถูกเจ้าหน้าที่กำจัดตามกฎหมายป้องกันโรคระบาด ซึ่งฟาร์มแพะบริเวณใกล้เคียงตรวจพบโรคปากเท้าเปื่อย ตามกฎหมายระบุไว้ให้กำจัดสัตว์ที่อยู่ในรัศมี 3 กิโลเมตรทั้งหมด

ความหวังทุกสิ่งอย่างของยองซุนจบสิ้นแล้ว เธอไม่เหลืออะไรอีกแล้ว คืนนั้นทั้งคืนเธอนั่งทรุดหลังพิงกำแพงเล้าหมูที่ไม่มีหมูเหลืออยู่แม้แต่ตัวเดียว

รุ่งเช้า ยองซุนรีบไปที่ร้านขายปุ๋ยและซื้อย่าฆ่าวัชพืชไปจำนวนหนึ่ง จากนั้นเธอก็พาคังโฮไปที่หลุมฝังศพของพ่อ เหมือนกับเป็นการบอกลา

เวลาเดียวกัน มีจูที่เปิดร้านทำเล็บอยู่ที่ร้านขายปุ๋ย ก็ได้ยินเจ้าของร้านบ่นเรื่องที่ยองซุนมาซื้อยาฆ่าวัชพืช ซึ่งเธอไม่เคยซื้อมาก่อน มีจูได้ยินจึงรู้ได้ทันทีเลยว่า ยองซุนต้องคิดไม่ดีแน่ ๆ เธอจึงรีบออกจากร้านไปหายองซุนกับคังโฮทันที

มีจูทำเสียงดุใส่ยองซุน ทำทีเป็นขอยาฆ่าวัชพืชที่อยู่ในถุง แล้วก็ขอให้คังโฮไปอยู่กับที่บ้านเธอชั่วคราว เพื่อเป็นการขัดขวางไม่ให้ยองซุนทำเรื่องไม่ดี ยองซุนมองตามีจูแล้วก็ตกลง

ต่อมา ยองซุนนำเอาเงินเก็บไปเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนให้กับศูนย์พักฟื้นและฟื้นฟู เพื่อคังโฮจะได้รับการดูแลตอนเธอไม่อยู่ คังโฮร้องไห้เสียใจที่ถูกทิ้งไว้คนเดียว

ส่วนยองซุนก็กลับมาที่บ้าน เธอเขียนจดหมายลาตาย และจัดแจงผูกเชือกเอาไว้กับชื่อเตรียมจบชีวิตตัวเอง

ขณะที่ร่างกำลังดิ้นไปมาก่อนจะขาดใจตาย คังโฮที่ใช้มือปั่นวีลแชร์หนีออกมาจากศูนย์พักฟื้นก็มาถึงบ้านพอดี เขาเห็นร่างแม่แขวนอยู่กับเชือกที่ผูกอยู่กับขื่อ คังโฮปั่นวีลแชร์ไปตรงร่างแม่แล้วให้มือกอดขาแม่เอาไว้

แล้วทันใดนั้นเองปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น คังโฮสามารถยกตัวแม่ขึ้นได้ด้วยขาของตัวเอง ขาของเขากลับมาใช้งานได้อีกครั้ง และทำให้แม่ของเขายังไม่ตาย !

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู The Good Bad Mother EP.7 ที่ Netflix : คลิกที่นี่